อย่าหยุดแค่ ‘ฝัน’ มาช้อปไอเดียธุรกิจพร้อมโซลูชั่นครบวงจร ที่งาน e – Biz & OEM Manufacturer Expo 2019 งานเดียวครบ เป็นเจ้าของธุรกิจได้ทันที

  • 534
  •  
  •  
  •  
  •  

เมื่อผลวิจัยจากหลายสำนักชี้ชัดตรงกันว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซในบ้านเรา ยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยในปี 2561 มีมูลค่าตลาดราว 3.15 ล้านล้านบาท และคาดการณ์ว่า ในปี 2562 จะเพิ่มขึ้น 8-10% โดยแม้ว่า ตัวเลขจะสวยหรู แต่อย่าเพิ่งดีใจไป เพราะนั่นหมายถึงเค้กก้อนใหญ่ที่ผู้ประกอบการไทยจะต้องแย่งชิงกับคู่แข่งจากทั่วโลกซึ่งสามารถเข้าถึงกระเป๋าสตางค์ผู้บริโภคชาวไทยได้ไม่ต่างกัน

..แล้วเราจะทันโลกการแข่งขันไร้พรมแดนนี้ได้อย่างไร ?

ขณะเดียวกัน ก็พบว่า บ้านเรามีกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันมาเริ่มต้นทำกิจการของตัวเองกันมากขึ้น ซึ่งหลายคนก็มีไอเดียสุดล้ำ ตอบโจทย์ pain point ของผู้บริโภคได้อย่างน่าสนใจ แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จ เพราะขาดความรู้ความชำนาญ หรือตกม้าตายในรายละเอียดปลีกย่อยที่จำเป็นในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการทำบัญชี การบริหารโลจิสติกส์ ฯลฯ ที่ทำเอาผู้ประกอบการหน้าใหม่ต้องพับแผน ส่งไอเดียดีๆ กลับบ้านมาแล้วนักต่อนัก

นี่คือ ปัญหาที่ผู้ประกอบกิจการไม่ว่าจะหน้าเก่า หรือ หน้าใหม่ ต้องเผชิญอยู่ในปัจจุบัน การมองหา “ตัวช่วย” จึงถือเป็นสิ่งสำคัญมากซึ่งจะช่วยแก้เกมธุรกิจ สร้างแต้มต่อในการแข่งขัน โดยสามารถพบกับตัวช่วยดีๆ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีการผลิต โนว์ฮาวดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจได้ที่งาน e-Biz & OEM Manufacturer Expo 2019 งานแสดงสินค้าและบริการด้านการรับจ้างผลิตและการทำตลาดออนไลน์ครบวงจร จัดโดย บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ระหว่างวันที่ 6 – 8 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

งานนี้ได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศ (SME D Bank) สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED), กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เป็นต้น เพื่อสร้างโอกาสสำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นและต่อยอดธุรกิจ ให้พร้อมก้าวสู่การทำธุรกิจในยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์

การจัดงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ งาน OEM Manufacturer Expo 2019 รวมกลุ่มผู้รับจ้างผลิตสินค้าต่างๆ ที่ได้มาตรฐานรับรองจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเพื่อสนับสนุนให้ผู้ที่ฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง สามารถมาหาไอเดียในการเลือกสินค้าเพื่อสร้างแบรนด์ของตนเองได้ภายในงาน

โดยได้รวบรวมผู้รับจ้างผลิตสินค้าประเภทต่างๆ เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง อาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้า กลุ่มเครื่องหนัง รวมถึงบรรจุภัณฑ์และแพ็คเกจ นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานจากภาครัฐมาให้คำปรึกษาแนะนำขั้นตอนในการเริ่มประกอบธุรกิจ OEM อีกด้วย

ในส่วนของ งาน e-Biz Expo เป็นการรวมกลุ่มผู้ประกอบการในการให้บริการด้านตลาดออนไลน์มาเข้าร่วมแสดงงาน ทั้งในด้าน E-Commerce, E-Logistics, E-Payment, E-Tailer, Digital Business, Cross-Border E-Commerce ฯลฯ ซึ่งล้วนเป็นเครื่องมือสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการทำธุรกิจ

งานนี้ จึงเหมาะกับผู้ประกอบการทั้งนักธุรกิจหน้าใหม่ หรือผู้ที่ทำธุรกิจอยู่แล้ว แต่อยากหาช่องทางใหม่ๆ หรือเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้ดีขึ้น โปรโมททำการตลาดยังกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด เพิ่มช่องทางการค้าขายในตลาดออนไลน์ ซึ่งสามารถเข้ารับการปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญจากหลายหน่วยงานทั้งรัฐ เอกชน การขอคำปรึกษาด้านเงินทุนการทำธุรกิจจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank)

ภายในงาน e – Biz & OEM Manufacturer Expo 2019 มีความพิเศษมากมาย อาทิ โปรโมชั่นการรับจ้างผลิตในปริมานที่น้อย ด้วยราคาพิเศษ บริการจดทะเบียน อ.ย. ฟรีมูลค่ากว่าหนึ่งหมื่นบาท และการสัมมนาเสริมความรู้ทางด้านการทำธุรกิจ และการต่อยอดธุรกิจในยุคดิจิทัลโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

วันที่ 6 มิถุนายน 2562 เวลา 13.00 – 16.30 น. พบกับหัวข้อ “สูตรพลิกธุรกิจส่งออก” เพื่อสร้างโอกาสและเรียนรู้ช่องทางในการทำตลาดส่งออก

วันที่ 7 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 -12.30 น. พบกับหัวข้อการสัมมนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน อาทิ โอกาสของการใช้บล็อกเชนกับการพัฒนาธุรกิจ

และในวันที่ 8 มิถุนายน 2562 เวลา 9.00 – 16.30 น. พบกับหัวข้อ “สูตรพลิกธุรกิจสู่อนาคต” เพื่อขยายฐานลูกค้าในยุคดิจิทัลรวมทั้งการเลือกใช้กลยุทธ์การตลาดให้ทันโลก (รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสัมมนา www.สูตรพลิกธุรกิจ.com)

สำหรับผู้ที่สนใจ ขอเชิญมาเริ่มต้นธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยสินค้าคุณภาพและต่อยอดธุรกิจด้วยการทำการตลาดดิจิทัลให้ประสบความสำเร็จได้ที่งาน e – Biz & OEM Manufacturer Expo 2019 ระหว่างวันที่ 6 – 8 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 – 18.00 น. ณ Hall EH 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

ข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ www.oemexpo.co / www.ebizexpoasia.com หรือโทร. 02-203 4231-5


  • 534
  •  
  •  
  •  
  •