น่าภูมิใจ ★ 2 สาวเก่งจากเอเจนซี่ไทย Brilliant&Million และ BBDO BANGKOK ติดอันดับในลิสต์ 40 หญิงเก่งแห่งภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก

  • 1.6K
  •  
  •  
  •  
  •  

1_570_855_0_100_campaign-asia_content_W2W_2017_Logo_2017_1200x800

อันดับแรก Marketing Oops! ต้องขอแสดงความยินดีกับสาวเก่งทั้งสองท่าน คุณโศรดา ศรประสิทธิ์ Chief executive officer – Brilliant & Million Thailand  และ คุณทิพยจันทน์ หัสดินทร ณ อยุธยา Chief Client Officer – BBDO BANGKOK ในโอกาสที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในลิสต์ของ ‘Women to Watch 2017’ เซสชั่นสำคัญจาก Campaign Asia-Pacific ที่สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศในอุตสาหกรรมมีเดีย โฆษณา และการตลาด พร้อมทั้งยกย่องในศักยภาพของผู้หญิงซึ่งเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมมีเดีย โฆษณาและการตลาดทั่วโลก

ความเท่าเทียมทางเพศเป็นประเด็นเดือดที่มักถูกยกมาถกเถียงกันอยู่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปีนี้ที่มีประธานาธิบดีสหรัฐ ‘โดนัล ทรัมป์’ โดนแฉเรื่องเหยียดเพศทั้งทางวาจาและการโพสต์ข้อความหลายต่อหลายครั้ง จนเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด้นนี้ไปทั่วโลก และล่าสุดกับข่าวดังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในกรณี Google ได้ไล่พนักงานในบริษัทออก ด้วยเหตุเพราะพนักงานคนดังกล่าวแสดงความคิดและปฏิบัตตนต่อต้านความหลากหลายทางเพศและเชื้อชาติในองค์กร (anti-diversity)

‘Women to Watch’ จึงเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของการทลายกำแพงเรื่องความไม่เท่าเทียมทางเพศที่ฝังอยู่ในวัฒนธรรมองค์กรที่ Campaign Asia-Pacific ร่วมกับ TBWA\ เฟ้นหาหญิงเก่ง 40 คน ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก และยกย่องเป็น Professional ทั้งในด้านการบริหารธุรกิจ และความสร้างสรรค์ในอุตสาหกรรมมีเดีย โฆษณา และการตลาด ข่าวน่ายินดีคือมีคนไทยติดลิสต์ ‘Women to Watch’ ในปีนี้ถึง 2 คน  Marketing Oops! จึงต่อสายตรงถึง Professional สาวไทยคนเก่งทั้งสองให้มาร่วมแชร์ประสบการณ์และไอเดียเล็กๆน้อยๆที่ทำให้เธอทั้งสองได้รับเลือกให้อยู่ในลิสต์ ‘Women to Watch 2017’

 

โศรดา ศรประสิทธิ์ หรือ คุณจุ๊  ผู้ก่อตั้ง และ CEO – Brilliant & Million ดิจิทัลเอเจนซี่สัญชาติไทยที่เคยได้รับรางวัล Thailand Digital Agency of the Year จาก Campaign Asia-Pacific ถึง 5 ปีติดต่อกัน

20930430_10214421346267134_973132949_o

 

รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับการเลือกให้ได้รับรางวัลนี้ค่ะ เหมือนเป็นกำลังใจจากที่เราทุ่มเททุกอย่างด้วยความคิดว่า “จะทำเท่าที่ทำได้ ให้สุดความสามารถ” เพื่อสร้างคนให้กับวงการดิจิทัลเมืองไทย และพัฒนาศักยภาพของคนรุ่นใหม่ในวิธีใหม่ๆ ด้วยการอยู่กันแบบเพื่อน พี่น้อง แต่ทำงาน very professional และเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยที่ช่วยพัฒนาให้ธุรกิจของประเทศสามารถขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการนำดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในด้านต่างๆ อีกทั้งยังภูมิใจที่เป็นตัวแทนของผู้หญิงทำงานจากประเทศไทย ที่ได้รับการ recognize จากระดับนานาชาติค่ะ สิ่งสำคัญที่คิดว่าทำให้เราก้าวมาถึงจุดนี้ได้คือ Passion ค่ะ  ‘Passion Drives Everything’  จากสิ่งที่รักสิ่งที่ชอบกลายเป็นเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน เราจึงทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจ และนำศักยภาพของตนเองรวมถึงประสบการณ์ที่สั่งสมมาใช้ประกอบกัน ทำให้สามารถดำเนินงานทุกอย่างจนประสบความสำเร็จได้ค่ะ และสิ่งที่อยากแชร์ให้น้องๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ในวงการคืออย่าอยู่กับกรอบเดิมๆ โลกหมุนเร็วมาก ต้องเปิดตา เปิดใจมอง และ คิดตามอย่างรวดเร็ว นั่นหมายถึงนอกจากการเปิดรับแล้วต้องปรับให้เร็วที่สุดด้วย การทำงานอย่างมีขั้นตอน และมีวินัยกับตนเองก็เป็นสิ่งสำคัญมาก ที่จะทำให้เราก้าวไปข้างหน้า บางสิ่งอาจเคยไม่รู้ ไม่เคยทำ แต่ถ้าพร้อมจะปรับตัวและใส่ใจ เชื่อว่าสิ่งที่กล่าวมานี้ จะทำให้ทุกคนประสบความสำเร็จได้ไม่ยากเลยค่ะ

“อย่าอยู่กับกรอบเดิมๆ โลกหมุนเร็วมาก ต้องเปิดตา เปิดใจมอง และคิดตามอย่างรวดเร็ว นั่นหมายถึงนอกจากการเปิดรับแล้วต้องปรับให้เร็วที่สุดด้วย”

 

ทิพยจันทน์ หัสดินทร ณ อยุธยา หรือ คุณจุ๊บ หนึ่งใน rising star ที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ในอุตสาหกรรมโฆษณาไทย ปัจจุบันคุณจุ๊บนั่งในตำแหน่ง Chief Client Officer ดูแลส่วนของ Business development และ Client retention ในเอเจนซี่โฆษณา BBDO BANGKOK

828A5E4E-EE3F-4D7F-82EA-C7C9EBC05B87

 

เราภูมิใจว่าผู้หญิงไทยถูกมองเห็นในแง่ของความสามารถ แล้วมันไม่ใช่แค่ในบ้านเราแต่เป็นระดับภูมิภาค ส่วนตัวเชื่อว่าผู้หญิงไทยเก่งๆและเจ๋งมีเยอะ  Working women บ้านเราสามารถไปแข่งขันในเวทีโลกได้ ตัวจุ๊บเองก็ดีใจและภูมิใจที่เราถูก recognize เหมือนเป็นตัวแทนที่สร้างความภูมิใจให้ประเทศชาติ สิ่งที่จุ๊บคิดว่ามันเป็นจุดแข็งที่ทำให้เราทำงานมาจนถึงตรงนี้ได้ คือความบ้าพลังของตัวเอง ซึ่งอันนี้เราฟังมาจากที่คนรอบตัวบอกนะคะว่าเราเป็นคนบ้าพลัง เวลาทำอะไรเราเป็นคน energy เยอะมาก ตั้งแต่เด็กจนโตเราเป็นคนตื่นเต้นกับทุกเรื่องในชีวิต เวลาทำงานเราจึงมองทุกอย่างเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น เราอยากจะทำมัน เรารู้สึกสนุกกับมัน เราอยากจะเต็มที่กับงานตรงหน้า และปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างทางก็ไม่ได้ทำให้พลังของเราลดลง เราเชื่อว่ายังไงเราจะใช้ปัญญาแก้ปัญหาได้ และพอถึงจุดหนึ่งปัญหาจะคลี่คลายและเราจะผ่านมันไปได้ จุ๊บเชื่อว่าการที่เราทำงานด้วยพลัง positive มากๆ เราจะสามารถส่งต่อพลังนี้ไปสู่คนรอบตัวเราได้ โดยเฉพาะกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ที่ได้เข้ามาเป็นฟันเฟืองในอุตสาหกรรมเรา จุ๊บเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นคนเจนเนอเรชั่นไหนทุกคนมีอย่างหนึ่งที่เหมือนกัน คือเราล้วนต้องการที่จะเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม เก่งขึ้นกว่าเดิม ในฐานะผู้ใหญ่หรือผู้บริหารเราต้องเปิดรับด้วยความเข้าใจ และมองดูว่าเราจะ push หรือ guide เค้าได้ยังไงบ้าง ต้องสร้างพลังที่ positive จากตัวเราก่อน นี่คือวิธีที่เรา keep กับตัวเองมาตลอด 17 ปีของการทำงาน และจุ๊บคิดว่าถ้าเราทุ่มเทกับสิ่งที่เชื่อมากพอ ทุกคนสามารถไปยืนในจุดที่สำเร็จในเส้นทางของตัวเองได้ค่ะ

 

“เวลาทำงานเรามองทุกอย่างเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น เราอยากจะทำมัน เรารู้สึกสนุกกับมัน เราอยากจะเต็มที่กับงานตรงหน้า และปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างทางก็ไม่ได้ทำให้พลังของเราลดลง”

 

0_500_750_0_100_campaign-asia_content_20170815033904-women_to_watch_wtw_w2W_2017_1200x800

 

 

ดูทั้ง 40 รายชื่อของ WOMEN TO WATCH 2017 ได้ที่นี่ Campaign Asia


  • 1.6K
  •  
  •  
  •  
  •