Krungsri RISE 2X Demo Day โชว์ปรากฏการณ์คูณสอง เร่งสตาร์ทอัพโต 2 เท่า

  • 9
  •  
  •  
  •  
  •  

Krungsri RISE

กรุงศรี ไรส์ โครงการส่งเสริมและพัฒนาการสร้างนวัตกรรมทางการเงิน ของบริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในเครือกรุงศรี และบริษัท ไรส์ จำกัด ที่ช่วยผลักดันฟินเทคสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “เร่งโตสองเท่า” (Accelerate 2X Potential) เดินทางมาถึง Demo Day ฟินเทคสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีม มีโอกาสพัฒนาศักยภาพและทำโครงการร่วมกับกรุงศรี
ได้นำเสนอผลงานแก่เมนเทอร์ ผู้เชี่ยวชาญ และนักลงทุน เพื่อต่อยอดความสำเร็จ

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา เมนเทอร์ภายใต้โครงการ กรุงศรี ไรส์ ทุกคนมุ่งมั่นอย่างยิ่ง เพื่อช่วยเร่งสปีดการเติบโตของสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีม เราต้องการเห็น Startup Ecosystem ในประเทศไทยเติบโต ขณะเดียวกันต้องการให้ธุรกิจฟินเทคในประเทศไทยสามารถขับเคลื่อนให้เดินหน้าแบบก้าวกระโดด พร้อมทั้งยกระดับขีดความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่เข้าสู่ภาคธุรกิจดิจิทัล”

นายศุภชัย ปาจริยานนท์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร ไรส์ อะคาเดมี่ กล่าวว่า “ความโดดเด่นของสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีมในปีนี้ คือ ความหลากหลายของธุรกิจและเทคโนโลยีที่แต่ละทีมมีความเชี่ยวชาญ โดยไม่ได้จำกัดอยู่เพียงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน ทุกทีมมีความชัดเจนในเป้าหมายและต้องการเติบโตในธุรกิจสตาร์ทอัพ กรุงศรี ไรส์ จึงต้องทำให้ความหลากหลายเหล่านั้นเป็นโอกาสในการเรียนรู้และสร้างการเติบโตร่วมกัน เราเชิญผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในด้านต่างๆ มาเสริมและเติมเต็มในแต่ละจุด ทำให้สตาร์ทอัพเหล่านั้นสามารถบรรลุเป้าหมายที่ต้องการและสามารถก้าวขึ้นไปอีกขึ้นได้เร็วขึ้น พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพเหล่านั้นสามารถร่วมทำโปรเจคกับกรุงศรีได้ เป็นการลงมือทำจริง และมีเมนเทอร์ที่ช่วยเหลือและให้คำแนะนำ”

สตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีมในโครงการที่ผ่านการแนะนำจากทั้งเมนเทอร์ และผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน พร้อมทั้งมีโอกาสร่วมลุ้น 2 รางวัลใหญ่ Fintech Innovation Award เดินทางไปศึกษางานที่สหรัฐอเมริกา และรางวัล Fintech Rising Star เดินทางไปศึกษางานที่ญี่ปุ่น พร้อมโอกาสพบปะนักลงทุน เข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัทที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก โดยสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีมในโครงการ กรุงศรี ไรท์ มีดังนี้

  1. AIYA [http://aiya.ai/]: ผู้ให้บริการสร้างบอทสนทนาอัจฉริยะสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ
  2. Baania [https://baania.com]: เว็บไซต์รวมข้อมูลโครงการบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน ครบทุกช่วงราคา พร้อมข้อมูลเชิงลึกสำหรับการตัดสินใจซื้อบ้าน
  3. Bigstone [www.bigstone.co.th] : ผู้ให้บริการเงินกู้แบบ Peer-to-peer Lending ที่แข็งแกร่งด้วยความปลอดภัย
  4. Carpool [www.th.carpool.co.th] : คาร์พูล ประกันรถแบบใหม่ – ครั้งแรกในไทยขับรถดีได้เงินคืน
  5. Horganice [www.horganice.in.th/] : ระบบบริหาร หอพัก อพาร์ทเม้นท์ แบบออนไลน์ ที่จะทำให้คุณเป็นเสือนอนกิน
  6. Jabjai for school [www.jabjai.school/] : โปรแกรมและระบบบริหารจัดการโรงเรียนที่เป็นนวัตกรรมยุคดิจิทัลที่สมบูรณ์และครอบคลุมการใช้งานของโรงเรียนที่ดีและทันสมัยที่สุด
  7. QueQ [www.queq.me] : แอพพลิเคชั่นที่ช่วยบริหารเวลาในการรอคิวต่างๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  8. Refinn [www.refinn.com/] ตัวช่วยในการรีไฟแนนซ์บ้าน/คอนโด ที่ดีที่สุด (ฟรี! ไม่มีค่าบริการ) พร้อมระบบสมัครรีไฟแนนซ์ออนไลน์ ให้คุณได้รับดอกเบี้ยถูกที่สุด
  9. SetRobot [www.setrobot.co.th/] : แอพพลิเคชั่นสำหรับนักเล่นหุ้นทางเทคนิค ช่วยกำหนดจุดซื้อขาย เพิ่มกำไรให้พอร์ตของคุณ
  10. ZipEvent [www.zipeventapp.com/] : แหล่งรวบรวมงานอีเว้นท์ ที่คุณสนใจมาไว้ในแอพ เพื่อให้คุณไม่พลาดงานสำคัญที่คุณสนใจ พบกับข้อมูลบูธ โปรโมชั่น และสัมมนาดีๆ ที่ครบถ้วน และอัพเดทที่สุด

สำหรับผู้ชนะในงาน Krungsri RISE 2X Demo Day มีดังนี้ รางวัล Fintech Innovation ได้แก่ ทีม Baania และรางวัล Fintech Rising Star ได้แก่ ทีม ZipEvent โดยผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ www.krungsrifinnovate.com และ www.riseaccel.com/krungsririse/


  • 9
  •  
  •  
  •  
  •