ไม้ตายฉบับ“ไบรอัน วอง”ตั้งสตาร์ทอัพโฆษณาซัด 32 ล้านดอลล่าร์

  • 1.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

หลังจากที่ “ไบรอัน วอง” โดดเรียนมาสี่ปี กว่าจะเรียนจบอายุ 18 ปี เขาก็ได้ร่วมก่อตั้งบริษัทโกยเงินกว่า 32 ล้านดอลล่าร์จาก Venture Capital และลูกค้ารายใหญ่จากแมคโดนัลด์และเป๊ปซี่

photo-entrepreneur

ซีอีโออายุ 25 ผู้ร่วมก่อตั้ง “Kiip.me” แอบพลิเคชันโฆษณาบนมือถือขึ้นทางด่วนสู่ความสำเร็จไปแล้ว และเขาก็อยากช่วยให้คุณสำเร็จเหมือนกัน ในหนังสือเล่มใหม่ที่เขาเขียนอย่าง “รหัสกลโกง The Cheat Code” เขาได้เผย 70 สูตรโกงในอาชีพการงานและชีวิตให้สำเร็จและนี่คือส่วนหนึ่งเท่านั้น

 

1. แยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวให้ออก

ถ้ามีปัญหาคาใจให้เครียด วางไว้ที่บ้านซะถ้าแฟนเทคุณใครขโมยบัตรเครคิดคุณและที่คุณถูกเทเพราะถูกเพื่อนรักแทงข้างหลังให้มาทำงานเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

2. เหยียบความกลัวให้จมดินไปเลย

กลัวอะไร ลุยไปเลย นั้นทำให้คุณเป็นตัวคุณในเวอร์ชั่นที่เจ๋งสุดแล้วอย่าไปกลัวสิ่งที่คุณกลัวสิเห็นค่าในสิ่งที่คุณมีเพราะนั่นเป็นสิ่งที่ทุกคนมีตั้งแต่เรามีอารยธรรมจงเริ่มจากตรงนั้น  ถ้าคุณอยู่ในการประชุมอันทรหดหรืองานสัมภาษณ์ยากๆลองให้เวลาตัวเองสักนาทีถามตัวเองสิ “เรื่องแย่ที่สุดที่เกิดขึ้นได้น่ะ มันคืออะไร?”

 

3. คิดว่าธุรกิจเป็นเรื่องส่วนตัวเสมอ

“เป้าหมายของคุณควรจะต้องได้คนมาลงทุนในตัวคุณ ไม่ใช่โครงการของคุณ ”

 

4. จงรู้จุดแข็งของคุณ

ไม่ว่าคุณเป็นใคร เคยทำอะไรมาบ้างในชีวิต จำไว้ คุณมีพลังขั้นสุดยอดในตัวอยู่ บางอย่างที่คุณทำได้เหนือกว่าคนส่วนใหญ่ด้วยถ้าคุณไม่งัดพลังนั้นออกมาใช้นะ คุณบ้าไปละ “จงให้เวลาตัวเอง หาว่าเราเก่งอะไร หรือถามคนใกล้ตัวก็ได้

 

5. หยุดฟังเรื่องไร้สาระสักพักเถอะ

ถ้าอีเมล ข้อความ โพสในสื่อสังคมออนไลน์ทำคุณประสาท คุณไม่ใช่คนเดียวหรอกเพราะข้อมูลที่ล้นเกินไปทำให้ความจำสั้นๆของคุณหายไป คุณจะเครียดมากขึ้น มีสุขภาพแย่ลง ฉะนั้นเลิกพยายามติดต่อกับทุกคนตลอดเวลาได้แล้ว วางโทรศัพท์ไว้บนโต๊ะน่ะแหละ หรือห้ามตัวเองโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์ “ไม่ต้องไปรู้สึกว่าต้องประกาศให้โลกรับรู้ตลอดเวลาพักกินข้าวเที่ยงหรอก”

6. เลิกเอาตัวเองไปเทียบคนอื่นได้แล้ว

อย่าเอาตัวเองเทียบพวกมีตำแหน่งสูงกว่าทั้งโลก มันเสียเวลา ไม่งั้นคุณก็แพ้ตลอด และเมื่อคุณแพ้ คุณก็รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนขี้แพ้ คุณยังหนุ่มยังแน่น ทุ่มสมาธิทั้งหมดพัฒนาตัวเองเถอะ “ถ้าคุณเก่งขึ้นทุกวัน คุณชนะ”

 

7. นำเสนอตัวเองให้เจ๋งสุดๆเท่าที่คุณจะทำได้

การนำเสนอสำคัญ ไม่ว่าคุณจะชอบมันหรือไม่ แบรนด์ของคุณต้องดีพอๆกับการนำเสนอ ทั้งท่าทาง น้ำเสียง ความรู้สึก แต่มันก็ไม่ใช่แค่วิธีที่คุณนำเสนอตัวเองเท่านั้น คุณต้องคิดให้ลึกว่าจะนำเสนองานของคุณต่อหัวหน้าอย่างไรด้วย

 

8. ออกไปเจอผู้คนบ้าง

เลิกจ้องหน้าจอสี่เหลี่ยมซะ ไม่มีอะไรแทนที่การได้พบผู้คตและได้ประสบการณ์หรอก อยู่แต่เขตปลอดภัยน่ะง่าย แต่จะเจนโลกได้ ต้องออกจากเขตนั้นและใช้ชีวิตบนโลกสิ เพราะเมื่อคุณเจออุปสรรคและจัดการปัญหาได้ โลกของคุณก็จะกว้างขึ้นและคุณจะจดจำได้แม่น

9. ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์

พิพิธภัณฑ์เป็นหนึ่งในสุดยอดกลโกงของมนุษย์ชาติ มันถูกออกแบบให้เป็นแหล่งรวมแก่นของความสุดยอดไว้ด้วยกัน ฉะนั้นเมื่อคุณห้อมล้อมด้วยศิลปะกับประวัติศาสตร์ แรงบันดาลใจในการงานอาชีพและชีวิตจะมาหาคุณ “นั่นเป็นกิจกรรมยามว่างที่ผมชอบมากๆเลยล่ะ” วองกล่าว “มันบันดาลใจคุณ ถ้าคุณปล่อยวาง”

เก่งขนาดนี้ ไปดูสไตล์ซีอีโอสุด Geek กันเลย

httpv://www.youtube.com/watch?v=BAx7Npsrin4

 

แหล่งที่มา


  • 1.2K
  •  
  •  
  •  
  •  
Sarunjade
แชร์มุมมองเกี่ยวกับ Digital Marketing, Digital Business และ Technology เท่าที่รู้ สามารถติชมหรืออยากให้เจาะลึกเรื่องไหนเป็นพิเศษ ส่งเมลมาเลยที่ contact@oopsnetwork.co.th