บาร์บีคิวพลาซ่า x คาร์นิวัล เมื่อตัวจริงของสองวงการจับมือกัน ปล่อยคอลเลกชัน “Born To Grill” สร้างอิมแพ็คให้กับ Licensing Partnerships

  • 3
  •  
  •  
  •  
  •  

 

หากพูดถึงตัวจริงแห่งวงการปิ้งย่างคงหนีไม่พ้นที่จะนึกถึง Bar B Q Plaza แบรนด์โปรดของใครหลายคน ที่ล่าสุดได้จับมือกับ CARNIVAL ตัวพ่อแห่งวงการสตรีทแฟชั่นเมืองไทย ปล่อยคอลเลกชันเอาใจคน GEN Z “Born To Grill” เพื่อหวังเป็นเพื่อนระยะยาวกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ อีกขั้นของกลยุทธ์ที่ Bar B Q Plaza ตั้งใจเปิดตัวเป็นอย่างมาก และสามารถสร้าง Impact ให้กับ Licensing ของ Bar B GON ได้

 

Licensing Partnerships กลยุทธ์ที่ต่อยอดมาจากมีคาแรคเตอร์แบรนด์ที่แข็งแกร่ง

Bar B Q Plaza ประสบความสำเร็จกับการสร้างคาแรคเตอร์แบรนด์เป็นอย่างมาก ที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Bar B GON หรือ พี่ก้อน นอกจากจะช่วยให้จดจำแบรนด์ได้ง่ายแล้วยังสามารถสะท้อนตัวตนของแบรนด์ได้อีกด้วย แต่ Bar B Q Plaza ไม่หยุดที่จะเติบโตเพียงเท่านี้ ได้มีการพัฒนาต่อยอดด้วยการนำคาแรคเตอร์มาขายเป็นรูปแบบ Licensing เพื่อสร้าง Impact ให้แก่แบรนด์มากยิ่งขึ้น โดยหวังให้ Bar B GON  เทียบเท่ากับคาแรคเตอร์ระดับโลกอย่างเช่น โดราเอม่อน คิตตี้ มิกกี้เมาส์ หรือการ์ตูนชื่อดังได้ที่มีหน้าของตัวการ์ตูนนั้น ๆ อยู่ตามสินที่เราเคยได้เห็นกันมาบ้าง ก่อนหน้านี้ Bar B Q Plaza ได้พยายามการทำการตลาด Licensing Partnerships ที่ครอบคลุมสี่อุตสาหกรรมแบบปัจจัยสี่และได้รับกระแสตอบรับอย่างดีมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเสื้อผ้า ธุรกิจอาหาร หรือธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลการแตกไลน์สินค้าที่น่าจับตามอง

 

 

Bar B Q Plaza x CARNIVAL เสิร์ฟประสบการณ์สุดพิเศษ เอาใจวัยรุ่นสายแฟ(ชั่น)

การจับมือครั้งนี้ระหว่าง Bar B Q Plaza และ CARNIVAL เป็นการผสมผสานแนวคิดมุมมองความรู้สึกของผู้คนในยุค 90’ ที่ได้เริ่มต้นรู้จักร้าน Bar B Q Plaza ใส่สีสันให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยการมองผ่านเลนส์ของคนรุ่นใหม่ และสื่อสารออกมาในรูปแบบผลงานกราฟฟิตี้สุดเท่กลายมาเป็นคอลเลกชัน “Born To Grill” ซึ่งลอนช์สินค้าที่สะท้อนภาพลักษณ์ของทั้ง 2 แบรนด์ ด้วยการนำแบรนด์คาแรคเตอร์อย่าง Bar B GON และ Bernie มาดีไซน์เป็นเสื้อผ้าแนวสตรีท โดยมีลายเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะหน้าร้าน CARNIVAL สยามสแคว์ และเฉพาะร้าน Bar B Q Plaza มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์สำคัญอย่าง ฟิกเกอร์ GONxBernie มีจำนวนเพียง 300 ชิ้นเท่านั้น นำเสนอภาพลักษณ์ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงเรื่องศิลปะแฟชั่นได้ง่ายขึ้นและกลายเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนสามารถมองผ่านมุมมองที่แตกต่างกัน เพื่อนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างความสุขในรูปแบบของตัวเองได้ พร้อมตั้งเป้าจากการร่วมมือกันครั้งนี้จะสามารถเพิ่มจำนวนสมาชิกใหม่ GON Gang Club ได้ถึง 10%

 

 

การจับมือของตัวพ่อต่างโมเดลธุรกิจสามารถสร้าง win-win ให้กับทั้งสองแบรนด์

Bar B Q Plaza ได้มีการ Collab หรือร่วมมือกับแบรนด์อื่น ๆ ทั้งที่อยู่ในธุรกิจเดียวกันและต่างธุรกิจ ซึ่งถ้าหากมองในมุมมองของธุรกิจแล้ว แน่นอนว่าเป็นการเปิดประตูต้อนรับฐานลูกค้าใหม่ ๆ ไปจนถึงสร้างกลุ่มลูกค้าที่เป็น Brand Love ซึ่งในครั้งนี้เป็นการจับมือกับ CARNIVAL ทำให้เกิดสินค้าที่ออกมาในรูปแบบ Limited Edition ก่อนที่สินค้าจะค่อย ๆ หายไปในตลาด แฟนคลับของทั้งสองแบรนด์ก็จะออกตามหาเพื่อเก็บสะสมอยู่เสมอ ก่อให้เกิดวัฒนธรรมใหม่ ๆ เป็นส่วนผสมที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่สร้าง Impact และแรงดึงดูดสำหรับสินค้าที่ทั้งสองแบรนด์ได้ร่วมมือทำออกมานั่นเอง สรุปได้ว่าการจับมือของทั้งสองแบรนด์สามารถ win-win ร่วมกันทั้งคู่และลูกค้าของทั้งสองฝ่ายก็จะได้รับประสบการณ์ร่วมกัน


  • 3
  •  
  •  
  •  
  •