เผยเบื้องหลังการขึ้นป้ายข้างสนามของ “ลิเวอร์พูล” ถวายอาลัยต่อการเสด็จสวรรคต

  • 1K
  •  
  •  
  •  
  •  

liverpoolok3

ในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกเสียใจของคนไทยทุกคน แม้จะเต็มไปด้วยน้ำตาแต่ชีวิตก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป เช่นเดียวการกับการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ การแข่งขันถ้วยลีกที่เก่าแก่และได้รับความนิยมที่สุดของโลก โดยเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันศึกวันแดงเดือด ระหว่างทีมลิเวอร์พูลและทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งผลการแข่งขันจบไปด้วยสกอร์ 0-0

เป็นการเปิดบ้าน ณ สนามแอนด์ฟีล์ของ “ทีมหงส์แดง” ต้อนรับการมาเยือนของทีม “ปีศาจแดง” ซึ่งนอกเหนือจากการโปรโมทแคมเปญ Seeing is Believing ของ ธนาคาร Standard Chartered ที่เราได้เห็นกันในสนามแล้ว ยังได้ปรากฏภาพที่สร้างความประทับใจให้แก่คนไทยและชาวโลก และไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนของทีมไหนๆ จะเป็นเด็กหงส์ เด็กผี หรือเด็กทีมใดแต่ก็ประทับใจกันทุกคน นั่นคือข้อความการถวายอาลัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙  นั่นเอง

“ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชาของปวงชนชาวไทย ข้าพระพุทธเจ้าสโมสรลิเวอร์พูล”

liverpoolok2

ข้อความนี้กลายเป็นไวรัลที่ส่งกันไปอย่างมากมาย ไม่เฉพาะคนที่ชอบดูกีฬาเท่านั้นแต่คนที่ไม่ได้ติดตามฟุตบอลก็ส่งต่อแชร์กันเป็นจำนวนมาก และไม่เพียงแค่คนไทยที่ชมถ่ายทอดสดจะได้เห็นแต่คนทั้งโลกก็ได้เห็น แม้กระทั่ง ไมเคิล บริดเจส อดีตนักฟุตบอลชื่อดังของสโมสร ซันเดอร์แลนด์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในยุค 90 ซึ่งเป็นผู้บรรยายเกมทาง Sky Sports Australia ยังสอบถามมายังเพื่อนชาวไทย เพื่อนำไปประกอบการบรรยายเกม

liverpoolok1

ทั้งนี้ เบื้องหลังเหตุการณ์อันน่าประทับใจนี้ แหล่งข่าวใกล้ชิดเปิดเผยว่า เป็นช่วงเวลาที่เกิดขึ้นหลังการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ โดยทางสโมสรลิเวอร์พูลได้ทำการติดต่อประสานมายังประเทศไทยด้วยความห่วงใยต่อความรู้สึกของแฟนบอลชาวไทย และได้ประสานกับฝ่ายเว็บไซต์ลิเวอร์พูล ประเทศไทย ว่าต้องการร่วมถวายความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมีการหารือกันถึงความเหมาะสมกับฝ่ายเว็บไซต์ลิเวอร์พูล ประเทศไทยที่นำโดย คุณจีรวรรณ ด้วงนาม แฮร์เรียต และได้รับคำแนะนำจากฝ่ายแฟนบอลอย่าง คุณแดน ศรมณี ตัวแทนจากกลุ่มสมาคมคนไทยเชียร์ลิเวอร์พูล (LFCTHS) และอีกฝ่ายที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งคือ “ชาวเกาะ” ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของสโมสรลิเวอร์พูล ที่ช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถโดยไม่ได้ออกตัวแม้แต่น้อย

ทางสโมสรลิเวอร์พูลต้องการร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ ๙ อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยด้วย แล้วยังได้มอบหมายให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม เป็นตัวแทนในการถวายความอาลัยและแสดงความเสียใจต่อปวงชนชาวไทยด้วย

นอกจากนี้ ยังได้ทำการประสานงานกับทีมเว็บไซต์สโมสรลิเวอร์พูลฉบับภาษาไทย (thailand.liverpoolfc.com) เพื่อจัดทำข้อความที่จะใช้ขึ้นบนบอร์ด LED ข้างสนามการแข่งขัน ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับคนที่ได้พบเห็นอย่างยิ่ง

สำหรับสโมสรลิเวอร์พูล เป็นทีมฟุตบอลที่มีความใกล้ชิดกับคนไทยและมีแฟนบอลกว่า 4 ล้านคน ที่ผ่านมามีกิจกรรมร่วมกับกองเชียร์ชาวไทยมาตลอด เช่น ในช่วงวันสงกรานต์ หรืองานลอยกระทง และยังเคยเดินทางมาแข่งขันเกมกระชับมิตรที่เมืองไทยถึง 5 ครั้งด้วยกัน


  • 1K
  •  
  •  
  •  
  •