Tesco Lotus เปิดตัว “Tesco Price” กระตุ้นการใช้จ่ายผู้บริโภค สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งอย่างชาญฉลาด มั่นใจถูกกว่าจริง!

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

cover image 880x574

เป็นที่ทราบกันดีว่าภาพรวมธุรกิจค้าปลีกในปี 2557 อาจดูไม่สดใสนัก เพราะต้องเผชิญกับปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัวลง และสถานการณ์การเมืองภายในประเทศ ซึ่งเป็นตัวกำหนดทิศทางการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกในเวลานี้ นับเป็นความท้าทายของผู้ประกอบการค้าปลีกทุกราย ที่ต้องวางแผนรับมืออย่างดีที่สุด

โดยข้อมูลจาก ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยว่าการคาดการณ์มูลค่าตลาดค้าปลีกสมัยใหม่ในปี 2557 น่าจะขยายตัวเพียงร้อยละ 4.6 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว (ปี 2556 มีมูลค่าตลาดค้าปลีกอยู่ที่ประมาณร้อยละ 6-8) และคาดว่าในปี 2558 ที่กำลังจะมาถึงนี้ มูลค่าการเติบโตของตลาดค้าปลีกจะขยับเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 7.0-10.0 และเชื่อว่าจะมีการแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้น ผู้ประกอบการค้าปลีกจึงต้องมีแผนกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และต้องงัดกลยุทธ์ต่างๆ มาใช้เพื่อทำตลาดผ่านช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย อาทิ การลด แลก แจก แถม การจำหน่ายผ่านออนไลน์ หรือแม้แต่การจัดอีเว้นท์

ซึ่งในภาวะที่ค่าครองชีพสูงขึ้น ผู้บริโภคย่อมมองหาสินค้าราคาถูกที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ เทสโก้ โลตัส ผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ก็เดินหน้ารักษาตำแหน่งที่หนึ่งด้านราคา พร้อมประกาศแคมเปญ “Tesco Price” ดั่งสโลแกนที่ว่า Tesco Lotus เราใส่ใจคุณ ด้วยนโยบายเรื่องราคา No. 1 for Price ที่ 1 เรื่องถูกสุดสุด

ความโดดเด่นของแคมเปญ “Tesco Price”

การจัดแคมเปญของเทสโก้ โลตัส นับเป็นอาวุธทางการตลาดที่ทรงพลังอย่างยิ่ง ในการกระตุ้นการซื้อจากผู้บริโภค เพราะทุกแคมเปญนั้นจะทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ตรง ในด้านความสบายใจในการซื้อสินค้าต่างๆ ลดความกังวลว่าจะได้สินค้าราคาสูงกว่าทั่วไป ซึ่งเป็นสิ่งที่เทสโก้ โลตัส ต้องการมอบให้ผู้บริโภค
3 icon-700

และเทสโก้ โลตัส ยังได้มอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้กับลูกค้าด้วยแคมเปญที่หลากหลาย อาทิ โรลแบ็ค ซูเปอร์เซฟ หรือแม้กระทั่งการตัดคูปองจากหนังสือพิมพ์ก็นำมาใช้ได้เป็นส่วนลดได้เช่นกัน ในครั้งนี้เทสโก้ โลตัส ก็มาพร้อมกับ 3 สัญลักษณ์ ดังนี้ มั่นใจราคาถูกจริง รับประกันว่ามีสินค้าครบทุกประเภท ทั้งข้าว น้ำมันปาล์ม น้ำตาล ไข่ไก่ ฯลฯ เช็คราคากว่า 10,000 รายการทุกสัปดาห์ เพื่อรับประกันว่าสินค้าที่จำหน่ายในเทสโก้ โลตัสราคาถูกสุดๆ และคืนเงินส่วนต่างหาก 10 เท่า หากพบว่าราคาในใบเสร็จสูงกว่าที่ชั้นวางสินค้าเพราะเมื่อลูกค้าเห็นก็จะสามารถทราบทันทีว่าสินค้าที่จะซื้อนั้นราคาถูกแน่นอน

Tesco Price ครอบคลุมทั้ง 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ อร่อยเด็ดราคาชิวๆ อาทิ เนื้อหมู ไก่ ผัก น้ำมัน ซอสปรุงรส ฯลฯ ใช้ทุกวัน ประหยัดทุกวัน อาทิ ยาสีฟัน สบู่ แป้ง ผงซักฟอก ฯลฯ สวย และรวยมาก อาทิ ครีมทาผิว รังนก โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ และจะปีใหม่ คริสมาสต์ ปาร์ตี้คราวไหนก็คุ้มสุดๆ อาทิ น้ำอัดลม ขนมคบเคี้ยว ฯลฯ นอกจากนี้ เทสโก้ โลตัส ยังมีการเพิ่มเติมสินค้าใหม่ๆ ในช่วงเทศกาลต่างๆ เพื่อตอบรับความต้องการของตลาด และสร้างตัวเลือก ให้ผู้บริโภคสามารถจับจ่ายสินค้าในช่วงเทศกาล ในราคาที่เอื้อมถึง เพราะสินค้าต่างๆ มักมีราคาสูงขึ้นในช่วงนั้นๆ มาตอบสนองความต้องการผู้บริโภค กระตุ้นการจับจ่ายในช่วงปลายปี ซึ่งจะมีการลดราคาสินค้าที่ราคาถูกอยู่แล้ว ให้ถูกลงกว่าเดิม โดยนำผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันมาร่วมแคมเปญหลากหลายรายการ เป็นการช่วยให้ผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายได้ไม่น้อย

เทสโก้ โลตัส เปิดตัวคลิปวิดีโอท้าผู้บริโภคว่าถูกกว่าจริง!

ล่าสุดเทสโก้ โลตัส ยังได้เปิดตัวคลิปวีดีโอสำหรับแคมเปญ Tesco Price ซึ่งมีนักแสดงสุดฮาอย่าง ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง และทีมงานขอท้าเหล่านักช็อปทั้งหลายเทียบราคาสินค้า มาวัดกันว่าใครจะถูกกว่ากัน พร้อมติดตามบทลงโทษที่คาดไม่ถึง ไปดูกันว่า ตั๊กจะโดนอะไรบ้าง

ตั๊กฟีทเจอริ่งสาวรุ่นใหญ่กลางเวที

httpv://youtu.be/YnGeNMh8ZCQ

ตั๊กยกพวกยำหน้าแม่ค้า !

httpv://youtu.be/We–FIMxC78

ตั๊กชวนสาวอาบน้ำกลางแจ้ง

httpv://youtu.be/t2eyo0J8Ank

ตั๊กหาเรื่องท้ามาร์กี้คารถ

httpv://youtu.be/qfwW8PGNHnA

จะเห็นได้ว่าการที่เทสโก้ โลตัส กล้าท้าทายผู้บริโภคขนาดนี้ เป็นการแสดงถึงความจริงใจ และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ขององค์กรมีเชื่อถือได้ นับเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญที่ใช้ในการสื่อสารกับผู้บริโภค ทำให้เข้าใจง่าย เป็นการแสดงถึงความจริงใจ และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง ซึ่งทำให้เทสโก้ โลตัสครองใจลูกค้ามาได้อย่างยาวนาน และคาดว่าเมื่อจบปีนี้เทสโก้ โลตัส ก็จะยังคงเดินหน้ารักษาตำแหน่งผู้นำในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก คัดสรรกลยุทธ์ หรือแคมเปญดีๆ ให้ผู้บริโภคต่อไป


  • 2
  •  
  •  
  •  
  •