ครั้งแรก! ออนไลน์เอเจนซี่ เข้าซื้อกิจการ ออฟไลน์เอเจนซี่ YDM Thailand สยายปีกไม่หยุด! ดึง “FCB BANGKOK” ร่วมกรุ๊ป

  • 204
  •  
  •  
  •  
  •  

วายดีเอ็ม ไทยแลนด์ ผู้ให้บริการ ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่น รายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศดึง “เอฟซีบี แบงคอก”ครีเอทีฟ แอดเวอร์ไทซิ่ง เอเจนซีระดับโลกร่วมกรุ๊ป เสริมความแข็งแกร่งในองค์กร สู่การเป็นผู้ให้บริการด้านการตลาดแบบ one stop service ครบวงจรทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกอุตสาหกรรมได้อย่างรอบด้าน มั่นใจว่าการดึงเข้าร่วมกรุ๊ปในครั้งนี้จะขยายฐานลูกค้าร่วมกันเพิ่มขึ้น 30%

“เป็นครั้งแรกในไทยที่ออนไลน์เอเจนซีซื้อออฟไลน์เอเจนซี ซึ่งเป้าหมายของการซื้อ FCB BANGKOK มาเป็นส่วนหนึ่งกับ YDM Thailand ก็เพื่อเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับองค์กรภายใต้วิสัยทัศน์ Drive • Connect • Grow ด้วยการหลอมรวมองค์ความรู้ด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว มาผนวกเข้ากับประสบการณ์ด้าน — ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ CEO. – YDM Thailand

นายธนพล-ทรัพย์สมบูรณ์-YDM

งานครีเอทีฟ และองค์ความรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของ FCB BANGKOK จะช่วยให้ลูกค้าก้าวสู่การเติบโตในยุคดิจิทัล และสามารถตอบโจทย์ความต้องการต่างๆ ได้อย่างรอบด้าน ขณะที่ FCB BANGKOK มีความเชี่ยวชาญในด้านการทำ Branding การวางกลยุทธ์ด้านการสื่อสาร การบริหารแคมเปญโฆษณา และการออกแบบแคมเปญการตลาด เป็นองค์กรที่เต็มเปี่ยมไปด้วยทีมงานที่มีศักยภาพ มีองค์ความรู้ที่แข็งแกร่ง เราจึงเชื่อว่าการดึงเข้าร่วมกรุ๊ปในครั้งนี้จะนำไปสู่การแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ระหว่างกัน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการตลาด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าและแบรนด์ได้เป็นอย่างดี”

คอนเทนต์ที่มีบทบาทมากขึ้นในอนาคต คือ คอนเทนต์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี และมีรูปแบบการสื่อสารที่ผนวกทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพราะฉะนั้นเวลาเราคิดกลยุทธ์เราต้องคิดเป็นภาพใหญ่ที่ต้อง synergy ระหว่างออนไลน์กับออฟไลน์เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งถ้าเราได้คิดงานเริ่มตั้งแต่ต้นมันน่าจะได้งานที่ดีกว่า จึงตัดสินใจเข้าซื้อ FCB BANGKOK มาทำงานร่วมกัน ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ YDM Thailand สามารถสร้างประสบการณ์ O2O (Online to Offline) รวมถึงการออกแบบกลยุทธ์ด้านการตลาด หรือ Business Solution ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำได้ มันจะเป็นรูปแบบการตลาดที่ผสมผสานกันได้อย่างดี”

ด้าน ทุติยา ดิสภานุรัตน์ Managing Director – FCB BANGKOK กล่าวว่า การได้เข้าไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ YDM Thailand ครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่ง และทำให้บริการของเราครบวงจรมากขึ้นเช่นกัน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการบริหารแคมเปญการตลาด เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่า ลูกค้าส่วนหนึ่งมีการแยกใช้เอเจนซีโดยพิจารณาจากความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทางใดทางหนึ่ง ดังนั้นการผนึกกำลังในครั้งนี้ จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างรอบด้าน เพราะเป็นการรวมตัวของเอเจนซีที่

นางสาวทุติยา-ดิสภานุรัตน์-FCB-BANGKOK

มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านงานครีเอทีฟ และการตลาดดิจิทัลเข้าไว้ด้วยกันนั่นเอง โดยในปีที่ผ่านมามีตัวเลขรายได้กว่า 100 ล้านบาท และหลังจากการควบรวมนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตร่วมกับกับทาง YDM Thailand อยู่ที่ 30%

“เป้าหมายหลักของ FCB BANGKOK คือ การมุ่งไปสู่การสร้าง Business Solution ได้แบบ Free Form

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละธุรกิจที่มีความต้องการแตกต่างกัน ซึ่งจะส่งผลให้ไอเดียในการแก้ปัญหาของลูกค้ามาได้จากทุกทาง ไม่จำเป็นต้องแบ่งแยกเป็นออนไลน์ หรือออฟไลน์อีกต่อไป”

สำหรับแนวโน้มของธุรกิจโฆษณาในปี 2562  นางสาวทุติยา กล่าวว่า จะเริ่มเห็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมทัพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ปัญญาประดิษฐ์(Artificial Intelligence : AI) ในการซื้อสื่อโฆษณา หรือการใช้แชทบ็อททำหน้าที่ให้บริการลูกค้า ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยให้ธุรกิจเอเจนซี สามารถให้บริการและใช้งบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง สอดคล้องไปกับการเติบโตของของเม็ดเงินในอุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขของเม็ดเงินโฆษณาในปี 2561 ที่ผ่านมา คาดการณ์ว่ามีมูลค่ากว่า 8.9 หมื่นล้านบาท* และในจำนวนนี้คาดการณ์ว่าเป็นงบประมาณการโฆษณาบนแพลตฟอร์มดิจิทัลถึง 15,000ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปี 2560 กว่า 20% *(อ้างอิงจากสมาคมโฆษณาดิจิทัล หรือ DAAT)

 

บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด ในเครือ Yello Digital Marketing  (YDM) ประเทศเกาหลีใต้ เป็นกลุ่มบริษัทผู้ให้บริการด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่น ระดับแนวหน้าของประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีการทำงานในลักษณะของ

Eco-System คือ บริษัทในเครือต่างช่วยเหลือเกื้อกูลกัน และร่วมมือกันทำให้ลูกค้าประสบความสำเร็จสูงสุดในการทำธุรกิจ ปัจจุบัน วายดีเอ็ม ไทยแลนด์ มีพนักงานกว่า 200 คน และมีลูกค้ากว่า 865 รายทั่วโลก และมีธุรกิจในเครือทั้งสิ้น 9 บริษัท ประกอบด้วย

  •  แอดยิ้ม (Adyim) ผู้ให้บริการด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่น
  •  ก็อตติไมซ์ (Gottimize) ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนและการซื้อสื่อโฆษณาออนไลน์
  •  อัลเทอร์เนท65 (ALT65) เจ้าของแพลตฟอร์ม REVU เชี่ยวชาญด้านการสร้างรีวิวสินค้าผ่าน Micro influencer
  •  เอวีจีไทยแลนด์ (AVG Thailand) ผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลสำหรับแบรนด์ไทยที่ต้องการบุกตลาดจีน
  •  แอดพ็อกเก็ต (AdPocket) ผู้ให้บริการโฆษณาบนหน้าจอโทรศัพท์มือถืออันดับหนึ่งของไทย
  •  ดูเออร์ (Doer) แพลตฟอร์มรับพัฒนาซอฟต์แวร์ โดยมีทีมฟรีแลนซ์ทำงานผ่านระบบมากกว่า 200 คน
  •  นวิน คอนซัลแทนต์ (Nawin Consultant) บริษัทที่ปรึกษาแบรนด์ในยุคดิจิทัล เจ้าของคอนเซ็ปต์ Creative Buddy
  •  แจ่มจรัส (Jamjaras) ผู้ให้บริการด้านการตลาดภูธรครบวงจร (เปิดใหม่)
  •  เอฟซีบี แบงคอก (FCB Bangkok) ครีเอทีฟ แอดเวอร์ไทซิ่ง เอเจนซี ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนการโฆษณา  การสร้างแบรนด์คอมมูนิเคชั่น การออกแบบสร้างสรรค์และการผลิตสื่อต่างๆ

FCB BANGKOK เป็นหนึ่งในเครือ FCB International เอเจนซียักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกาที่ก่อตั้งมาแล้ว 145 ปี โดยก่อนหน้านี้ FCB BANGKOK ใช้ชื่อว่า Interactive Communications ก่อนจะจับมือเป็นพันธมิตรกับ FCB International ในปี 2555 มีความเชี่ยวชาญในด้านการวางแผนโฆษณา, การบริหารแคมเปญโฆษณา, การออกแบบสร้างสรรค์และผลิตสื่อ รวมถึงการออกแบบแคมเปญการตลาดให้กับธุรกิจในหลายอุตสาหกรรม ขณะนี้ดูแลสินค้าภายใต้แบรนด์นีเวีย, นีเวียเมน และยูเซอรินทั้งหมด มีประสบการณ์ดูแลแคมเปญแบรนด์ M150, เครื่องใช้ไฟฟ้า Electrolux, รถยนต์ TATA, โครงการอสังหาริมทรัพย์Whizdom 101 ฯลฯ โดยปัจจุบัน FCB Bangkok มีทีมงานทั้งสิ้น 35 คน


  • 204
  •  
  •  
  •  
  •