Whizdom Asoke-Sukhumvit มิติทะเลสาบของสวนป่าใจกลางเมือง และ Prime Area แห่งอโศก

  • 7.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

อโศก นอกจากจะเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญ ยังเป็นแหล่งอาคารสำนักงาน และศูนย์การค้าสำคัญๆ ทั้งมีจุดเชื่อมต่อการเดินทางของคนทำงานในเมืองหลวง สามารถเดินทางได้อย่างรวดเร็ว ไปยังย่านออฟฟิศต่างๆ ในกรุงเทพฯ ทั้งสีลม สาทร หรือย่านพระราม 9

การเป็นจุดศูนย์กลางการเดินทางที่ถือเป็น Interchange Station สำคัญ ระหว่าง BTS อโศกกับ MRT สุขุมวิท ที่มีผู้คนเดินทางจำนวนมากในแต่ละวัน ทำเลแห่งนี้ยังสามารถเดินทางไป Airport Rail Link สถานีมักกะสันเพียง 1 สถานี เพื่อเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

อโศกจึงได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางธุรกิจของประเทศ และถือเป็นเขตสุขุมวิทตอนกลางในทำเลPrime Area ที่ดัชนีราคาห้องชุดใหม่ที่อยู่ระหว่างการขาย ปรับตัวเพิ่มขึ้น 16.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากรายงานล่าสุดของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่ว่าด้วยดัชนีราคาที่อยู่อาศัยตามแนวรถไฟฟ้าไตรมาส 3 ของปี 2561

เมื่อทำเลและราคาเข้ามาอยู่ในจุดที่สามารถเติบโตไปได้อีก ชีวิตในเมืองใหญ่ที่หนีไม่พ้นความเร่งรีบ มองไปทางไหนล้วนแต่มีความเร่งด่วนไปเสียทั้งหมด

Whizdom_Asoke_1

ไม่มีอะไรจะดีไปกว่า…ในความเร่งรีบ จะยังมีพื้นที่สีเขียววิวทะเลสาบขนาดกว่า 450 ไร่ของสวนป่าเบญจกิติ ทอดสงบอยู่ใจกลางอโศก-ใจกลางมหานคร ซึ่งถือเป็น best location & best view กลางเมือง มาอยู่ฝั่งตรงข้าม Whizdom Asoke-Sukhumvit คอนโดมิเนียมระดับ Luxury ที่ให้ความรู้สึกเสมือนอยู่ท่ามกลางปอดของเมืองหลวง เพราะสามารถมองเห็นสวนป่าขนาดที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ได้อย่างชัดเจน เช่นเดียวกับวิถีชีวิตในเมืองใหญ่อื่นๆ ที่อยู่คู่กับสวนป่าขนาดใหญ่อย่าง Central Park หรือ Hyde Park ของทั้งมหานครนิวยอร์ค หรือในกรุงลอนดอน

Whizdom Asoke-Sukhumvit คุณค่าของ Luxury condo กลางใจเมือง

Whizdom_Asoke_2

การมองหาที่อยู่อาศัยที่ดีต่อคุณภาพชีวิต ดูแลตัวเอง รักสุขภาพ และต้องการพื้นที่สีเขียว ซึ่งเป็นเทรนด์ Work Life balanceที่คนรุ่นใหม่ใช้เป็น Choice อันดับต้นๆ ในการเลือกที่อยู่อาศัย นอกเหนือจากราคาและ Location

Whizdom Asoke-Sukhumvit คอนโดมิเนียม High rise ขนาดความสูง 39 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนรัชดาภิเษก ห่างจาก BTS อโศก 450 เมตร ถือเป็นคอนโดมิเนียมพักอาศัยแห่งเดียวที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ “สวนป่าเบญจกิติ” (BENJAKITI FOREST PARK) สวนป่าแห่งที่ 3 ของกรุงเทพฯ อยู่ติดกับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สวนป่าเบญจกิติ มีการใช้พื้นที่มาตั้งแต่ปี 2534 ขนาดพื้นที่ 130 ไร่ ปี 2559 ได้ขยายพื้นที่เพิ่มอีก 61 ไร่ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของแผน 3 เฟสในการแปรสภาพพื้นที่ๆ เหลือ ส่วนเฟสที่ 2 มีการเพิ่มพื้นที่สีเขียวอีก 170 ไร่ และเฟสที่ 3 อีกจำนวน 89 ไร่ รวมเป็นพื้นที่สวนป่าถึงกว่า 450 ไร่

กลายเป็น “Queen of Urban Nature” ป่าในเมืองแห่งใหม่ และใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ตามแนวคิดการพัฒนาโครงการ ที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่

นอกจากจะอยู่ในสถานที่ Advantage Work เป็นแหล่งรวมของ Office Building ย่านคนทำงาน และเป็นย่านชาวต่างชาตินิยมเข้ามาลงทุน และเดินกันขวักไขว่จนกลายเป็น Hub ธุรกิจอีกแห่งหนึ่งที่สำคัญของกรุงเทพฯ  ซึ่งการใกล้ชิดธรรมชาติถือเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยาก หรือถ้าเป็นไปได้ก็ต้องไม่ใช่ทำเลที่อยู่ใจกลางเมือง เพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่อย่างนี้

Whizdom_Asoke_3

แต่โครงการ Whizdom Asoke-Sukhumvit สามารถตอบสนองวิถี Work Life balanceได้อย่างลงตัว สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสมดุลทั้งเรื่องงานและการใช้ชีวิต สัมผัสกับพื้นที่สีเขียวผืนใหญ่ได้อย่างเต็มปอด ท่ามกลางความสะดวกสบายและทันสมัย ผสานกับความเป็นธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของสวนเบญจกิติแห่งนี้

ซึ่งตามแปลนแล้วสวนเบญจกิติแห่งนี้ คาดว่าจะเปิดใช้เต็มพื้นที่ในปี 2563 ซึ่งจะกลายเป็นพื้นที่ปลูกไม้ยืนต้นขนาดใหญ่และเล็ก รวมกันแล้วถึงกว่า 30,000 ต้นเลยทีเดียว แถมยังสามารถใช้ Bike Route สำหรับนักปั่นเชื่อมถึงสวนลุม ที่ถือเป็นสวนใหญ่ใจกลางเมืองทั้ง 2 สวนได้อย่างชิวๆ

ความสมบูรณ์แบบของสวนเบญจกิติ ที่จะถือเป็นสวนป่าต้นแบบสามารถใช้ประโยชน์ได้สูงสุด เพราะจะมีครบทั้งเกาะนก อาคารเรือนกระจก หอสมุดพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ อาคารแสดงศิลปวัฒนธรรมและลานกีฬา แทรกตัวเรียงรายอยู่ในพื้นที่ มีทางลาดสำหรับรถเข็นผู้พิการ และมีห้องน้ำทุกๆ 200 เมตร

สวนป่าเบญจกิติจะเป็นสวนป่าที่มีเส้นทางสัญจร ทั้งจักรยานและทางเดินออกกำลังกายขนาด 3, 6 และ 8 เมตร สร้างฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลากหลาย กลายเป็นพื้นที่ Slow Life ขนาดใหญ่ของคนรุ่นใหม่ แทรกตัวอยู่ระหว่างที่พัก แหล่งงาน แหล่ง Hangout และจุดศูนย์รวมการเดินทางของสถานี MRT สุขุมวิท และ BTS อโศก

Whizdom_Asoke_4

เกิดเป็นการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว ท่ามกลางบรรยากาศย่าน CBD ที่สำคัญของกรุงเทพฯ และลมหายใจของอโศก ที่เปรียบเสมือน “Bangkok’s Best Connected Address” จากโลเกชั่นที่สมบูรณ์แบบ นอกจากระยะทาง 450 เมตรจาก BTS อโศกแล้ว ยังอยู่ห่างจากทางด่วนพระราม 9 เพียง 2.3 กิโลเมตร ห่างจากถนนเพชรบุรีแค่ 1 กิโลเมตร ห่างจากทางขึ้นทางด่วนเพลินจิต 1.7 กิโลเมตร 2 กิโลเมตร ถึงทางด่วนพระราม 4 และเพียงแค่ 1.3 กิโลเมตร ก็สามารถออกสู่ถนนพระราม 4 ได้อย่างสะดวกสบาย

Whizdom_Asoke_5

โดยเฉพาะการพัฒนาโครงการ ด้วยเน้นหลักการการออกแบบ All Well-Being ที่ไม่เพียงใส่ใจต่อผู้อยู่อาศัยในตัวอาคารเท่านั้น

แต่โครงการ Whizdom Asoke-Sukhumvit ยังเน้นการเป็นโครงการพักอาศัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่สร้างมลภาวะเพิ่มให้กับชุมชนโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ระบบแอร์แบบ Water – Cooled Chiller System ที่ไม่ปล่อยความร้อน ออกสู่นอกตัวอาคาร จนเกิดผลกระทบกับนอกตัวอาคาร รวมทั้งชุมชนข้างเคียง เป็นต้น

รายล้อมด้วย Shopping Lifestyle District

Whizdom_Asoke_6

Whizdom Asoke-Sukhumvit นอกจากจะเป็นโครงการ Rare Item ที่หายากในย่านอโศก ใกล้ Interchange Station รถไฟฟ้า 2 สถานี  BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท สวนสาธารณะ พร้อมทะเลสาบขนาดกว่า 450 ไร่ ภายใต้คุณสมบัติการ Luxury Condominiumin The Heart of Asoke เพราะรายล้อมด้วยย่าน Shopping Lifestyle District ทั้ง The Emporium, The Emquartier หรือจะเป็น Terminal 21

นอกจากนี้ยังอยู่ล้อมรอบด้วย 5 Stars Hotel โรงแรม 5 ดาว ระดับชั้นนำ และเป็นแหล่ง Hangout ระดับ Hi-End ที่มีเอกลักษณ์

Whizdom_Asoke_7 Whizdom_Asoke_8

รวมทั้งยังได้สัมผัสถึงทิวทัศน์ผืนป่าของมหานครอย่างกรุงเทพฯ ถึงกว่า 400 ไร่ จากห้องพักที่มีความเป็นส่วนตัวสูง เช่นเดียวกับในหลายๆ มหานครใหญ่ๆ ในโลก ที่จะมีสวนป่าขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ให้ประชาชนสามารถใช้เป็นพื้นที่ออกกำลังกาย พบปะ นัดเพื่อน เป็นสถาที่พักผ่อนของครอบครัว ท่ามกลางทำเลที่เป็นนิยามใหม่ของการพักอาศัย เหมือนเป็นบ้านพักตากอากาศ หลีกหนีความวุ่นวายทั้งที่อยู่ใจกลางเมือง ในโลเคชั่นอโศก หนึ่งเดียวบน The Best of Location ของย่านอโศก ถนนรัชดาภิเษก- ซอย สุขุมวิท 16 แห่งนี้


  • 7.8K
  •  
  •  
  •  
  •