ทำความรู้จัก Amway Creators พลัง Social Community ของ ‘แอมเวย์’ แนวคิดเปลี่ยน Passion ให้เป็นรายได้ที่มั่นคง

  • 7.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ปฎิเสธไม่ได้ว่า ตอนนี้ ‘อีคอมเมิร์ซ’ ได้มีการเติบโตที่น่าสนใจและเข้ามามีบทบาทสำคัญในโลกธุรกิจยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะ ‘โซเชียลคอมเมิร์ซ’ ซึ่งมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากนักช้อปออนไลน์ไทยนิยมใช้โซเชียลมีเดียในชีวิตประจำวันเป็นประจำอยู่แล้ว อีกทั้งยังเป็นช่องทางที่สามารถเชื่อมต่อและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญโซเชียลคอมเมิร์ซไม่ได้เป็นเพียงแพลตฟอร์มให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อทันทีเท่านั้น แต่ยังมีพลังของ Social Community ผ่านการเป็น ‘ครีเอเตอร์’ นำเสนอคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์แสดงความเป็นตัวตน และ Passion ตามสไตล์ของตัวเอง เพื่อสร้างผู้ติดตาม สร้างความไว้วางใจ และเกิดการแนะนำสินค้าแบบเพื่อนแนะนำเพื่อน ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในการเพิ่มยอดขาย จนกลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดรูปแบบใหม่ที่หลายแบรนด์หันมาโฟกัส

 

 

หนึ่งในนั้น คือ ‘แอมเวย์’ (Amway) องค์กรชั้นนำที่ให้ความสำคัญกับการสร้างคอมมูนิตี้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ยั่งยืนและเชื่อมต่อกับผู้คนจำนวนมาก โดยหลังจาก ‘คุณกิจธวัช ฤทธีราวี’ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทุ่มงบ 1,000 ล้านบาท พัฒนา Digital Ecosystem สำหรับสร้างความแข็งแกร่งและขยายการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ให้ครบวงจรแล้ว ยังเดินหน้าติดอาวุธพร้อมอัพสกิลให้นักธุรกิจแอมเวย์เดินหน้าสู่ธุรกิจยุคออนไลน์ และเป็น Amway Creators เพื่อสร้าง Social Community ในบทบาทของครีเอเตอร์ที่เปลี่ยนความชื่นชอบ และ Passion ของตัวเองให้เป็นรายได้ ผ่าน 2 เครื่องมือ ได้แก่

 

 

1.‘สินค้าเปิดใจ’ ด้วยการเลือกนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงทุกคน และตอบโจทย์เทรนด์ในปัจจุบัน เช่น เทรนด์การดูแลสุขภาพ มีแพ็คเกจจิ้งที่เป็น instagenic พร้อมกับปรับรูปแบบของผลิตภัณฑ์ให้น่าสนใจ สามารถสร้าง story ในการทำคอนเทนต์ได้ง่าย และสามารถนำไปแชร์ต่อในโลกโซเชียลได้ เพื่อสร้างกระแสและเข้าถึงผู้คนได้มากกว่าเดิม ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด ได้แก่ n* by Nutrilite ผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งเปิดตัวไปในปีนี้

2.‘การสร้างคอมมูนิตี้’ บนแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ โดยจะมีการทำกิจกรรมรวมกลุ่มของคนที่มีเป้าหมายและความสนใจเดียวกันเข้ามาไว้ด้วยกันบนโลกออนไลน์ ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้อาจมีการต่อยอดมาทำกิจกรรมแบบออฟไลน์ หรือออนกราวด์ได้ เพื่อให้คอนเทนต์มีความสนุก น่าสนใจ และสามารถสร้างการสื่อสารได้มีประสิทธิภาพ

 

Amway Creators คืออะไร

Amway Creators เป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ทางการขายและส่งเสริมให้นักธุรกิจแอมเวย์เรียนรู้การทำธุรกิจบนโลกโซเชียล ผ่านการเป็นครีเอเตอร์สำหรับสร้างคอมมูนิตี้และกลุ่มผู้ติดตาม แล้วนำไปต่อยอดการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของแอมเวย์ให้มีความน่าสนใจ มีจุดแข็งไม่ซ้ำใคร เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายให้มากขึ้น

 

 

มาถึงตรงนี้หลายคนอาจมองว่า การเป็นครีเอเตอร์เป็นเรื่องยาก เพราะไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร แต่ความจริงแล้วทุกคนสามารถทำได้ เพียงค้นหาจุดเด่น ความชื่นชอบที่แสดงความเป็นตัวตนของตัวเองให้ได้และนำเสนอออกมา ซึ่งทางแอมเวย์เองได้มีการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักธุรกิจของตัวเองก้าวสู่การเป็น Amway Creators และสามารถสร้าง Social Community ของตนเองได้ผ่านการพัฒนาในรูปแบบต่าง ๆ ที่มีการทำอย่างต่อเนื่อง

ไม่ว่าจะเป็น การให้เรียนรู้แนวคิดการทำคอนเทนต์ จากผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างคอนเทนต์ เช่น อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังจากสายสุขภาพและความงาม ฯลฯ การรับฟังประสบการณ์การสร้างคอมมูนิตี้ออนไลน์, การเทรนให้เตรียมพร้อมสำหรับการสร้างคอมมูนิตี้ ตลอดจนให้ความรู้เพื่อให้ทำความรู้จักแพลตฟอร์มออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยม และเทคนิคการขายสินค้าบนโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ก็สร้างแรงบันดาลใจให้เห็นว่า การเป็นครีเอเตอร์เริ่มต้นได้แบบง่าย ๆ ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ ที่สำคัญยังเพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้า ควบคู่ไปกับการสร้างยอดขายให้เติบโตได้เป็นอย่างดี

 

เรื่องราวตัวอย่าง Amway Creators

 

ยกระดับสู่ ‘เจ้าของธุรกิจ’ ยุคดิจิทัล

 

ไม่เพียงเท่านั้น ทางแอมเวย์ยังได้มีการพัฒนาศักยภาพของนักธุรกิจแอมเวย์ในด้านต่าง ๆ เพื่อให้ก้าวสู่ ‘เจ้าของธุรกิจ’ ยุคดิจิทัล และพร้อมแข่งขันในโลกธุรกิจออนไลน์ อาทิ การสร้างมาตรฐานการสื่อสารดิจิทัลสำหรับสินค้าแต่ละประเภท ด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎเกณฑ์การใช้ข้อความโฆษณาบนสื่อดิจิทัล การให้เทคนิคการให้โปรโมทและขายสินค้าบนออนไลน์ได้อย่างไรให้ถูกต้องตามกฎหมายและจรรยาบรรณ

การอัพเดทเทรนด์โซเชียล จากกูรูด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง และ Influencer ชื่อดังที่จะมาแนะนำวิธีการทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับโปรดักท์ได้แบบมืออาชีพ, การแนะนำวิธีการทำธุรกิจแอมเวย์ได้ง่ายและประสบความสำเร็จบนโซเชียลมีเดีย กับ  FOA Friend Of Amway ในคอนเซปต์ ‘แชร์เฟรนด์ ช้อปฟิน’ ชวนผู้คนมากมายบนโลกออนไลน์มาเป็นเพื่อนกับแอมเวย์ แล้วซื้อสินค้า โดยคนแนะนำจะได้รับค่าตอบแทน

ไปจนถึงการให้ความรู้และอบรมการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ เพื่อช่วยให้การทำธุรกิจได้ง่าย สะดวก และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การโปรโมทผ่านเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ การทำคลิปสาธิตการทำงาน ฯลฯ

“ในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อให้แบรนด์และนักธุรกิจแอมเวย์สามารถปรับตัวและประสบความสำเร็จในทุกสถานการณ์ การส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาเป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้ โดยจุดเด่นของของแอมเวย์ ก็คือ การสร้างแพลตฟอร์มการเรียนรู้ที่สามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา และเลือกพัฒนาตนเองในทักษะด้านใดก็ได้ ผ่านเว็บไซต์ eLearning ของแอมเวย์ ทั้งหมดนี้เป็นโอกาสที่แอมเวย์เตรียมไว้สำหรับทุกคนที่ต้องการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ที่ชอบให้เป็นรายได้ยั่งยืน และพร้อมก้าวสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน” คุณกิจธวัชทิ้งท้าย

 


  • 7.4K
  •  
  •  
  •  
  •