นำทุกเทรนด์ต่อเนื่อง! เมื่อ BMW เปิดเกมใหม่ ยกระดับมอเตอร์โชว์ 2020 สู่ “Virtual”

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

เมื่อการจัด “อีเวนท์ออนไลน์” กลายเป็นเรื่องปกติในยุคนี้ จึงกลายเป็นการบ้านให้แบรนด์ต้องคิดมากขึ้น ทำมากขึ้น ด้วยโจทย์ที่ยากขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่แต่ยังคงตรงใจและตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เหมือนเดิม ไม่รวมถึงการสร้างความแตกต่างและโดดเด่นแต่ต้องทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่า New Normal ที่ต้องเผชิญนั้น ยังคงทำให้พวกเขาใช้ชีวิต Seamless เช่นเดิม แม้ว่าประสบการณ์ที่เคยสัมผัสบนออฟไลน์ จะถูกเปลี่ยนสู่ออนไลน์ทั้งหมดก็ตาม

ตัวอย่างที่หยิบมาพูดได้ชัดเจนที่สุดก็คือมหกรรมประจำปีอย่าง บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 เพราะในการจัดงานปีนี้ เราไม่ได้เห็นแค่สีสันใหม่ ๆ ที่แต่ละค่ายนำเสนอผ่านนวัตกรรมยนตรกรรม แต่เป็นการพลิกโฉมการจัดมอเตอร์โชว์ไปอย่างสิ้นเชิง เพราะ BMW Thailand” ได้ลุกขึ้นมาเปิดประวัติศาสตร์บทใหม่ด้วยการจัด BMW Virtual Motor Show 2020” เวอร์ชวลอีเวนท์จากแนวคิด O2O เชื่อมต่อประสบการณ์ผู้บริโภคผ่านงานออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน ผ่านการจัดงานบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้ประสบการณ์เสมือนผู้บริโภคเดินทางไปชมงานปกติด้วยตัวเอง

หากพูดถึงสูตรที่ทำให้การจัด BMW Virtual Motor Show 2020 ประสบความสำเร็จ คงต้องบอกว่า BMW ประยุกต์หลายกลยุทธ์เพื่อสร้าง New Normal มอเตอร์โชว์ในรูปแบบออนไลน์เป็นครั้งแรก ซึ่งกลยุทธ์เหล่านั้น ได้แก่…

 

Virtual Event ครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์

แน่นอนว่านอกจากบูธของ BMW ภายในงานมอเตอร์โชว์ ณ เมืองทองธานี การจัดเวอร์ชวลอีเวนท์ครั้งนี้ คือ สีสัน ทั้งยังเป็นครั้งแรกของธุรกิจรถยนต์ในไทยและเป็นครั้งแรกในโลกที่มีการจัดเวอร์ชวลอีเวนท์ครบวงจรควบคู่ไปกับงานแสดงรถยนต์ ยิ่งตอกย้ำภาพลักษณ์ของ BMW กับการเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีที่ไม่ได้จำกัดอยู่ในยานยนต์เท่านั้น แน่นอนว่ากลยุทธ์ลักษณะนี้เปรียบเสมือนประตูด่านแรก จากการใช้ความไฮเทคมาสร้างโอกาสเข้าถึงผู้บริโภคจากทุกพื้นที่หลังจากเกิด COVID-19 อีกด้วย

 

“O2O” Insights เชื่อมชีวิตคนยุคใหม่

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเปิดประสบการณ์บนโลกออนไลน์ ทำให้แบรนด์เข้าถึงใจคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น ไม่ใช่แค่การเปิดประเด็นอินเทรนด์แบบ New Normal แต่เป็นการหยิบเอา Insights การใช้ชีวิตคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบความสะดวกสบายของการเข้าถึงคอนเทนต์ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

 

ตอบโจทย์ “ซื้อ” 360 องศา

ถ้าไม่คงจุดเด่นของงานมอเตอร์โชว์อย่างการซื้อรถยนต์ BMW Virtual Motor Show 2020 คงจะไม่สมบูรณ์แบบ ดังนั้น ภายในเวอร์ชวลอีเวนท์ดังกล่าวจึงมาพร้อมกับการอำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าชมสามารถรับชมข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ที่สนใจได้ทุกแง่มุม พร้อมสอบถามข้อมูลโดยละเอียดได้จากผู้เชี่ยวชาญแบบเรียลไทม์ รวมถึงการพูดคุยรับข้อเสนอทางการเงินจากที่ปรึกษาการขายไม่แตกต่างจากการไปเดินชมงานด้วยตนเองประสบการณ์แบบนี้ ไม่ลอง! ไม่รู้! ดังนั้น เราจึงลองประสบการณ์อีเวนท์ออนไลน์ BMW Virtual Motor Show 2020 เพื่อดูว่าเวอร์ชวลอีเวนท์นี้ ตอบโจทย์งานมอเตอร์โชว์ New Normal ได้อย่างไรบ้าง

‘BMW Virtual Motor Show 2020’ มิติใหม่ของวงการรถยนต์ กับประสบการณ์ งานมอเตอร์โชว์รูปแบบใหม่ สไตล์ New Normalประสบการณ์เดียวกันทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ร่วมยลโฉม ชมรถยนต์ BMW ทั้ง 24 รุ่นที่นำไปโชว์ในงานมอเตอร์โชว์อย่างละเอียดทั้งภายนอกภายในแบบไม่ต้องออกจากบ้าน พร้อมประสบการณ์ออนไลน์ครบวงจรเสมือนไปร่วมงานเอง ทั้งการสอบถาม พูดคุยสด ผ่าน Live chat และ VDO Call กับผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาการขายได้แบบ real-timeBMW Virtual Motor Show 2020 ความชาญฉลาดในการใช้เทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ และสร้างความมั่นใจในช่วงการระบาดของโควิด-19 https://virtualmotorshow.bmw.co.th—–#BMWTH #MOTORSHOW2020 #BMWVirtualMotorShow #NewNormal #JOYisBMW #สุนทรียภาพแห่งการขับขี่ #MarketingOops

โพสต์โดย Marketing Oops! เมื่อ วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2020

 

แม้ใครจะมองว่า “การเปลี่ยนแปลง” อาจสร้างความเสี่ยง แต่สำหรับ BMW Virtual Motor Show 2020 คงพิสูจน์แล้วว่าเรื่องนี้คือโอกาส ยิ่งเป็นก้าวแรกที่อยู่ในฐานะ “ผู้นำ” ยิ่งทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าแบรนด์ไม่หยุดนิ่ง และพัฒนาเพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนไปได้อย่างรวดเร็ว ไม่รอให้แบรนด์อื่นลงมือเสียก่อน แต่เลือกตอบโจทย์ด้วยประสบการณ์ใหม่ผ่านออนไลน์ ตั้งแต่การเข้าร่วมงาน การชมการเข้าถึงโปรดักท์และข้อมูล แม้แต่การตัดสินใจซื้อ หรือขอรับคำปรึกษา กลายเป็น New Normal ที่ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างลงตัว


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •