ทางเลือกใหม่! KBANK เปิดตัวกระดานเทรดคริปโต “orbix” มีผู้ใช้งานแล้ว 200,000 ราย ตั้งเป้า Top 3 ใน 3 ปี

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

กระดานเทรดคริปโตเคอร์เรนซีที่น่าสนใจมาใหม่อีกแล้ว คราวนี้เป็นกระดานเทรดที่มีชื่อว่า ออร์บิกซ์ (orbix) ของกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 พฤศจกายนที่ผ่านมา โดย orbix  ชูจุดเด่นเรื่อง “ความปลอดภัย” และ (ความง่ายในการใช้งาน) พร้อมกับตั้งเป้าก้าวเป็นกระดานเทรดอันดับ 3 ในประเทศไทยภายใน 3 ปี ในขณะที่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วกว่า 200,000 ราย

สำหรับ orbix เป็นแพลทฟอร์มกระดานเทรดที่พัฒนามาจาก “Satang Pro” กระดานเทรด ที่ “บริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด” ซึ่งเป็นบริษัทลูกในกลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทย เทคโอเวอร์มาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุดเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วโดยมีกลุ่มเป้าหมายที่นักลงทุนที่กำลังจะเริ่มต้นลงทุนและนักลงทุนหน้าใหม่ ในขณะที่ “orbix” ชูจุดเด่นหลักๆสองเรื่องก็คือ เรื่อง “ความปลอดภัย” ที่เป็นมาตรระดับฐานธนาคารและสอดคล้องกับมาตรฐานโลก และ “มีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ painpoint นักเทรด” ในยุคปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น

Wallet Lock – เป็นฟีเจอร์ที่ orbix มีเป็นเจ้าแรกในตลาด เป็นระบบล็อกกระเป๋า 2 ชั้นเพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้นสามารถเปิดปิดได้ด้วยตัวเอง ป้องกันการถูกถอนเหรียญโดยไม่รู้ตัว

Price Alert – ระบบแจ้งเตือนราคา 24 ชั่วโมงที่สามารถเปิดปิดได้ ช่วยให้ไม่ต้องเฝ้าหน้าจอตลอดเวลาลดการพลาดโอกาสการซื้อขาย สามารถเลือกเหรียญที่ต้องการได้รับการแจ้งเตือนได้ด้วยตัวเอง

Orbix Balance – ฟีเจอร์ที่จะเริ่มเปิดให้บริการภายในเดือนธันวาคมนี้ เป็นระบบการเช็คกำไรขาดทุนของทุกเหรียญได้แบบไม่ต้องคำนวนเอง ตัดสินใจซื้อขายได้เร็วขึ้น

K+ Authentication – ยืนยันตัวตนได้ง่ายผ่านแอปธนาคาร K+ สำหรับลูกค้า K+ แบบไม่ต้องเข้าออกแอปอื่น นอกเหนือไปจากการยืนยันตัวตนผ่าน NDID สำหรับลูกค้าทั่วไป

คุณชาญวิทย์ รุ่งเรืองลดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด

คุณชาญวิทย์ รุ่งเรืองลดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในไทยมีโอกาสที่จะเติบโตสอดคล้องกับทิศทางการลงทุนตลาดโลก จากข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พบว่า มูลค่าการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในไทยเดือนตุลาคม 2566 อยู่ที่ประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท โดยตั้งแต่ต้นปี 2566 เป็นต้นมา สินทรัพย์ดิจิทัลกลุ่มที่ได้รับความนิยมสูงสุดสามารถให้ผลตอบแทนที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน

orbix เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักลงทุนสายคริปโตเคอร์เรนซี ที่มองหาแพลทฟอร์มที่ตอบโจทย์การลงทุน ส่วนในมุมของ orbix เองก็ดูจะเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะสมเมื่อไทยเป็นประเทศที่มี Digital Asset Adoption ที่อันดับ 10 ของโลก ส่วนในระดับโลกเองก็เริ่มมีการกำกับดูแลที่ชัดเจนขึ้น ผู้เล่นระดับโลกเริ่มสร้างผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหตุการณ์ bitcoin halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนปี 2024 สภาวะที่คาดกันว่าจะทำให้ราคา bitcoin พุ่งสูงขึ้นอีกก็อาจเป็นจุดที่ทำให้จำนวนนักลงทุนและมูลค่าการลงทุนเพิ่มสูงขึ้นตามมาด้วยนั่นเอง

จากนี้คงต้องติดตามกันต่อไปว่าจากนี้ orbix จะมีกลยุทธ์อย่างไรในการทำการตลาดเพื่อดึงให้มีผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้นและให้สอดคล้องกับข้อกฏเกณฑ์ต่างๆภายใต้การกำกับของทั้งกลต.และธปท.ต่อไป


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •