เปิดประเด็นทำไมงาน Adman 2019 ถึงต้อง UPVER-TISING

  • 61
  •  
  •  
  •  
  •  

Adman Awards & Symposium  ถือเป็นหนึ่งงานสำคัญของวงการโฆษณาของไทยที่จัดต่อเนื่องมาปีนี้ก็เป็นปีที่ 16 แล้ว และจะมีความพิเศษมากขึ้น เพราะ Adman 2019 จะไม่ใช่แค่งานแจกรางวัล แต่ถูกยกระดับให้เป็น ‘Creativity Day’ หรือ ‘งานวันความคิดสร้างสรรค์แห่งชาติ’ ภายใต้ธีม  ADMAN UPVER-TISING  อัพเวอร์ไทยซิ่ง

 พอเห็นชื่อธีมหลายคนอาจสงสัยว่า อ่านผิดหรือไม่? ความจริงแล้ว คุณไม่ได้อ่านผิด

เพราะธีมดังกล่าวเกิดจากความตั้งใจของผู้จัดงานอย่าง สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ที่เปรียบเทียบนักโฆษณา และนักสื่อสารการตลาดทุกคน เหมือนซอฟต์แวร์ ซึ่งมักจะมีคำเตือนให้มีการอัพเดทเวอร์ชั่น

แต่หลายคน มักจะเพิกเฉยและเลือก  ‘Not Now’ หรือผลัดการอัพเดทเวอร์ชั่นไปเรื่อย ๆ จนในที่สุดกลายเป็น ซอฟต์แวร์ที่ตกรุ่นจนไม่สามารถทำงานร่วมกับอะไรได้อีกต่อไป

ดังนั้น UPVER-TISING  อัพเวอร์ไทยซิ่ง จึงต้องการเตือนให้คนทำงานในแวดวงนี้ทุกคน หมั่นอัพเดทตัวเอง หรือ ‘Update Now’ ในการพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอให้เข้าใจในการเปลี่ยนแปลงของโลก และปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีสื่อสารใหม่ ๆ ได้อย่างทันเหตุการณ์ เพื่อขยายขอบเขตการทำงานในทุกส่วนของวงการโฆษณาไทยให้ไปได้สุดกว่าที่เคย

รวมถึงยกระดับความคิดสร้างสรรค์ที่สร้างความสำเร็จในหลากมิติ พร้อมกับจัดการปัญหาท่ามกลางโจทย์และความท้าทายใหม่ ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“คนโฆษณา เป็นคนที่เปลี่ยนแปลงเร็ว แต่ทุกวันนี้โลกหมุนเร็วมาก คนโฆษณา เอง จึงต้องจำเป็น Update Now รับสิ่งใหม่มาอัพเวอร์ชั่นของเราให้ดีขึ้นกว่าเดิม  เพื่อให้เกิดเป็น Creative solution ให้กับลูกค้าในโลกที่หมุนเร็วกว่าเดิม” อนุวรรต นิติภานนท์ ประธานคณะกรรมการตัดสินงาน Adman Awards 2019 ได้พูดถึงที่มาของธีมงานในปีนี้

ส่วนการยกระดับให้  Adman เป็นงาน Creativity Day ทาง รติ พันธุ์ทวี นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย อธิบายว่า “ความคิดสร้างสรรค์ของคนโฆษณามีมูลค่ามหาศาล และสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันแก่ประเทศได้อย่างยั่งยืน ดังนั้นสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทนคนโฆษณาและสื่อสารการตลาดของประเทศ จึงต้องการยกระดับงาน  เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ปลูกฝัง และพัฒนาความคิดสร้างสรรค์แก่บุคลากร รวมถึงคนรุ่นใหม่ในวงการนี้ให้สามารถสร้างสรรค์งานที่มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ต่อลูกค้า สังคม และโลกที่เปลี่ยนแปลงได้ดียิ่งขึ้น”

สำหรับกิจกรรมภายในงาน Adman 2019 นั้น ก็ยังคงความหลากหลายไว้เช่นเดิม ทั้ง Talk & Symposium , Brief Market & Ad Gallery , Creativity For Sharing Awards , Adman Awards และ School of Creativity

โดยนอกจากการแจกรางวัล  Adman Awards แล้ว กิจกรรมที่คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ก็คือ TALK & SYMPOSIUM  ซึ่งในปีนี้ได้มีการหยิบหลายประเด็นที่อยู่ในกระแสสนใจมาร่วมพูดคุยและนำเสนอ อาทิ ‘I WILL SURVIVE’ เมื่อองค์กรอยากอัพเวอร์ชั่นตนเอง ไม่ยอม Not Now อีกต่อไป องค์กรเหล่านี้ ต้องมีวิธีคิดที่ยกระดับองค์กรของตัวเองมุ่งไปข้างหน้าอย่างไร อะไรคืออุปสรรค และอะไรทำให้ผ่านพ้นปัญหามาได้

‘THE GOOD INFLUENCER’ ในยุคที่ Influencer  ครองเมือง และถือเป็นผู้มีอิทธิพลตัวจริงของยุคนี้ ที่สามารถชี้นําคนไปได้  เรามาดูกันว่า Influencer แบบไหนที่ใช้พลังของพวกเขาไปในทางสร้างสรรค์ , ‘CREATIVE VS AI’ อาชีพครีเอทีฟจะอยู่ไปอีกได้หรือไม่ เมื่อ AI เข้ามามีบทบาทสำคัญ , ‘THE CURATOR’  มาฟังเรื่องราวจากปากของนักคัดสรรเรื่องราวแล้วเอามาเล่าต่อว่า เนื้อหาแบบไหนคนเลื่อนผ่าน หรืออยากที่จะอ่านซํ้าแล้วซํ้าเล่า และคอนเทนต์แบบไหนเวิร์คหรือไม่เวิร์ค ฯลฯ

สำหรับ Adman 2019 ที่จะถูกจัดให้เป็นงานวันความคิดสร้างสรรค์แห่งชาติ หรือ Creativity Day จะจัดขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 เวลา 9.00-22.30 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์

 


  • 61
  •  
  •  
  •  
  •