Healing Wave Project ครั้งแรกในไทย เปิดเพลงผ่านรายการวิทยุ เพื่อบำบัดมะเร็ง!

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

ทุกคนมีความรักในเสียงดนตรี เพราะดนตรีคือสื่อที่ช่วยให้ความบันเทิงและผ่อนคลาย แต่สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง เสียงดนตรีมีคุณค่ามากกว่านั้น เพราะคลื่นเสียงที่ส่งออกมาจากเสียงดนตรีนั้นสามารถช่วยลดการกระตุ้นโดยตรงกับเซลล์ส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะเซลล์มะเร็ง และยังสามารถสร้างความผ่อนคลายให้ไร้กังวลต่อความเจ็บป่วยที่มาจากโรคมะเร็ง ผู้ป่วยที่กำลังต่อสู้กับโรคร้ายนี้ จะรู้สึกสบายกายและใจได้มากขึ้น

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และ The Leo Burnett Thaialnd จึงร่วมกันจัดโครงการ Healing Wave (คลื่นเสียงบำบัด) ขึ้น เพื่อให้กำลังใจและให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งได้เป็นทางเลือกในการคลายความกังวลทั้งด้านร่างกายและจิตใจ โดยออกอากาศทางคลื่นวิทยุ FM104.5 Healthy Life Radio ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2558

wave2

สำหรับโครงการ Healing Wave (คลื่นเสียงบำบัด) คือแนวความคิดในการใช้ดนตรีเพื่อช่วยผ่อนคลาย เซลล์ต่างๆ ในร่างกาย รวมถึงเซลล์มะเร็งให้เกิดการเคลื่อนที่ช้าลงหรือสงบนิ่ง ซึ่งเป็นการบำบัดผู้ป่วยทางหนึ่ง ให้คลายความกังวลทั้งด้านร่างกายและจิตใจได้ในเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้ เดิมนั้นแนวคิดการใช้ดนตรีเพื่อบำบัดผู้ป่วยนั้น ได้กระทำภายในโรงพยาบาลจุฬาภรณ์เพียงอย่างเดียวและยังไม่แพร่หลายนัก แต่เมื่อแนวคิดดังกล่าวเป็นที่รับรู้ในวงกว้างและมีผู้สนใจเข้ารับการบำบัดมากขึ้น แต่อาจจะไม่สะดวกในการเดินทางมาโรงพยาบาลด้วยตัวเอง จึงได้จัด “Healing Wave หรือ คลื่นเสียงบำบัด” ผ่านทางคลื่น Healthy Life Radio 104.5 ทุกวันเสาร์ และ อาทิตย์เวลา 9:00-10:00 ในลักษณะ special program

ทั้งนี้ เพลงหรือดนตรีที่ได้รับการเปิดการออกอากาศในช่วงเวลาดังกล่าวนี้จะได้รับการปรับจูนให้อยู่ในมิติเสียงที่ใกล้เคียงกับคลื่นของร่างกายมนุษย์ ซึ่งเราเรียกว่า Healing Wave โดยไม่ได้ส่งผลกระทบใดใดต่อคุณภาพเสียงของดนตรีและส่งผลร้ายต่อร่างกายมนุษย์ แต่จะส่งผลในการช่วยลดการกระตุ้นโดยตรงกับเซลล์ส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะเซลล์มะเร็ง และยังสามารถสร้างความผ่อนคลายให้ไร้กังวลต่อความเจ็บป่วยที่มาจากโรคมะเร็งผู้ป่วยที่กำลังต่อสู้อยู่ ให้รู้สึกสบายกายและใจได้มากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจและกำลังใจให้พวกเขาในการต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อไป เพียงแค่เปิดฟังผ่านคลื่นวิทยุ ไม่ว่าจะผ่านเครื่องเล่นวิทยุ หรือผ่าน App ดิจิตอลของ Healthy LifeRadio ก็สามารถกระทำได้โดยง่าย และผู้ที่สนใจโครงการและต้องการที่จะช่วยเหลือพร้อมสนับสนุนเงินทุน ยังสามารถบริจาคผ่านทางบัญชี Hair For Hope ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 403-130939-0 นี้ได้อีกด้วย

จากโครงการตรงนี้ทำให้เห็นว่าการพัฒนาเทคโนโลยีมีความจำเป็นทั้งต่อชีวิตประจำวัน และการดูแลสุขภาพของมนุษย์ หากเรารู้จักที่จะเลือกใช้เทคโนโลยีในทางที่ถูกต้อง นอกจากจะเป็นประโยชน์กับตัวเอง ยังเป็นประโยชน์ต่อโลกใบนี้อีกด้วย.


  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!