Canon ส่ง EOS RP ตอกย้ำแบรนด์กล้องในใจผู้บริโภค พร้อมฉลองผลิตกล้องตระกูล EOS ครบ 100 ล้านเครื่องทั่วโลก

  • 13.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

ด้วยตลาดกล้องที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดในปัจจุบัน แต่ละแบรนด์ ก็ดึงจุดดี จุดเด่น ขึ้นมานำเสนอให้แก่ผู้บริโภค ทั้งเทคโนโลยี นวัตกรรม คุณภาพ ความสะดวกสบาย ที่ต่างนำเสนอเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่ช่างภาพมือโปร หรือผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ที่ยังเป็นเทรนด์เติมเต็มไลฟ์สไตล์แบบไม่มีเอาท์ ของคนรักการกิน-ดื่ม ท่องเที่ยว หรือเก็บบันทึกภาพความทรงจำ ซึ่งผู้บริโภคเหล่านี้ ก็ยังคงมองหากล้องที่มีคุณภาพสูง ให้ภาพถ่ายคมชัดสวยงามระดับมืออาชีพ แต่ขนาดต้องกะทัดรัด ใช้งานคล่องตัว และมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ตอบสนองความสะดวกในการถ่ายภาพมากขึ้น หากแบรนด์ใดผลิตโปรดักส์ได้ตรงตามความต้องการ หรือตรงตามกลุ่มเป้าหมายได้ดี ก็ย่อมได้เปรียบและมีโอกาสคว้าส่วนแบ่งในตลาดได้มากเช่นกัน

ถ้าจะเลือกกล้องที่มีประสิทธิภาพสูง คงต้องมองหากล้อง Canon ที่มียอดขายอันดับ 1 ในปี 2562 ถือเป็นความสำเร็จในการเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลถอดเปลี่ยนเลนส์ได้แบบฟูลเฟรมในประเทศไทย โดย Canon มีสัดส่วนการขายสูงถึง 36.3% ของยอดขายในตลาดกล้องดิจิตอลถอดเปลี่ยนเลนส์ได้แบบฟูลเฟรมทั้งหมด ซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2561 ถึง 179% จากรายงานของข้อมูล GfK (Growth from Knowledge) นับได้ว่าเป็นปีแห่งความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีของผู้นำตลาดอย่างแบรนด์ Canon อย่างแท้จริง

พร้อมกันนี้ Canon ยังได้ฉลองความสำเร็จและขอบคุณผู้ใช้งานกล้อง Canon ทั่วโลกกับการเป็นผู้นำเทคโนโลยีกล้อง ด้วยการผลิตกล้องตระกูล EOS ครบ 100 ล้านเครื่องทั่วโลก หลังจากที่กล้องตระกูล EOS ถือกำเนิดขึ้นในปี 2530 สู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเพื่อประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด จนทำให้กล้องในตระกูล EOS แตกขยายรุ่นออกมาในตระกูล EOS R และ EOS RP จนได้รับความนิยมด้วยยอดผลิตสูงสุด 100 ล้านเครื่องในปี 2562

จากภาพรวมตลาดกล้องดิจิตอลถอดเปลี่ยนเลนส์ได้แบบฟูลเฟรม (Full Frame Digital Interchangeable-Lens Camera – FF DILC) จนถึงเดือนตุลาคม 2562 ในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 1,860 ล้านบาท ภาพรวมมีอัตราการเติบโตลดลง 11% เมื่อเทียบกับปี 2561 แต่ Canon กลับมีอัตราการเติบโตที่สวนทางกับตลาด โดยสามารถสร้างยอดขายเติบโตสูงกว่าตลาดรวม และคาดว่าในปี 2563 จะสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 40%

การเติบโตของ Canon เป็นสิ่งยืนยันถึงคุณภาพและบริการที่หลายคนไว้วางใจ และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ต้องเลือกกล้อง Canon โดยเฉพาะในรุ่น EOS RP ที่ตอบโจทย์การถ่ายภาพแบบเต็มตาอย่างสวยงามแบบ Full Frame แถมยังเบา พกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก เหมือนยัดกล้องโปรให้อยู่ในกล้อง Mirrorless

โดยกล้อง Canon EOS RP เป็นสิ่งที่ Canon Inc. จากประเทศญี่ปุ่นภูมิใจนำเสนอ ด้วยการนำอักษรตัว P ที่นำมาจากกล้อง Canon P (Populaire) กล้องเรนจ์ไฟน์เดอร์ ที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2502 ซึ่งเป็นกล้องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคนั้นให้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับกล้อง Canon EOS RP จะมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาใช้งานง่าย มาพร้อมประสิทธิภาพสูงสุดในแบบฉบับของ EOS R System ไม่ว่าจะเป็น เซ็นเซอร์ Dual Pixel CMOS ขนาดฟูลเฟรม ความละเอียด 26.2 ล้านพิกเซล ให้โทนสีผิวสวยงาม สามารถปรับโฟกัสไวเพียง 0.05 วินาที และพลังการประมวลผลด้วยชิป DIGIC 8

นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นปรับแสงอัตโนมัติ (Auto Lighting Optimizer) ช่วยปรับสมดุลจุดที่สว่างที่สุดและมืดที่สุด ให้ภาพสวยสมบูรณ์แบบแม้ถ่ายภาพในลักษณะย้อนแสง นอกจากนี้ Canon EOS RP ยังสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวด้วยความคมชัดสูงสุดระดับ 4K ที่ 24p/25p และด้วยเทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF ช่วยให้สามารถโฟกัสได้อย่างแม่นยำและราบรื่นไม่สะดุด

สนใจศึกษาข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม คลิกที่ https://th.canon/th/consumer/eos-rp-body/product และ https://snapshot.canon-asia.com/thailand/article/th/reimagine-your-potential-with-eos-rp


  • 13.8K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE