7 เหตุผลที่ทำให้เรารู้ว่า content marketing ไม่ใช่เรื่องใหม่

  • 24
  •  
  •  
  •  
  •  

content-marketing-traditional-marketing

ขอบคุณภาพจาก www.leadboxer.com

ใครๆ ก็ยากจะปฏิเสธได้ว่าการตลาดยุคนี้ไม่ใช่ยุคทองของโซเชียลมีเดียและคอนเทนต์มาร์เกตติ้ง แต่อะไรเป็นปัจจัยที่ทำให้เทรนด์การตลาดนี้ยังอยู่คงทนไม่หายไปกันนะ

ในยุคที่โลกเชื่อมโยงเข้าหากัน คอนเทนต์มาร์เกตติ้งกลายเป็นกระแสทางเลือกใหม่ที่ช่วยเชื่อมต่อผู้ใช้เข้ากับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางธุรกิจอื่นๆ ทั้งหมด คอนเทนต์หลักๆ ที่นิยมใช้กันก็หนีไม่พ้นรูปภาพและวีดีโอที่ช่วยสร้าง traffic, engagement และ sales ได้อย่างน่าประทับใจ

ต่อไปนี้เป็นเหตุผลที่น่าสนใจที่ทำให้คอนเทนต์มาร์เกตติ้งยังอยู่ในกระแสและมาร์เกเตอร์ทุกคนต้องไม่ตกเทรนด์

1.คอนเทนต์มาร์เกตติ้งมีมานานแล้ว

แม้จะดูเหมือนคอนเทนต์มาร์เกตติ้งเพิ่งมาโด่งดังในยุคนี้แต่แท้จริงแล้วมนุษย์ใช้คอนเทนต์มากมายเพื่อโปรโมทสินค้ามานานแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่าโฆษณาหรือสื่อสมัยก่อนก็พยายามสร้างความรู้สึกสนใจ สนุก ประหลาดใจ หรือเน้นการให้ข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาให้แก่ผู้บริโภค แต่การที่เทรนด์นี้โด่งดังมากขึ้นเพราะเรามาถึงยุคที่คนสามารถเชื่อมต่อกับข่าวสารได้ทุกอย่าง ผู้บริโภคจึงค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ตัวเองด้วยการเสพคอนเทนต์เสมอ

2.การเล่าเรื่องที่ดีสำคัญมาก

มนุษย์ทุกคนคอยมองหาเรื่องเล่าดีๆ ภาพตลกๆ และวีดีโอน่าสนใจ ไม่ว่าคุณจะเป็นแบรนด์แฟชั่น เป็นบริษัทเทคโนโลยี เป็นบริษัทท้องถิ่น เรื่องราวของคุณสามารถนำไปผูกโยงให้เกี่ยวกับลูกค้าได้เสมอ

3.คอนเทนต์เป็นหัวใจหลักของโซเชียลมีเดีย

แฟลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจะไม่โด่งดังขนาดนี้หากไม่มีคอนเทนต์เจ๋งๆ ไหลเวียน เพราะการแชร์และการพูดถึงเป็นหัวใจหลักของแฟลตฟอร์มนี้เอง

4.เป้าหมายยังเหมือนเดิม

เป้าหมายของคอนเทนต์มาร์เกตติ้งยังคงตอบโจทย์แบรนด์ด้วยการสร้างสายสัมพันธ์แข็งแรงระหว่างลูกค้าและธุรกิจ ทำให้คนรู้สึกมีความรู้สึกดีๆ และแชร์สิ่งเหล่านั้นไปในหมู่ผู้ใช้ด้วยกัน

5.เน้นที่ผู้ใช้

คอนเทนต์มาร์เกตติ้งที่ดีควรมีลูกค้าเข้ามาร่วมผลิตคอนเทนต์ด้วย ไม่ว่าลูกค้าจะต้องการอะไร บริษัทที่เกี่ยวข้องสามารถส่งคอนเทนต์ซึ่งโน้มน้าวใจ ให้ความคิดเห็น ให้กำลังใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกมิติ เมื่อแบรนด์ช่วยลูกค้าพวกเขาก็จะตอบแทนด้วยการซื้อสินค้าของคุณ

6.คอนเทนต์มาร์เกตติ้งเป็นช่องทางใหม่

แม้จะไม่มีวีดีโอเทปแล้วแต่หนังก็ยังเป็นที่ต้องการของผู้คนอยู่ แม้จะเริ่มไม่ค่อยมีคนอ่านหนังสือพิมพ์แต่ทุกคนก็ยังอ่านคอนเทนต์ผ่านเว็บไซต์บนสมาร์ทโฟนแทน เทคโนโลยีเก่าๆ อาจหายไปแต่คอนเทนต์ที่เกาะติดกับมันไม่เคยหายไป

7.การวิวัฒนาการของธรรมชาติ

เลิกคิดว่าการมาของคอนเทนต์มาร์เกตติ้งเป็นการพลิกวงการ มันเป็นแค่วิวัฒนาการของแฟลตฟอร์มเก่าๆ ที่พัฒนาให้ผู้ใช้เข้าถึงง่ายขึ้นและแพร่หลายยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม แฟลตฟอร์มให้ก็ต้องการกลยุทธ์ใหม่ๆ และตอนนี้เป็นโอกาสของคนรุ่นใหม่อย่างคุณที่จะมาคิดสูตรให้แก่แฟลตฟอร์มนี้ล่ะ

Source


  • 24
  •  
  •  
  •  
  •  
อุ้งทีนหมี
เตาะแตะในโรงเรียนชายล้วนแถวยศเส ก่อนเติบโตต่อในมหาวิทยาลัยริมฝั่งน้ำเจ้าพระยา ที่สุดจับพลัดจับผลูเข้าทำงานในนแวดวงสื่อสารมวลชนมาแล้วกว่า 4 ปี โต้ลมโต้ฝนทั้งในวงการข่าวต่างประเทศ เยาวชน ธุรกิจ การเมือง สังคม ฯลฯ แต่สุดท้ายกลับลำมาหลงรักวงการมาร์เก็ตติ้งที่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปขี่จิงโจ้เรียนปริญญาโทมา เลยตัดสินใจหันหางเสือออกสู่การผจญภัยครั้งใหม่อีกสักตั้ง