BeeTalk รุกตลาดไทย…เปิดตัวฟังก์ชั่นใหม่เอาใจคอโซเชียล!

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

BeeTalk_DiscoveryApp

ในสังคมปัจจุบันที่โลกออนไลน์และโลกแห่งความเป็นจริง…แทบจะทาบทับจนกลายเป็นใบเดียวกัน ทำให้เราปฏิเสธไม่ออกว่า ‘โซเชียลมีเดีย’ คือส่วนหนึ่งของชีวิตที่ขาดไม่ได้ ยิ่งเราทุกคนอยู่ในยุคของ Screen Culture ด้วยแล้ว แอพพลิเคชั่นจึงถือเป็นอาวุธสำคัญ ที่ช่วยย่อโลกทั้งใบของเรา…ให้เหลือแค่เพียงนิ้วจิ้ม! คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนัก หากหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาดูแล้วพบว่าในเครื่องมีแอพฯต่างๆมากมายรายเรียงเต็มไปหมด ทว่า, จะมีแอพฯไหนที่ตอบโจทย์อย่างครบทุกกระบวนท่าเหมาะกับคนยุคดิจิตอลที่นิยมใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์ได้อย่างลงตัวที่สุด…

เพราะทุกวันนี้เราไม่ได้ต้องการแค่ความสะดวกสบายเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการความสะดวกสบายที่มาพร้อมกับความเข้าใจในตัวผู้ใช้นั่นเอง BeeTalk แอพพลิเคชั่นโซเชียลที่โด่งดังในการค้นหาเพื่อนใหม่ ด้วยฟังก์ชั่น ‘Look Around’ ที่สามารถเห็นผู้ใช้แอพฯคนอื่นในละแวกใกล้เคียงได้ พร้อมส่งคำขอเป็นเพื่อนได้ในทันที จึงถือเป็นการสร้างสรรค์แอพฯที่ไม่มีใครเหมือน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ที่มีโลกโซเชียลเป็นเสมือนสรณะคู่ใจในชีวิตประจำวัน โดยชูจุดขาย ‘Online Community’ บนแพลตฟอร์มมือถือ เปิดตัวฟังก์ชั่นใหม่ ‘คลับ (Club)’ และ ‘บอร์ด (Board)’ ที่เน้นการทำความรู้จักเพื่อนใหม่หรือสร้างโอกาสในการค้นพบกิจกรรมและประสบการณ์ที่น่าสนใจรอบตัว

 

‘คลับ’…รสนิยมส่วนเรา

club_nearby-clubs

โซเชียลมีเดีย คงไม่อาจเป็น ‘โซเชียล’ ได้ หากปราศจากคำว่า ‘สังคมของคนออนไลน์’ ด้วยฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุด ‘คลับ’ (Clubs) กลุ่มของผู้ใช้ที่มีรสนิยมความสนใจในเรื่องเดียวกัน โดยเราสามารถเข้าร่วมหรือสร้างกลุ่มขึ้นเองเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ตามหัวข้อที่สนใจได้ อาทิ กีฬา ดนตรี หรืองานอดิเรกต่างๆ อย่างเช่น คลับปั่นจักรยาน คลับแบตมินตัน และคลับท่องเที่ยว เป็นต้น ซึ่งแต่ละคลับจะปักหมุดอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า หรือท้องถนน ทำให้เราได้พบกับสมาชิกที่อยู่ในละแวกเดียวกันได้อย่างง่ายดาย…ชนิดแม้เข็มยังเจอ จึงสะดวกต่อการนัดพบเพื่อพูดคุย หรือสังสรรค์ตามประสาคนมีรสนิยมเดียวกัน

IMG_7141

ปัจจุบันนี้, มีคลับถูกสร้างขึ้นใน BeeTalk กว่า 80,000 คลับแล้ว และคลับเหล่านั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพดีๆที่มีอย่างไม่รู้จบในชีวิตจริง เช่น คลับปั่นจักรยานชมวิว คลับแบกเป้ลุยเดี่ยว และคลับฝึกฝนภาษาอังกฤษ ถือเป็นแอพพลิเคชั่นแรกในประเทศไทย ที่ทำให้รสนิยมอันไร้ขอบเขตของทุกคน…ไม่อยู่แค่เพียงบนหน้าจอ

Forums, For Us

forums_photography

ความนิยมที่อยู่คู่คนออนไลน์เสมอมา กับครั้งแรกของเว็บบอร์ดบนหน้าจอสมาร์ทโฟน BeeTalk เปิดตัวฟังก์ชั่น ‘บอร์ด’ (Forums) เว็บบอร์ดครบวงจรบนมือถือ ให้เราสามารถโพส อ่าน และคอมเมนท์บนกระทู้ในห้องต่างๆที่แบ่งตามความสนใจได้ มีความสะดวกรวดเร็วในการโพสและอัพโหลดรูปภาพผ่านมือถือ จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่มีชีวิตเร่งรีบ อีกทั้งในแต่ละบอร์ดยังมีสมาชิก ผู้ดูแลบอร์ด และเจ้าของบอร์ด จึงทำให้เรารู้สึกอบอุ่นเป็นกันเองเมื่อได้ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมออนไลน์แห่งนี้ ขาดไม่ได้เลยสำหรับสิ่งที่คนยุคดิจิตอลต้องการมากที่สุด คือหน้าจอ User Interface ที่เข้าใจง่าย และใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

มีหลายบอร์ดใน BeeTalk ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อาทิ บอร์ดคนรักการถ่ายรูป บอร์ดความรัก และบอร์ดสาระความรู้ ที่ต่างก็มีจำนวนสมาชิกที่ค่อนข้างมาก และยังมีการเปิดบอร์ดใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการของคนยุคดิจิตอลอยู่ตลอดเวลา

นับเป็นการทำการตลาดที่ตอบโจทย์ และมัดใจคนยุคนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียวสำหรับแอพพลิเคชั่น BeeTalk จนถึงตอนนี้ BeeTalk ก็มียอดผู้ใช้ทะลุ 10 ล้านคนแล้ว ภายในระยะเวลาแค่ 1 ปี หากจะกล่าวถึงแอพพลิเคชั่นที่จะมาช่วยตอบสนองไลฟ์สไตล์บนโลกโซเชียลของเราได้อย่างลงตัว เวลานี้คงต้องยกให้แอพฯ BeeTalk ครับ แล้วคุณจะรู้ว่า…โลกนั้นกว้างใหญ่ แต่เล็กเพียงปลายนิ้ว


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •