มิติใหม่ อารียา พรอพเพอร์ตี้ สู่ปีที่ 20 อัพ 5 เทรนด์ใหม่กับ 8 โครงการครึ่งปีหลัง ตอบโจทย์ Consumer ยุคดิจิทัล

  • 32
  •  
  •  
  •  
  •  

Image_0e6e62d

ที่พักอาศัยยุคใหม่ นอกจากโลเกชั่นเดินทางสะดวก สภาพแวดล้อมที่รายรอบสอดคล้องกับการดำเนินชีวิต คุณภาพของบ้านและการดีไซน์ ความสุขรอบด้านของทุกคนที่อยู่ภายในบ้าน

ยังต้องมีนวตกรรมที่ส่งเสริมความเป็นอยู่ในทุกรูปแบบ จากการที่เทคโนโลยีปัจจุบันมีส่วนสำคัญอย่างมากในการใช้ชีวิตยุคดิจิทัล

ความสะดวกสบายที่จะนำความสุขมาสู่การใช้ชีวิตในโครงการ จึงเป็นที่มาของการปรับภาพลักษณ์ใหม่ครั้งสำคัญของบริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) พร้อมกับเปิดกลยุทธ์การดำเนินงานในครึ่งปีหลัง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ความสุขมีตัวตน” ของบ้านอารียาในทุกโครงการ ซึ่งมุ่งเน้นการออกแบบสังคม ชีวิต และความเป็นอยู่ ในสไตล์ที่เป็นดีเอ็นเอของอารียาที่เข้าสู่ปีที่ 20 นับตั้งแต่ก่อตั้ง แต่อัพเทรนด์เทคโนโลยีความทันสมัย เพิ่มเติมความสะดวกสบายภาย 8 โครงการใหม่ มูลค่า 7,275 ล้านบาท Image_b1d7818

คุณวิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการอาวุโส อารียา พรอพเพอร์ตี้ กล่าวว่า ความสุขมีตัวตนถือเป็นแคมเปญใหม่ เพื่อสื่อสารถึง 5 เทรนด์ของผู้บริโภคที่ต้องจับตาในปี 2561 ที่พฤติกรรมเปลี่ยนไปจากเดิม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จึงต้องมีการขยับไปตามเทรนด์ใหม่ๆ ทั้งนี้ คาแรคเตอร์ของอารียาภาพลักษณ์ใหม่ จะสอดคล้องไปตามเทรนด์เทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยอารียาเน้นให้ความสำคัญได้แก่

1.เทรนด์ Life at Home Begins After Sales หรืองานบริการหลังการขาย ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดในยุคสังคมโซเชียลมีเดีย อารียาได้สร้างทีมงานให้ใส่ใจลูกค้า นอกจากบ้านสวย ต้องดูแลให้ดี ซึ่งอารียาทำมาเข้าสู่ปีที่ 6 ก่อนที่การสื่อสารออนไลน์จะได้รับความนิยม ซึ่งใน 3 ปีที่ผ่านมา อารียาไม่มีปัญหาการดูแลลูกบ้านผ่านโซเชียลเลย อารียาทำตลาด friend get friend ได้ 6% ซึ่งในปีนี้สามารถทำได้ถึง 24% คุณวิวัฒน์ เลาหพูนรังษี_อารียา พร็อพเพอร์ตี้ 1JPG

“งานบริการหลังการขายยุคปัจจุบัน กลายมาเป็นเรื่องหลักในการตัดสินใจซื้อบ้าน ผู้บริโภคจะใส่ใจในบริการหลังการขายที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ซึ่งอารียามีคอลเซ็นเตอร์ ทีมช่าง รวมทั้งนำแอปพลิเคชั่นต่างๆ เข้ามาใช้เพื่อลดขั้นตอนที่ไม่สำคัญ เช่น การแจ้งซ่อม แต่ลูกค้ายังคงชอบกับการใส่ใจของนิติบุคคล รวมทั้งพนักงานที่ให้บริการหลังการขาย นอกจากนี้ เรื่องของการรับประกันบ้าน ก็เป็นปัจจัยอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญ ซึ่งบริการดังกล่าว ถือเป็นเทรนด์ที่เป็นจุดแข็งมากๆ ของอารียา”

2.Cashless Society มีจำนวนผู้ใช้ 39 ล้านในบัญชีพร้อมเพย์ จากบัญชีเงินฝากประเทศไทย 72 ล้านบัญชี เฉลี่ยแล้วมีการใช้พร้อมเพย์ปีละกว่า 3,800 บัญชี ต่อการโอน 1 ครั้ง เป็นไปตามเทรนด์ที่ประเทศไทยก้าวไปสู่สังคมไร้เงินสด และแน่นอนว่าจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตลาดที่อยู่อาศัย

3.เทรนด์ Tech ที่ธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้จะต้องคิดว่าเทคโนโลยีอะไร ที่จะเหมาะกับการใช้ชีวิตของคอนซูเมอร์ เพื่อลดขั้นตอน เพื่อความสะดวกสบายที่ควบคุมได้ (Automation Becoming the New Norm)

4.เทรนด์ Luxury หรือรสนิยมที่ยกระดับความหรูหราของสินค้าและการบริการ (Ultra-High-Net-Worth-Individuals meets Ultra Luxury real estate market) เมื่อลูกค้ามีการศึกษาดี ก็จะรับรู้ข้อมูลที่ดี รักตัวเองมากขึ้น อยากได้ความเป็นอยู่ที่ดี อาหารที่ดี ขณะที่ที่ดินแพงขึ้นและเป็นสิ่งที่ไม่สามาถเกิดขึ้นมาใหม่ได้ Luxury ในรูปแบบของอารียา จึงเป็นความพิถีพิถันในรายละเอียดที่อารียาจะมอบให้บนที่ดินทุกตารางนิ้ว Image_dd4ee85

5.Seek for Green & Clean Living ความเป็นธรรมชาติจะเกิดกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งอารียาให้ความสนใจและตั้งใจทำ ในเรื่องของสิ่งแวดล้อมในโครงการ ทำบ้านให้น่าอยู่ ไฮไลท์ของอารียาคือ การรีไซเคิลน้ำนำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งทำมาแล้ว 2 ปี รวมทั้งระบบการจัดการแยกขยะ ที่มีความสำคัญมากๆ ที่จะนำไปสู่การมองหาชีวิตที่ดี รวมทั้งการออกกำลังกาย เข้าใกล้ธรรมชาติ เน้นไปสู่สุขภาพกายและใจที่ดีขึ้น

5 เทรนด์ใหม่สอดรับ 4 ยุทธศาสตร์หลัก  

5 เทรนด์ที่มุ่งเน้น สอดคล้องไปกับ 4 ยุทธศาสตร์ที่อารียาให้ความสำคัญคือ

1. งานดีไซน์ที่แตกต่างและโดดเด่น ตลอด 19 ปีที่ผ่านมา มีการนำเสนอไอเดียที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่เสมอมา (Aesthetic Design & Premium Quality)

2. นำเสนอความสุขและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน green & cleanเพื่อคุณภาพชีวิตของคนรุ่นใหม่ (Sustainable Happiness) ที่นำเสนออยู่ในทุกๆ โครงการ

3. นำเสนอรูปแบบการอยู่อาศัย ด้วยวิถีชีวิตทันสมัย มีเซอร์วิสใหม่ๆ ตอบสนองการอยู่อาศัยที่ทันสมัย และทันเหตุกาณณ์ (Innovative Living)

4. การให้บริการลูกบ้านระยะยาวตั้งแต่แรกเริ่ม คิดค้นในสิ่งที่มีคุณประโยชน์กับลูกบ้านมากที่สุด (Best in Class After Sales Service) Image_dbee3ea

“ภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีแรก อารียา มียอดขายรวม 4,852 ล้านบาท จากโครงการแนวราบ 3,107 ล้านบาท (65%) โครงการแนวสูง 1,745 ล้านบาท (35%) ซึ่งเป็นไปตามเป้า 10% ที่ตั้งไว้ และเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ การคาดการณ์ยอดขายในครึ่งปีหลัง ก็จะเป็นไปตามเป้า 5,045 ล้านบาท รวมยอดขายทั้งปีน่าจะมีมูลค่าอยู่ประมาณ 10,000 ล้านบาท” คุณวิวัฒน์กล่าว

คุณวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี  ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ อารียา พรอพเพอร์ตี้ กล่าวถึงแผนดำเนินงานครึ่งปีหลังว่า จะมีการเปิดตัว 8 โครงการใหม่ มีมูลค่าการลงทุนรวม 7,275 ล้านบาท ได้แก่ The Village บางนา, COMO PRIMO บางนา, The Colors บางนา-บางบัวทอง, คุณวิศิษฏ์ เลาหพูนรังษี_อารียา พร็อพเพอร์ตี้1

โครงการ Mandarina เกษตร-รามอินทรา, A Space Mega บางนา 2 ในรูปแบบของคอนโดมิเนียม, The Parti เกษตร-นวมินทร์, โครงการ Busaba บ้านเดี่ยวแห่งเดียวที่ติดถนนเสรีไทย และ Mandarina เอกมัย-รามอินทรา Image_c20409d

ทั้งนี้ 3 โครงการไฮไลท์จะได้แก่ Mandarina เอกมัย-รามอินทรา ก่อสร้างในรูปแบบ Modern Tropical Town Home มูลค่าโครงการ 950 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นที่ 7.5 ล้านบาท,

The Parti เกษตร-นวมินทร์ โครงการ Home Office เพื่อรองรับกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบออกแบบชีวิตให้เป็นเรื่องง่าย มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท ในราคาเริ่มต้น 11.9 ล้านบาท และ โครงการคอนโดมิเนียม A Space Mega บางนา 2 โครงการต่อเนื่องจากเฟสแรก ที่สามารถปิดการขายได้ 100% เฟส 2 จึงถูกเปิดขึ้นมารองรับความความต้องการที่ตอบรับดี โดยมีมูลค่าโครงการราว 2,500 ล้านบาท ในราคาเริ่มต้นที่ 1.79 ล้านบาท Image_87c3e75

3 โปร์ดักส์เกิดใหม่ จะอยู่ภายใต้ 8 โครงการที่จะเปิดในครึ่งปี่หลังนี้ของอารียา ซึ่ง 5 แห่งจะเป็นโครงการเดิม เช่น ทำเลบางนา และบางบัวทอง ที่ยังคงอยู่ในความสนใจของลูกค้า

“โปร์ดักส์ใหม่อย่าง Mandarina เกษตร-นวมินทร์ ซึ่งแนวโน้มทำเลมีการพูดกันมานานแล้วว่าจะก้าวขึ้นสู่ New CBD ต่อจากรัชดาภิเษกที่จะพัฒนาเป็นย่านสีลม 2 ดังนั้นเกษตร-นวมินทร์จะถูกผลักดันให้กลายเป็นรัชดาภิเษก 2 กำลังถูกเทิร์นให้มีความเป็นเมืองสูง เพราะย่านนี้เป็นแหล่งรวมร้านอาหารชื่อดังจำนวนมาก”

“ความสุขมีตัวตน ความสุขที่เกิดขึ้นได้จริงที่อารียา ภายใต้ความพยายามเพิ่มสินค้าให้มีความหลากหลาย โดยในปลายปีนี้จะเปิดตัว 7 โครงการแนวราบ และ 1 โครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้แคมเปญใหม่ของอารียา เพื่อที่จะสื่อสารให้สอดรับกับความทันสมัยของผู้บริโภค รับกับรสนิยม และการใส่ใจสุขภาพกายและใจของสังคมเมือง แคมเปญใหม่นี้เรา Launch เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา นอกจากเป็นการปรับภาพลักษณ์ใหม่ ยังมีการปรับโฉมใหม่ของเว็บไซต์หลัก www.areeya.co.th ให้ทันสมัย ใช้งานง่าย และรวดเร็ว เพื่อการสืบค้นข้อมูลของลูกค้า” คุณวิศิษฎ์ กล่าว

ภายใต้คอนเซ็ปต์ Sustainable Happiness ที่ต่อเนื่องของอารียา นอกจากกิจกรรม Green and Clean 2 Smart ทั้งเรื่องของเทคโนโลยี Clean Air and Energy Saving ร่วมกับพาร์ทเนอร์ใหม่อย่างพานาโซนิค ที่เข้ามาสนับสนุนเทคโนโลยี Clean Living ให้อากาศภายในบ้านปลอดโปร่ง สะอาด ปราศจากเชื้อโรค ประหยัดพลังงานด้วยเทคโนโลยีควบคุมบ้านผ่านปลายนิ้วสัมผัสกับระบบ Self-Managed Home Automation at Fingertips Image_bc7ee3d

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Recycle Day โดยพัฒนาในระบบแอปพลิเคชั่นช่วยคัดแยกขยะในโครงการให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก

“ชีวิตต้องมีความสะอาด ปลอดภัย มีคุณภาพ เป็นไปตามเทรนด์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เห็นได้ว่าครึ่งปีหลังของอารียา จะมีโครงการใหม่เกิดขึ้นมากมาย เพื่อให้เป็นไปตามคอนเซ็ปต์ Aesthetic Beauty Of Living หรือการใช้ชีวิตให้มีสุนทรียะ ที่เราเชื่อว่า อารียาไม่ได้แค่สร้างที่อยู่อาศัย แต่อารียากำลังสร้างรูปแบบใหม่ให้การใช้ชีวิต” BID_9225


  • 32
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE