ทำไม “FINE” จึงเป็นคอร์สเรียนสำหรับนักธุรกิจ และ Startup ยุคใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้

  • 46.9K
  •  
  •  
  •  
  •  

เชื่อว่าหลายคนที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจ หรือ startup คงจะเห็นว่ามีคอร์สเรียนมากมาย ที่ให้คุณได้เลือกเรียนรู้วิธีการทำธุรกิจจากหลายๆ สถาบัน แต่มีคอร์สเรียนอยู่คอร์สนึงที่หลายคนอาจยังไม่เคยได้ยิน เนื่องจากว่าคอร์สนี้เน้นการเฟ้นหานักเรียนใหม่โดยการบอกต่อมาตลอด และคอร์สนั้นมีชื่อว่า FINE หรือ Future Innovative Entrepreneurs

ซึ่งเราได้มีโอกาสพูดคุยกับหนึ่งในผู้ก่อตั้งคอร์ส FINE จึงทำให้ได้รู้ว่า คอร์สนี้มีจุดต่างจากคอร์สอื่นๆ อย่างน่าสนใจทีเดียว

สร้างโดยนักธุรกิจรุ่นใหม่ เพื่อคนรุ่นใหม่

FINE_1

ในประเทศไทยคอร์สธุรกิจหลายๆ คอร์สมักผูกติดกับสถาบันการศึกษา สถาบันการเงิน หน่วยงานรัฐบาล หรือบริษัทสื่อสารไอที ซึ่งรูปแบบของคลาสเรียนคล้ายกันหมด และอาจมีกรอบหรือกฏเกณฑ์บางอย่างของสถาบันที่จำกัดความสร้างสรรค์ของนักเรียน ด้วยเหตุนี้ บูม – ปณิธิ อินทราวุธ, จา – วศิน วินิชบุตร และ แทน – ธนดลจันทรลาวัณย์ สามเพื่อนสนิทที่มีอายุเพียง 33 ปี อดีตผู้บริหารอายุน้อยของบริษัท/ธนาคารข้ามชาติชั้นนำ ซึ่งทั้งสามท่านมีวิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจแบบ “ลงมือทำจริง และต้องทำด้วยความสนุก” จึงระดมไอเดียแก้ปัญหาดังกล่าว กระทั่งออกมาเป็นธุรกิจหลักสูตรฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพเพื่อเสริมอาวุธทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่มีชื่อว่า Future Innovative Entrepreneurs (FINE) หลักสูตรที่เต็มไปด้วยสีสันและเนื้อหาการลงมือทำจริง เพื่อจุดไฟการทำธุรกิจที่ทุกคนคิดว่าเป็นเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายและขยายเครือข่ายเพื่อต่อยอดธุรกิจได้อย่างไม่รู้จบ คอร์ส FINE จึงเป็นคอร์สที่ถูกสร้างมาเพื่อตอบโจทย์และความต้องการของนักธุรกิจรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

คอร์สขนาดเล็ก

FINE_5

คอร์ส FINE รับนักเรียนเพียง 50 คนต่อรุ่น ซึ่งนักเรียนจะถูกคัดเลือกอย่างดี เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนได้รับการดูแลและคำแนะนำจาก coach ทุกคนได้อย่างทั่วถึง

ผู้สอนมาจากธุรกิจทุกแขนง อีกทั้งยังมีนักลงทุนจากต่างประเทศ เข้ามาเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ให้กับนักเรียนของเรา

Fine_7

วิทยากรและโค้ชที่ให้เกียรติมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์หลายท่านเป็นนักธุรกิจสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จบนเส้นทางของตัวเอง เช่น คุณสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ มือปั้นสตาร์ตอัพผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจ และ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ของ ดีแทค, David Jou ผู้ก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์ POMELO, หมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้ง Ookbee และ 500 TukTuks, จูน-จุฑาศรี คูวินิชกุล ผู้นำ Grab เข้ามาในเมืองไทย, สิ-สิรโสมย์ บริสุทธิ์สุวรรณ์ ผู้ก่อตั้ง U Drink I Drive, เต้-วรัตต์ วิจิตรวาทการ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Roast Coffee & Eatery, Roots Coffee Roaster

กิจกรรมสังสรรค์และการเข้าสังคม

FINE_6

นอกเหนือจากบทเรียนทางธุรกิจจากวิทยากรชั้นนำแล้ว FINE เชื่อว่าการพัฒนาบุคลิกภาพและทักษะการเข้าสังคมนั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักธุรกิจสมัยใหม่ ดังนั้น FINE จึงมีการจัดกิจกรรมหลังคลาสเรียนทุกๆสัปดาห์เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมชั้น รวมไปถึงการพัฒนาบุคลิกของตนเองให้เป็นที่จับตามองในการออกงานสังคมต่างๆ

การศึกษาดูงานต่างประเทศ

FINE_2

ในทุกๆ รุ่น FINE จะจับมือกับบริษัทชั้นนำต่างประเทศ เพื่อพานักเรียนทุกคนไปศึกษาดูวิธีการทำงานจริงๆ ณ สถานที่จริง ไม่ใช่เพียงแค่ไปดูเฉยๆ เท่านั้น แต่นักเรียนยังมีโอกาสได้รับการอบรมและแบ่งปันประสบการณ์โดยผู้บริหารของบริษัทนั้นๆอีกด้วย

PITCH DAY

FINE_3

FINE_4

ก่อนจบคอร์ส นักเรียนของ FINE จะได้มีโอกาสนำเสนอแผนธุรกิจ Startup ต่อหน้านักลงทุกระดับประเทศจริงๆ ซึ่งนี่เสมือนเป็นการสอบ final ที่มีค่ามากๆ เพราะนักเรียนทุกคนจะได้สัมผัสบรรยากาศ Pitch ที่แท้จริง บวกกับโอกาสที่อาจจะสามารถระดมทุนจากนักลงทุนได้จริงอีกด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่เรียนมานั้นคือการปูทางให้นักเรียนสามารถปั้นแผนธุรกิจที่ลงมือทำได้จริง โดยมีโค้ชกิตติมศักดิ์ที่ทางคอร์สเชิญมาพิเศษ เพื่อทำหน้าที่ดูแลและเป็นที่ปรึกษาให้กับนักเรียนตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายของคอร์ส ซึ่งที่ผ่านมาก็มีนักเรียน FINE ที่สร้างธุรกิจใหม่โดยการจับมือกันกับเพื่อนๆ ในคลาสและระดมทุนได้จริงจนเกิดเป็น Startup product/service ที่น่าสนใจทีเดียวนั่นคือ VitaBoost

FINE กำลังอยู่ในช่วงเปิดรับสมัครนักเรียนรุ่น 5

โดยใช้เวลาเรียน 12 สัปดาห์ ทุกวันเสาร์เวลา 12.00 – 17.00 น. ตั้งแต่ 26 สิงหาคม – 18 พฤศจิกายน 2560 ณ Victor Club, FYI Center พระราม4 ผู้ใดสนใจสามารถยื่นใบสมัครได้ที่ www.futureisfine.com หรือ LINE: @futureisfine


  • 46.9K
  •  
  •  
  •  
  •