สรุปไฮไลท์ Apple เปิดตัวโปรดักซ์ใหม่ iPad Air 4 – New iPad และ Apple Watch 6 – Apple Watch SE กับจุดเด่นเรื่องราคาต้องเอื้อมถึง!

  • 93
  •  
  •  
  •  
  •  

Credit : Apple

 

วงการไอทีสะเทือนอีกครั้งหลังจากที่เมื่อคืนนี้ (15 ก.ย.) Apple เจ้าแห่งเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกา ได้ปล่อยโปรดักซ์ใหม่ล่าสุด โดยเปิดตัว Apple Watch 6 และ SE นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว iPad Air 4 และ New iPad (2020) ซึ่งจะเห็นว่า การเปิดตัวครั้งนี้ทำให้เกิดสงครามราคาขึ้นชัดเจน เพราะราคาสินค้าของ Apple brand ทำให้สาวก Apple เริ่มจับต้องได้ง่ายขึ้นบ้าง

ทั้งนี้ สำหรับ ‘iPad Air 4’ ด้วยดีไซน์ที่มีความคล้ายกับ iPad Pro มาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 10.9 นิ้ว และสเป็คต่างๆ ที่มากขึ้นเอื้อความสะดวกสบายขึ้น รวมไปถึงรองรับ Apple Pencil รุ่นใหม่ และ Magic Keyboard ด้วย ขณะที่ราคาของ iPad Air 4 เริ่มต้นที่ 19,900 บาท อย่างไรก็ตาม สินค้าจะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือน ต.ค. เป็นต้นไป

 

Credit : Apple
Credit : Apple

 

ส่วน ‘New iPad (2020)’ ที่เปิดตัวในงานพร้อมกัน เป็น iPad Gen 8 มาพร้อมกับดีไซน์เดิม กับหน้าจอขนาด 10.2 นิ้ว ขณะที่ในตัวเครื่องใช้ชิป A12 Bionic ที่แรงกว่าเดิมช่วยประมวลผลได้ดีขึ้น ทั้งสามารถรองรับคีย์บอร์ด และใช้ฟีเจอร์ Apple Pencil ได้ ส่วนราคาจะเริ่มต้นที่ 10,900 บาท

 

Credit : Apple
Credit : Apple

 

สำหรับ Apple Watch เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งโปรดักซ์ที่คนรอคอยกันอย่างมาก โดยครั้งนี้ได้เปิดตัว 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Apple Watch Series 6 และ Apple Watch SE

ทั้งนี้สำหรับ Apple Watch Series 6 มาพร้อมกับดีไซน์คล้ายๆ Series 4 และ 5 มีขนาด 40 mm และ 44 m แต่ครั้งนี้ Apple ได้ปรับแสงสว่างหน้าจอ Always-on Retina display สว่างกว่าเดิม 2.5 เท่า ที่น่าสนใจคือ Apple Watch รุ่นใหม่นี้มี Oximeter sensor สำหรับการวัดระดับออกซิเจนในเลือด (Blood Oxygen app) และช่วยแจ้งเตือนว่าระดับออกซิเจนต่ำเกินไปหรือไม่ด้วย และมีอีกหนึ่งฟีเจอร์น่าสนใจก็คือ ‘watchOS 7’ มีฟีเจอร์ตรวจจับการนอนหลับ และคาดว่าจะเพิ่มระบบการแจ้งเตือนเมื่อระดับอยู่ที่ VO2 Max

 

Credit : Apple

 

Credit : Apple

 

นอกจากนี้ ครั้งนี้ได้เปิดตัวสีใหม่เพิ่มเติม ได้แก่ Blue aluminum, Gold stainless steel, Graphite stainless steel และ Apple Watch PRODUCT(RED) โดยราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ 13,400 บาท

 

Credit : Apple

 

หรืออีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่มีงบน้อยอยากได้ สมาร์ทวอชต์ราคาไม่ถึง 10,000 บาท ก็สามารถเลือก ‘Apple Watch SE’ ได้ ซึ่งนอกจากจะมีสีสันน่ารักหวานๆ ตัวใหม่ล่าสุดนี้ยังใช้ชิป S5 ที่มีความเร็วกว่า Apple Watch Series 3 สองเท่า สำหรับฟังก์ชั่นอื่นๆ สมาร์ทวอชต์รุ่นนี้มีรุ่น Cellular ทั้งยังมีตัวช่วยอื่นๆ เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ, เซ็นเซอร์ตรวจวัดการเคลื่อนไหวของเรา และเข็มทิศในตัว เป็นต้น สำหรับราคาเปิดตัวเป็นมิตรกับกะเป๋าเงินมาก เริ่มต้นที่ 9,400 บาทเท่านั้น

ทั้งนี้ สำหรับ Apple Watch SE จะเริ่มจัดส่งสินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.นี้ เป็นต้นไป

 

Credit : Apple

 

Credit : Apple

 

‘Jeff Williams’ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Apple ได้พูดด้วยว่า “Apple พยายามทำให้สินค้าของ Apple เข้าถึงกับทุกคนได้ ทั้งเรื่องคุณภาพที่ต้องคงเดิมหรือดีขึ้นกว่าเดิม แต่ราคาต้องทำให้รู้สึกว่าคุ้มคาเกินราคาที่ลูกค้าจ่าย จุดเด่นอย่างหนึ่งของ Apple Watch ก็คือ ราคาต้องเอื้อมถึงได้สำหรับทุกคน”

 

 

 

ที่มา : techradar1, techradar2, techradar3, techradar4


  • 93
  •  
  •  
  •  
  •  
prakai
'ชีวิต' ต้องมีสีสันหลากหลาย เหมือนกับความรู้ที่มีหลายมิติ ทั้งไลฟ์สไตล์, การตลาด, ดิจิทัล, ประเพณี-วัฒนธรรม
CLOSE
CLOSE