HoToKeN ICO สัญชาติไทย รายล่าสุดกับแพลตฟอร์มการตลาดและอีคอมเมิร์ซสำหรับลูกค้าและเจ้าของธุรกิจแห่งอนาคต

  • 5.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

HoToKeN_1

อย่างที่ทราบกันมาบ้างแล้วว่าธุรกิจในรูปแบบ Startup กำลังมาแรงและเป็นสิ่งที่ทั่วโลกให้ความสนใจ ทั้งในภาคธุรกิจและนักลงทุน และหากพูดถึง Startup ที่กำลังมาแรงหรือเรียกว่านักลงทุนกำลังให้ความสนใจ หรือ Raise Fund มากที่สุดในตอนนี้ก็คือ Startup ประเภท ICO (Initial Coin Offering) คือ การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล อย่าง Bitcoins หรือ Ethereum และมีการต่อยอดไปถึงการนำ ICO ไปใช้ในการลงทุนในตลาดธุรกิจเกิดใหม่ลักษณะคล้ายกับการลงทุนหุ้น IPO จากการใช้สกุลเงินดิจิทัลอีกด้วย

สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้นักธุรกิจยุคใหม่หันมาให้ความสำคัญกับโอกาสของการนำเหรียญหรือสกุลเงินดิจิทัลมาใช้กับธุรกิจมากขึ้น  เช่นเดียวกับ ฮอทนาว (HotNow) แพล็ตฟอร์มการตลาดออนไลน์ในรูปแบบ Location Based Service สัญชาติไทย ที่มองเห็นโอกาสนี้ และได้พัฒนา HoToKeN เหรียญ Token แบบดิจิทัลของตัวเอง เพื่อช่วยส่งเสริมสภาพคล่องและโอกาสในการเจริญเติบโตของระบบ O2O (Online-to-Offline Economy) ในภูมิภาคเอเชีย

HoToKeN จึงถือได้ว่าเป็น ICO สัญชาติไทย รายล่าสุดที่ถูกพัฒนาขึ้นจากบริษัท ฮอทนาว (HotNow) แพล็ตฟอร์มการตลาดออนไลน์ในรูปแบบ Location Based Service ที่ใช้แอพพลิเคชั่นในการทำแคมเปญการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ (Desirable Targeting) ด้วยการส่งโปรโมชั่นไปยังสมาร์ทโฟนของลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ที่ ณ เวลานั้น อยู่ในสถานที่ใกล้กับร้านค้า ในช่วงเวลาที่ร้านค้าหรือเจ้าของธุรกิจต้องการ   เช่น คุณกำลังเดินอยู่แถวศูนย์การค้าสยามพารากอน และเกิดฝนตก ทำให้ไปไหนไม่ได้  โรงภาพยนตร์ในศูนย์การค้าที่เป็นพันธมิตรกับ ฮอทนาว ก็สามารถส่งโปรโมชั่นตั๋วภาพยนตร์ลดราคา เชิญชวนให้คนในละแวกใกล้เคียงที่กำลังติดฝน  เข้ามาชมภาพยนตร์ในขณะที่ฝนกำลังตก และรถติดมากๆ ได้  แคมเปญการตลาดรูปแบบนี้ คือ Location Based Service + Desirable Targeting = Realtime Campaign ที่มาสามารถส่งเป็น Notification ไปยังกลุ่มเป้าหมายในเวลาที่ต้องการนั่นเอง

HoToKeN_2 HoToKeN_3

ฮอทนาว จึงถือเป็นบริษัทแรกๆที่มีการทำการตลาดรูปแบบใหม่ได้อย่างประสบความสำเร็จ  จากการเปิดตัวเพียงไม่กี่เดือน ฮอทนาวก็ได้รับความวางใจจากร้านค้าชั้นนำ อาทิเช่น Coffee World, Baskin-Robbins, Dunkin’ Donuts, Pepper Lunch, Cold Stone และ Absolute You ในการร่วมให้บริการบนแพลตฟอร์มของฮอทนาว และผลที่ได้ก็เกินคาด เพราะสามารถสร้างยอดขายได้ดีกว่าการทำโปรโมชั่นผ่านแพลตฟอร์มอื่น

HoToKeN_4

และด้วยการเติบโตของเทคโนโลยีบล็อกเชน และการมาของ ICO (Initial Coin Offering) หรือ สกุลเงินดิจิทัลต่างๆที่ทั่วโลกกำลังกล่าวถึง ทั้ง Bitcoins หรือ Ethereum จนเกิดเป็นช่องทางใหม่ของการลงทุน ประกอบกับวิชั่นของผู้บริหาร ฮอทนาว ที่มองเห็นโอกาสของอนาคตเร็วกว่านักธุรกิจทั่วไป และเพื่อให้ธุรกิจของฮอทนาวเติบโตอย่างก้าวกระโดด ผู้บริหารของฮอทนาว จึงเกิดแนวคิดในการสร้างระบบเศรษฐกิจที่ยั่งยืนให้กับเจ้าของธุรกิจและผู้ใช้งานฮอทนาว ด้วยแนวคิดการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการพัฒนาเหรียญ HoToKeN ให้เกิดเป็นสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง  เพื่อปลดล็อคการใช้บริการให้กับผู้ใช้งาน ให้ได้รับสิทธิพิเศษต่างๆในชีวิตประจำวันผ่านทางเครือร้านค้าของฮอทนาวก่อนใคร

HoToKeN ทำงานอย่างไร และจะมี HoToKeN ได้อย่างไร

  1. HoToKeN จะถูกมอบเป็นรางวัลให้กับทุกๆกิจกรรมที่เกิดขึ้นจากทั้งร้านค้าและลูกค้า เช่น การชวนเพื่อนมาร่วมใช้งานแพลตฟอร์ม การซื้อสินค้าและบริการ หรือการทำกิจกรรมตามที่ถูกกำหนดไว้จากทางฮอทนาว
  2. เมื่อได้ HoToKeN มาแล้ว ก็สามารถนำมาแลกซื้อสินค้าหรือแลกรับโปรโมชั่นจากร้านค้าหรือธุรกิจต่างๆบนเครือข่ายของฮอทนาว HoToKeN จึงเปรียบเสมือนอีกหนึ่งช่องทางของการชำระเงินที่สามารถรับแลกส่วนลดพิเศษโดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต หรือเงินสด   ที่สำคัญ ทางร้านค้าสามารถกำหนดโปรโมชั่นหรือการแลกสิทธิ์ และจำนวน HoToKeN ที่จะให้ลูกค้าใช้แลกรับสิทธิ์ได้เอง
  3. นอกจาก HoToKeN แล้ว  ฮอทนาวยังมี HotPoints ให้เป็นรางวัลเพิ่มเติมกับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการแลกรับโปรโมชั่นหรือซื้อสินค้าอีกด้วย ซึ่ง HotPoints จะอยู่ในรูปแบบการสะสมแต้ม เมื่อสะสมได้ตามจำนวนที่กำหนดก็จะได้ HoToKeN เพิ่มหรือสามารถนำมารับรางวัลตอบแทนได้อีก
  4. ทุกๆกิจกรรมที่เกิดขึ้น ฮอทนาว จะรวบรวมข้อมูลเพื่อเก็บไว้ในโปรไฟล์ของผู้ใช้งาน ซึ่งในอนาคต ผู้ใช้งานยังสามารถนำมาใช้เป็นวงเงินสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อขอกู้ยืม HoToKeN ล่วงหน้าเพื่อนำไปซื้อสินค้าและบริการได้อีก

 

HoToKeN_10

ตัวอย่างการใช้สิทธิ์เพื่อรับ HoToKeN ในอนาคต

  • รับสิทธิ์โปรโมชั่น หรือใช้บริการที่สาขา เช่น สาขาลาดพร้าว รับไปเลย 5 HoToKeN (HTKN)
  • ซื้ออาหาร Special of the day จากทางร้าน รับไปเลย 3 HTKN
  • ซื้อสินค้าหรือใช้บริการตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ภายใน 6 ชม. หลังจากที่เห็นโปรโมชั่นนี้ รับไปเลย 10 HTKN

HoToKeN_6

ผู้ใช้งานค้นหาร้านค้าและโปรโมชั่นใกล้ตัวผ่านแอพฯ HotNow

HoToKeN_7

ใช้ HoToKeN เพื่อปลดล็อคสิทธิพิเศษต่างๆในชีวิตประจำวัน

HoToKeN_8

ผู้ใช้งานได้ HotPoints เป็นรางวัลที่เข้ามาใช้บริการแลกรับโปรโมชั่นหรือซื้อสินค้าต่างๆ

HoToKeN จะช่วยพัฒนาระบบเศรษฐกิจ และเปลี่ยนแปลงอนาคตได้อย่างไร

จากกิจกรรมการใช้เหรียญดิจิทัล HoToKeN นี้ จะเห็นว่าฮอทนาวได้พัฒนาการทำการตลาดผ่านหลักการ Gamification ในแบบ Mission based Game หรือง่ายๆคือ เพื่อใช้ในการสะสมแต้มและสร้างการแข่งขันระหว่างผู้ใช้งานด้วยกัน ซึ่งการกระทำดังกล่าว จะช่วยสร้างบทบาทความสำคัญให้กับการเพิ่มอัตราหมุนเวียนของ HoToKeN ในระบบให้มีประสิทธิภาพ และกลับกลายเป็นระบบเศรษฐกิจขนาดย่อม ที่จะส่งเสริมให้แบรนด์และธุรกิจบนฮอทนาวสามารถทำธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

HoToKeN แตกต่างจากสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ อย่างไร

HoToKeN เป็นเหรียญ Token ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์ที่ถูกยอมรับในระดับนานาชาติ ทั้งเชิงวิชาการ และเชิงปฏิบัติ นั่นหมายถึงการดำเนินการอย่างโปร่งใส และเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้มีส่วนร่วมในการเข้าถึงข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับระบบเศรษฐกิจนี้ได้ รวมถึงความสามารถในการควบคุมข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ผ่าน Permissioned Blockchain ในแบบ Real time

กระบวนการของ HoToKeN Sales ถูกพัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีที่รองรับ ERC-20 Token Standard ซึ่งถือเป็นข้อกำหนดพื้นฐานของเทคโนโลยีในการสร้าง Token ที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์ที่สุด ณ ขณะนี้

HoToKeN_9

คุณภาพของระบบเศรษฐกิจนี้ เกิดจากพันธมิตรธุรกิจของฮอทนาวกับ Axion Ventures บริษัทผู้ผลิตเกมส์ที่ประสบความสำเร็จในภูมิภาคเอเชีย ทำให้ฮอทนาวมีองค์ความรู้และการเข้าถึงความสามารถเฉพาะทางด้านพัฒนาเกมส์จาก Axion Ventures ทำให้นำไปสู่การต่อยอดเครือข่ายของฮอทนาวให้เกิดประโยชน์สูงสุด   ผ่านการนำหลักการ Gamification เข้ามาใช้บนเครือข่าย  ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างและสร้างบทบาทสำคัญในการช่วยทำให้อัตราการหมุนเวียนของ HoToKeN ในระบบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับใครที่สนใจอยากทำความรู้จักเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HoToKeNซึ่งในขณะนี้กำลังเปิด Pre-Sales ให้สำหรับบุคคลทั่วไปสามารถเข้ามาร่วมเป็น early contributor ได้ตั้งแต่ช่วงวันที่ 6 ธันวาคม ถึง 20 มกราคม 2018 และจะเปิด Public Sales อีกรอบในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 20 มีนาคม 2018 โดยขณะนี้ได้มีเงินระดมทุนจำนวนมากกว่า 3.2 ล้านดอลลาร์ลงทุนผ่านเข้ามาจากสถาบันต่างๆ จึงทำให้มองว่า Project นี้มีความน่าเชื่อถือ

ซึ่งราคาของ 1 HoToKeN อยู่ที่ 0.10 ดอลลาร์ และขั้นต่ำในการซื้อต้องซื้อด้วย BTC หรือ ETH อย่างน้อยคิดเป็นมูลค่า 300 ดอลลาร์ แต่ถ้าเป็นเงินสดต้องมีมูลค่า 50,000 ดอลลาร์ขึ้นไป (ในช่วง Pre-Sale จะได้ส่วนลดสูงสุดถึง 65%) และในช่วง Public Sales หลังวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไปซื้อขั้นต่ำด้วย BTC หรือ ETH เท่าไหร่ก็ได้แต่ราคาจะเป็น 0.10 ดอลลาร์ ต่อ Token โดยไม่มีส่วนลด

สำหรับใครที่สนใจอยากทำความรู้จักเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HoToKeN สามารถดูข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ https://www.hotoken.io


  • 5.7K
  •  
  •  
  •  
  •