Cashless มาแรง ‘เทสโก้ โลตัส’ จับมือ ‘แบงก์กรุงเทพ’ ลุยติดเครื่อง EDC รับชำระเงินด้วย QR Code ในทุกสาขาทั่วประเทศ

  • 86
  •  
  •  
  •  
  •  

catslotus

หลังจากเปิดสโตร์ต้นแบบ 4.0 กับสาขาที่ 2,000 บางกรวย-ไทรน้อย ล่าสุด ‘เทสโก้ โลตัส’ตอบโจทย์เรื่องCashlessจับมือธนาคารกรุงเทพ ติดตั้งเครื่อง EDC (Electronic Data Capture) รับชำระด้วยคิวอาร์โค้ดกว่า 10,000 เครื่อง ทุกแคชเชียร์ในทุกสาขาทั่วประเทศ รวมถึงร้านค้ารายย่อยในพื้นที่เช่าศูนย์การค้า

ด้วยพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือ และการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ mobile banking โดยข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทยพบว่า เดือน มี.ค. 2561 มีจำนวนบัญชีลูกค้าที่ใช้บริการ mobile banking กว่า 34 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 44.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และปริมาณรายการการใช้มากกว่า 179 ล้านรายการ เพิ่มขึ้น 125.55% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

capture-20180917-141701

 

จากทิศทางที่เกิดขึ้น สลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญอย่างธนาคารกรุงเทพ ในการติดตั้งเครื่อง EDC ทั้งหมดกว่า 10,000 เครื่องที่ทุกแคชเชียร์ทุกสาขา ในร้านค้าทุกรูปแบบทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถรองรับการชำระเงินผ่าน QR code จาก mobile banking application ของทุกธนาคาร โดยเทสโก้ โลตัส เป็นห้างค้าปลีกแรกที่สามารถรองรับการชำระเงินผ่าน QR code ได้ที่แคชเชียร์ทุกเครื่อง

นอกจากนี้ ยังสนับสนุนร้านค้ารายย่อยที่เช่าพื้นที่ศูนย์การค้าที่มีอยู่กว่า 11,000 ราย ให้รองรับการชำระเงินผ่าน QR code เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เพื่อก้าวสู่สังคมไร้เงินสด

สำหรับการกระตุ้นให้ลูกค้ามาใช้บริการนี้ ทั้งสองพาร์ทเนอร์ได้จัดโปรโมชั่นสำหรับผู้ที่ชำระเงิน QR code ผ่านแอพพลิเคชั่น บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง ทั้งภายในพื้นที่ขายของเทสโก้ โลตัส และร้านเช่ารายย่อย ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย.- 31 ธ.ค.นี้ อาทิ มอบคูปองเงินสดเทสโก้ โลตัส มูลค่า 50 บาท สำหรับลูกค้าที่สมัครและใช้บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งครั้งแรก ระหว่างวันที่ 1 ก.ย. – 30 พ.ย. 2561

capture-20180917-141910

รวมถึงรับเงินคืน (cash back)  20 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 200 บาทขึ้นไปและชำระเงินด้วยบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง โดยจำกัดสิทธิ์สูงสุด 10 สิทธิ์/ คน และรับแต้มคลับการ์ด 200 แต้มต่อการชำระเงินผ่าน QR code 1 ครั้ง จำกัด 3 ใบเสร็จต่อ 1 หมายเลขคลับการ์ด ต่อ 1 วัน

โดยลูกค้าสามารถสแกนชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน “QR Code Payment on EDC” และสามารถรับชำระค่าสินค้าได้ด้วยบัตรเครดิตประเภท Visa, Master, JCB และUnion Pay บัตรเดบิต be1st smart TPN Unionpay , บัตรเดบิต Local Card Scheme ของทุกธนาคาร รวมไปถึง E – Wallet app Alipay และ We Chat Pay ในเทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ

สำหรับเป้าหมายในปีนี้คาดว่า จะมีลูกค้าที่ใช้บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งเพิ่มขึ้นเป็น 8 ล้านราย จากช่วงกลางปีอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านราย


  • 86
  •  
  •  
  •  
  •