ตลาดเพศทางเลือกหอมหวล Blued แอพฯชาวเกย์รุกหนักปล่อยฟีเจอร์ LIVE ส่งของแลกเงินได้

  • 78
  •  
  •  
  •  
  •  

สังคมโลกและสังคมไทยเองค่อยๆ เปิดกว้างเรื่องทางเพศมากขึ้น ซึ่งทำให้กลุ่ม LGBT เริ่มกล้าที่จะเปิดเผยตัวตนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม “ชายรักชาย” ซึ่งถ้าจะพูดถึงในแง่ของการตลาดแล้ว นับว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่น่าสนใจในการทำการตลาดอย่างยิ่ง

กลุ่มลูกค้า “ชายรักชาย” มีความน่าสนใจอย่างไร? คือนอกจากจะเป็นกลุ่มที่มีรสนิยมดี ชอบใช้ของแพง และที่สำคัญคือส่วนใหญ่มักมีกำลังซื้อสูง ทำให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่เล็งเห็นช่องว่างทางการตลาดและหันมาจับลูกค้ากลุ่มนี้ยังมากขึ้น

blued1

แม้กระทั่งในธุรกิจไอที ก็มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ทำมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงให้กับลูกค้าในกลุ่มนี้ ดังเช่น แอพพลิเคชั่น Blued (บลูดี) แอพฯ สังคมออนไลน์เพื่อชาวเกย์ (ในที่นี้ขอเน้นเฉพาะกลุ่มชายรักชาย) ซึ่งล่าสุดทุ่มเม็ดเงินลงโฆษณาในธุรกิจออนไลน์อย่างเต็มสูบ ผ่านหลายช่องทางโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น Google YouTube Facebook Twitter ไปจนถึงการลงโฆษณาข่าวประชาสัมพันธ์ในเว็บไซต์แฟนเพจต่างๆ เพื่อตอบโจทย์การติดตามข่าวสารทุกช่องทาง

แอพพลิเคชั่น Blued (บลูดี) แม้จะเป็นแอพฯ จากทางจีน แต่ก็ให้ความสนใจในตลาดเพศทางเลือกของบ้านเราอย่างมาก เพราะว่าเมืองไทยมีหลายปัจจัยที่เพียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็น สังคมที่เปิดกว้างมากขึ้น สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับชาวเกย์ที่มีมากมาย และยังรวมไปถึงสื่อต่างๆ ที่เปิดมุมมองความหลากหลายทางเพศเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น นิตยสาร นิตยสารออนไลน์ ภาพยนตร์ และยังไม่นับซีรี่ส์คู่จิ้น ที่สร้างกระแสฮิตติดต่อกันมาหลายปี ทำให้ Blued กล้าที่จะนำเม็ดเงินมาลงทุนในบ้านเราค่อนข้างเยอะนั่นเอง

blued5

ทั้งนี้ Blued ระบุว่าตนเองนั้นเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับเกย์อันดับหนึ่งของโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 27 ล้านคน สำหรับในประเทศไทยนั้นก็มีผู้ใช้งานมากถึง 3 แสนคน และมีแนวโน้มว่ากำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุด Blued ได้เปิดฟีเจอร์ใหม่อย่าง Blued LIVE ให้ผู้ใช้งานแอพฯ สามารถถ่ายทอดสดให้กับเพื่อนๆ ชาวเกย์ทั่วโลกได้ติดตามชีวิตประจำวันได้อย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับจุดเด่นของ Blued LIVE ก็คือ การที่ผู้ชมสามารถส่งของขวัญให้กับผู้ LIVE ได้ ซึ่งของขวัญที่ว่านี้ก็สามารถสะสมไว้เพื่อทำการแลกเป็นเงินสดได้ด้วย!

blued4

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ Blued ทำก็เป็นที่น่าจับตามองว่าการลงทุนในไทยครั้งนี้ จะคุ้มค่าหรือไม่ และชาวเกย์ไทยจะให้ความสนใจ Blued มากแค่ไหน ยังเป็นเรื่องที่ยังต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด ส่วนผู้ที่สนใจจะศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับแอพฯ นี้เพิ่มเติม สามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/bluedthailand และสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นฟรีได้ที่  Android และ iOS

blued2


  • 78
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!