อย่าไป! ถ้าไม่ใจพอ MACHU PICCHU ULTIMATE PERU

  • 33.3K
  •  
  •  
  •  
  •  

“มาชูปิกชู (Machu Picchu)” นครสาบสูญแห่งอินคา ซากอารยธรรมโบราณที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูงในประเทศเปรู ครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองร้างที่ถูกลืมเลือนจากผู้คนในโลกภายนอก จนกระทั่งถูกค้นพบในปี พ.ศ. 2454 และถูกเลือกให้เป็นหนึ่งใน “เจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่” และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของเหล่านักผจญภัยหลาย ๆ คน

1

U Beer เกิดไอเดียในการตอกย้ำจุดยืนความเป็น “แบรนด์ที่ไม่หยุดนิ่ง” ก้าวข้ามจาก Story Telling Brand สู่ Story Doing Brand โดยการใช้ Digital Media กระตุ้นให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับ Brand โดยมี Mass Media เป็นสื่อสนับสนุน โดยการเปิดตัวแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี “Machu Picchu Ultimate Peru”

แนวคิดของการทำแคมเปญในครั้งนี้ มาจากการที่ผู้บริโภคยุคใหม่ไม่ต้องการอะไรที่จำเจ โดยเฉพาะเรื่องของการท่องเที่ยว ต้องไปให้ไกล ไปที่ๆแปลกๆที่คนไม่รู้จักที่ๆสักครั้งในชีวิตต้องไปให้ได้ก่อนตาย เพราะ “ยิ่งไกลยิ่งเท่ ยิ่งแปลกยิ่งเหนือ” ดังนั้น MACHU PICCHU ถือเป็นคำตอบของ จุดหมายใหม่ในชีวิตของพวกเขา

เปิดโอกาสให้ร่วมสมัครเข้าร่วมท้าทายภารกิจในการชิงตั๋ว เพื่อรับสิทธิ์ไปผจญภัยใน นคร Machu Picchu ณ ประเทศ เปรู โดยเริ่มโปรโมทกิจกรรมผ่านภาพยนตร์โฆษณา

httpv://youtu.be/laSAydQ3nBs

ในตัวภาพยนตร์นี้ ดำเนินเรื่องได้น่าสนใจโดยการจั่วหัวมาก่อนเลยว่า “5 เหตุผล ที่ชีวิตนี้ไม่ควรไป มาชูปิกชู” ที่นำเสนอภาพการเดินทางอันทรหด ความยากลำบากต่าง  ๆ ที่จะเกิดขึ้นหากเราตัดสินใจจะไปเที่ยวที่นั่น แต่ว่า ในมุมมองของเหล่านักผจญภัยนั้น ความลำบากต่าง ๆ ที่โฆษณาได้นำเสนอ นั่นคือขุมทรัพย์ที่ทำให้ตาลุกวาวและตื่นเต้น เต็มไปด้วยความอยากผจญภัยแบบเน้น ๆ แล้วปิดท้ายด้วย Tagline สวย ๆ “#machUcan อย่าไป! ถ้าไม่ใจพอ!”

2

โดยภารกิจในการคัดเลือกนักผจญภัยนั้น มีทั้งหมด 3 ภารกิจด้วยกัน ได้แก่

ภารกิจที่ 1: My “U” is ชีวิตนี้ต้องมี U

u6

ถ่ายภาพนิ่ง หรือคลิปวีดีโอ ความยาวไม่เกิน 45 วินาที ที่มี U มาเกี่ยวข้องกับความสร้างสรรค์ในแบบที่เป็นคุณ พร้อมแคปชั่นโดน ๆ จี๊ด ๆ อัพโหลดลง Facebook, Instagram หรือ Twitter พร้อมติดแฮชแท็ก #machUcan #MyUis และเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ

ภารกิจที่ 2: MachU Citizen

page

สร้างสรรค์รูป บน Template ที่ทางแบรนด์ U กำหนดให้ ออกแบบให้สร้างสรรค์ที่สุดให้สะดุดตากรรมการ อัพโหลดลง Facebook, Instagram หรือ Twitter พร้อมติดแฮชแท็ก #machUcan #machUcitizen และเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ และตั้งรูปเป็น Profile Picture เพื่อลุ้นเป็นส่วนหนึ่งในรอบถัดไป

ภารกิจที่ 3: Quechua Code

page3

ปลุกจิตวิญญาณของชาวอินคา ไขปริศนาภาษาเกชัว ภาษาดั้งเดิมของชาวอินคา แล้วทำภารกิจลับที่ซ่อนอยู่ให้สำเร็จ อัพโหลดลง Facebook, Instagram หรือ Twitter พร้อมติดแฮชแท็ก #machUcan#qUechUacode โดยภารกิจนี้ ทางผู้สนใจสมัคร สามารถติดตามรายละเอียดวันเวลาและสถานที่ได้ทาง www.facebook.com/MachuPicchuUltimatePeru/

6

โดยระยะเวลาในการสมัครเข้าร่วมภารกิจช่วงแรกนั้น เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม2560 ถึง วันที่ 31 มกราคม 2561และประกาศผลรายชื่อผู้เข้ารอบในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 นอกจากนี้ สำหรับคนที่ไม่ได้คัดเลือกในภารกิจไหน สามารถสมัครเข้าร่วมภารกิจอื่น ๆ ที่เหลือในเดือนถัดไป จนถึงวันที่ 31 เมษายน 2561 โดยผู้ที่ได้รับรางวัลนั้น จะได้ไปผจญภัยที่ Machu Picchu ในเดือนมิถุนายน 2561

7

หากต้องการติดตามรายละเอียดและตรวจสอบกติกาเพิ่มเติม และตรวจสอบการประกาศผล สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.machUcan.com


  • 33.3K
  •  
  •  
  •  
  •