เมื่อ Citigold พลิกกลยุทธ์ Celebrity Marketing สู่ Smart Banking ปั้นแบรนด์ผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์

  • 923
  •  
  •  
  •  
  •  

700

จะเรียกว่าเป็น Idol ของผู้หญิงใน พ.ศ.นี้ ก็คงไม่ผิด เพราะชื่อของ สู่ขวัญ บูลกุล ในวันนี้ เป็นมากกว่าอดีตผู้ประกาศข่าว นักแสดงมากฝีมือ หรือเซเลบริตี้ชื่อดัง เพราะการสลัดภาพผู้หญิงเก่งที่ประสบความสำเร็จจากการทำงานหลากหลายหน้าที่ สู่บทบาทกูรูแฟชั่น เจ้าแม่ความงาม จนสามารถครองใจคนเสพ VDO ออนไลน์ กระทั่งเกิดแฮชแท็กฮิตบนโซเซียลก็มาจากคำพูดของเธอ ยิ่งตอกย้ำว่า “Working Women” ไม่ใช่คำจำกัดความสำหรับผู้หญิงที่ชื่อ สู่ขวัญ อีกต่อไป เพราะเธอยังมีภาพลักษณ์เป็นคุณแม่ยุคใหม่ รักแฟชั่น มีเป้าหมายอย่างชัดเจนทั้งการทำงานและรู้จักบริหารการลงทุนอย่างชาญฉลาด จนอาจทำให้ชื่อของ สู่ขวัญ กลายเป็นต้นแบบของคนรุ่นใหม่และวัยทำงานทุกเพศ

เมื่อมีแต่ภาพลักษณ์ด้านดีและเป็นที่รู้จักในสังคม ทั้งยังมีไลฟ์สไตล์ระดับไฮเอนด์ กับชีวิตที่ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่ประวัติการศึกษาดีกรี 2 ใบปริญญา สำเร็จปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท Emerson College บอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา หรือแม้แต่รางวัลการันตีความสำเร็จในชีวิต อาทิ First Women Awards, รางวัลนักแสดง นักร้อง หรือเซเลบริตี้ที่แต่งตัวดีที่สุด, รางวัล Star Icon, รางวัลบุคคลโดดเด่นแห่งปี, รางวัลผู้หญิงสวยสะดุดตา, รางวัล Glamour & Glow ผู้หญิงสวย สง่า สมบูรณ์แบบจากภายในสู่ภายนอก เห็นประวัติและรางวัลมากขนาดนี้ จึงไม่น่าแปลกที่วันนี้เราจะได้เห็นบทบาทใหม่ของ สู่ขวัญ กับการเป็น “BrandAmbassador” สะท้อนภาพลักษณ์ให้ Citigold (ซิตี้โกลด์) ในฐานะที่ปรึกษาบริหารการลงทุนและความมั่งคั่งแก่กลุ่มลูกค้า Citigold

httpv://youtu.be/rnwYaa9VAtQ

ไม่ใช่แค่สวย สมบูรณ์แบบ จากภายนอก แต่มีหลักคิดจัดสรรชีวิตจากภายใน…

แน่นอนว่าหลักดำเนินชีวิตของผู้ที่ประสบความสำเร็จ จะต้องมีแบบแผนและแนวคิดที่กลั่นกรองมาแล้วเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับหลักการวางแผนชีวิตของ สู่ขวัญ กับทฤษฎี 40 / 80 แค่เริ่มต้นก็ทำให้เราต้องย้อนตั้งคำถามกับตัวเองว่า “ทุกวันนี้ เราวางแผนการใช้ชีวิตหรือยัง”

สิ่งที่ สู่ขวัญ ปฏิบัติตั้งแต่สวมบทบาทผู้ประกาศข่าว คือ การใช้ชีวิตแบบ Enjoy Life อย่างมีขอบเขต เธอเล่าถึงจุดเริ่มต้นในการวางแผนชีวิตซึ่งรวมถึงการเลือกวางแผนการลงทุน เพื่อทำให้เธอจะสามารถใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานได้ตามไลฟ์สไตล์ที่เลือก แต่จะต้องมีทรัพย์สินเพียงพอกับการศึกษาของลูก หรือแม้แต่งบก้อนใหญ่สำหรับดูแลตัวเองได้ในช่วงบั้นปลายชีวิต

1

2

กลับมาที่ทฤษฎี 40 / 80 แนวคิดดังกล่าวเกิดขึ้นจากมุมมองของผู้หญิงเก่งคนนี้ ที่คาดการณ์ว่าอายุขัยของตนเองอาจยืนยาวอยู่ที่ 80 ปี ดังนั้นการที่ปัจจุบันชีวิตของเธอได้ล่วงผ่านวัย 40 ปี ซึ่งเทียบเท่ากับครึ่งชีวิตมาแล้ว นั่นเท่ากับว่า…เวลาชีวิตช่วงแรกได้หมดไปแล้ว เวลาที่เหลืออยู่ในช่วง 40 ปีหลังนี้ ต้องสามารถดำเนินชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการจริง ๆ ควรให้ความสำคัญกับทรัพย์สินที่มีอยู่ว่าต้องจัดการ บริหารอย่างไร เพื่อสร้างดอกผลให้งอกเงยเพียงพอต่อการใช้ชีวิตในช่วง 40 ปีที่เหลืออยู่นี้

ด้วยแนวคิดการใช้ชีวิตที่สามารถบริหารจัดการตนเองได้ดี ทำให้ Citigold เป็นหนึ่งในแผนบริหารการเงินเพื่อสร้างผลตอบแทนในอนาคตให้กับเธอ ส่วนสาเหตุที่ทำให้รู้สึกมั่นใจว่า Citigold เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ เริ่มต้นจากความคุ้นเคยตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ ในยุคที่เธอเป็นนักศึกษาก็ได้ยินบทสนทนาเกี่ยวกับ Citigold อยู่บ่อยครั้งทั้งจากครอบครัวและคนรอบข้าง ประกอบกับเมื่อแต่งงานมีครอบครัวของตนเอง ก็ยังผูกพันกับ Citigold เนื่องจากสามีเป็นลูกค้าของ Citigold เช่นเดียวกัน ทั้งหมดจึงกลายเป็นเหตุผลสนับสนุนให้ผู้หญิงเก่งระดับแถวหน้าของประเทศไทยคนนี้ เลือกเป็นลูกค้า Citigold กระทั่งกลายเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ รับกับแนวคิด Citigold ที่ว่า “โลกการลงทุน คุณวางใจเรา”

บริการที่ปรึกษาเงินฝากและการลงทุน จำเป็นต้องมีแบรนด์แอมบาสเดอร์?

Citigold นำเสนอภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพ และมีสิทธิประโยชน์มากมายรองรับความต้องการของลูกค้า ทั้งหมดอยู่ในรูปแบบ Luxury และไม่ใช่ภาพความเคร่งเครียดจากการฝากเงินหรือการลงทุน แต่เป็นภาพลักษณ์ของความเข้าใจและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้กว้างไกล ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่ยังรวมถึงการเดินทางและการใช้ชีวิตในต่างประเทศอีกด้วย นั่นกลายเป็นคำตอบของคำถาม ที่ว่า…ทำให้ Citigold ต้องแต่งตั้ง สู่ขวัญ บูลกุล เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพราะภาพพจน์ในการเป็นต้นแบบของความสำเร็จ อีกทั้งยังเป็นผู้นำความคิดทางสังคม ยิ่งตอกย้ำว่าสู่ขวัญ จะทำหน้าที่ Celebrity Marketing ให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ทั้งสอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าหลักของ Citigold ที่ประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิตและการทำงาน รวมถึงสร้างการรับรู้ สร้างโอกาสในแบรนด์ และช่วยขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ปัจจุบันมีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบและมองหาการลงทุนรูปแบบใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน กลยุทธ์การทำตลาดแบบ Celebrity Marketing นี้ ยังช่วยให้ภาพของ Citigold ที่อยู่ภายใต้การดำเนินธุรกิจของธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ซึ่งดำเนินกิจการยาวนานถึง 50 ปี ได้กลับมามีชีวิตชีวา ทันสมัย และทำให้กลุ่มลูกค้าผู้หญิงรู้สึกว่าเรื่องการวางแผนการลงทุนไม่ใช่เรื่องยาก พร้อมๆ กับความสอดคล้องทางธุรกิจ ที่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ได้ปรับสู่ยุค Smart Banking ซึ่งทำให้คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจศึกษาทิศทางและการลงทุนกับ Citigold

3

ย้ำ 4 จุดเด่นกลยุทธ์ระดับโลก! ช่วยบริหารความมั่งคั่ง

จุดแข็งขององค์กรที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการลงทุน คงหนีไม่พ้นการมีข้อมูลครบถ้วน มีบุคลากรที่มีความสามารถ และสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนกลยุทธ์ระดับโลก 4 ด้าน ที่ถือเป็นจุดเด่นของ Citigold ในฐานะบริการบริหารความมั่งคั่ง อาทิ

Advisory : การให้คำปรึกษาด้านการลงทุนโดยเน้นตามเป้าหมายและความสามารถในยอมรับความเสี่ยง ผ่านเครื่องมือหรือพนักงานที่คัดเลือกผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ดีที่สุด อาทิ เครื่องมือวางแผนทางการเงินระบบดิจิทัล (Total Wealth Advisor : TWA) และตัวชี้วัดการกระจายความเสี่ยงพอร์ตการลงทุน (Citigold Diversification Index : CDI) ทำให้ลูกค้าสามารถลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Insights : การให้ข้อมูลเชิงลึก ข้อมูลวิเคราะห์ตลาดที่ประมวลโดยนักวิเคราะห์ซิตี้ ที่มีอยู่ราว 400 คนทั่วโลก ทำให้สามารถแนะนำและดำเนินการการลงทุนได้อย่างมีโอกาส

Team : การให้บริการโดยมีทั้งที่ปรึกษาด้านการลงทุน (Investment Consultant) รวมถึงเจ้าหน้าที่ดูแลบัญชี (Relationship Manager) สำหรับลูกค้าแต่ละบุคคล ซึ่งบุคลากรในส่วนดังกล่าวจะจบหลักสูตรจากมหาวิทยาลัย Wharton ซึ่งมีชื่อเสียงด้านการพัฒนาบุคคลเพื่อเป็นนักลงทุน

Privileges and Offers : สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า Citigold ผู้ที่มีเงินฝากและเงินลงทุนตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป จะได้รับเชิญให้เป็นสมาชิกบัตร Citi Prestige โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปี รวมถึงสิทธิพิเศษด้านการเดินทาง เช่น การเป็นสมาชิก Marriott Club Card และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ เช่น บริการรถลีมูซีนใน 30 เมือง ทั่วอเมริกาและยุโรป พร้อมด้วยอภิสิทธิ์คงสถานะ Citigold ทั่วโลก ทำให้ลูกค้าได้รับบริการและการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากศูนย์บริการ Citigold ทั่วโลกเช่นเดียวกับที่ได้รับจากในประเทศไทย เช่น การใช้บริการเครือข่ายซิตี้แบงก์ สาขาธนาคาร ATM หรือ Citigold ออนไลน์จากทั่วทุกมุมโลก และยังไม่รวมถึงสิทธิพิเศษที่ Citigold ร่วมกับพาร์ทเนอร์ธุรกิจไลฟ์สไตล์ประเภทต่าง ๆ เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของลูกค้าได้แต่ละโอกาส

ทั้งหมดนี้ พร้อมกับสิทธิพิเศษอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 เดือน สูงสุด 2% ต่อปี ในการลงทุนเงินฝากประจำ (Bundle) กับการลงทุนในภูมิภาคเอเชีย และยังไม่รวมถึงโอกาสที่สามารถเลือกลงทุน จากกองทุนรวมทั้งในประเทศและต่างประเทศจาก 16 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำ และตราสารหนี้ของ 50 บริษัทชั้นนำจากทั่วโลก ที่เป็นตัวเลือกให้ลูกค้า Citigold ได้ศึกษาและตัดสินใจเลือกลงทุน

จับกระแสนักลงทุนรายใหม่เพิ่ม! กับภารกิจท้าทาย ขยายฐานลูกค้า

ประเด็นที่น่าสนใจสำหรับสถานการณ์การลงทุนในประเทศไทย คือ มีนักลงทุนรายใหม่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากอย่างน่าจับตา สะท้อนถึงโอกาสในการเข้าถึงและขยายฐานลูกค้า จากเดิมจะเป็นกลุ่มอายุเฉลี่ย 40 ปีขึ้นไป แต่ปัจจุบันอยู่ที่อายุเฉลี่ยเพียง 30 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ด้านการเงิน มีพฤติกรรมชื่นชอบการลงทุน และสนใจการลงทุนในต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้กลายเป็นโอกาส และความท้าทายของ Citigold ในเวลาเดียวกัน ว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าในปีนี้ได้ถึง 25% -30% ได้ตามเป้าหมายหรือไม่


  • 923
  •  
  •  
  •  
  •