Lucy เด็กเสมือนจริงบนโลกภาพยนตร์ครั้งแรกในโลกเกิดขึ้นมาแล้ว จุดกำเนิดอนาคต

  • 3
  •  
  •  
  •  
  •  

Lucy

VR เทคโนโลยีที่หลายคนพูดถึง แต่ยังมีการใช้งานในเชิงธุรกิจอยู่ในวงจำกัด ซึ่งอุปสรรคประกอบไปด้วยกัน 2 ส่วน ทั้งส่วนของอุปกรณ์ที่ใช้และซอฟท์แวร์ ยังไม่รวมไปถึงตัวคอนเท้นต์ที่ยังมีการพัฒนาออกมาแบบจำกัด โดยที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ตัวอุปกรณ์และซอฟท์แวร์ ในขณะที่ตัวคอนเท้นต์จะเป็นเกมเสียส่วนใหญ่ หรืออาจจมีการเคลื่อนไหวเล็กน้อย แต่นั่นก็ยังไม่ทำให้ VR ถูกนำมาใช้ในธุรกิจยังมากเท่าที่ควร\

ล่าสุด Fable Studio Inc.ได้นำนิทานเด็กของ Neil Gaiman ในเรื่อง “Wolves in the Walls” ที่เพิ่งได้รับรางวัล Emmy Awards มาใส่เทคโนโลยี VR ที่สามารถมองเห็นได้ด้วยแว่นตา VR พร้อมอุปกรณ์ควบคุมคล้ายรีโมท เพื่อร่วมผจญภัยเพื่อหาที่มาของเสียงประหลาดไปกับสาวน้อย Lucy เด็กหญิงวัย 8 ขวบ ซึ่งถือว่า Lucy กลายเป็นตัวละครที่มีชีวิตเสมือนจริง

Edward Saatchi ผู้ร่วมก่อตั้ง Fable Studio Inc. ชี้ว่า นี่คือโครงการสร้างสรรค์สิ่งมีชีวิตเสมือนจริงครั้งแรก ผลงานครั้งนี้จะช่วยในเกิดการสร้างสรรค์งานใหม่ใน Hollywood ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีภาพยนตร์ที่เป็นลักษณะตัวละครเสมือนจริง หรืองานด้านดนตรีที่มีนักร้องเสมือนจริงออกมาร้องเพลงให้ฟัง
VR
โดยมีการคาดการณ์ว่า สิ่งมีชีวิตเสมือนจริงจะสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารการตลาด อย่างเช่น Instagram ที่มีแผนในการสร้าง AI ในเป็นลักษณะสิ่งมีชีวิตเสมือนจริงและจะกลายเป็นเพื่อนและผู้ช่วยเหลือให้กับผู้ใช้งาน Instagram
Source: Bloomberg

  • 3
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigalo
Gigalo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา