Claim Di V.2 ชนเล็กๆ จับแยกได้ทันที

  • 50
  •  
  •  
  •  
  •  

Claim Di-01

หลังจาก Claim Di เปิดตัวแอพฯ ด้านการประกันภัยรถยนต์ไปแล้วช่วงปลายปี 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งประสบผลสำเร็จในฐานะ Start Up ในประเทศไทย มาวันนี้ Claim Di ก้าวไปอีกขั้นด้วยการอัพเกรดระบบใหม่ในด้านการประกันภัย ด้วยการเปิดตัว Claim Di เวอร์ชั่น 2 ในชื่อ “Claim Di K4K ระบบชนเล็ก Shake แล้วแยก” ต่อยอดธุรกิจประกันภัยรถยนต์

โดยระบบ “Claim Di K4K ระบบชนเล็ก Shake แล้วแยก” ในช่วงต้นจะมีบริษัทประกันภัยที่จัดการระบบเสร็จเรียบร้อยและสามารถเข้าร่วมได้ทันทีจำนวน 4 รายประกอบด้วย บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัทเทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ธนชาต ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะทำให้ผู้ทำประกันรถยนต์จาก 4 บริษัทดังกล่าวสามารถใช้ระบบ Knock for Knock (K4K) หรือ “ชนแล้วแยก” ช่วยปัญหาจราจรไม่ต้องเสียเวลาเรียกประกันอีกต่อไป

ที่สำคัญยังมีบริษัทประกันภัยอีก 6 รายที่ได้ลงนามเข้าร่วม และสามารถใช้งานได้จริงตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมนี้ คือ บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ThinkstockPhotos-462405395

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ลูกค้าประกันฯ ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Claim Di ไว้ก่อน ซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่นของบริษัทประกันรายใดก็ได้ หรือจะเป็นเวอร์ชัน Claim Di โดยตรง หลังจากนั้นหากเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย เช่น การเฉี่ยวชน ก็ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเรียกพนักงานสำรวจภัย หรือเจ้าหน้าที่เคลมประกันมาตรวจสอบ คู่กรณีสามารถนำโทรศัพท์มือถือของตนเองและเปิดแอปพลิเคชั่น Claim Di มาเขย่ากันหรือ Shake ระบบของ Claim Di จะจัดการเรื่องการเคลมประกันให้ทั้งหมด และคู่กรณีก็สามารถแยกจากจุดเกิดเหตุได้ทันที” นายกิตตินันท์ อนุพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอนนี่แวร์ ทู โก จำกัด กล่าว

จุดหนึ่งที่ทำให้เกิดระบบ “Claim Di K4K ระบบชนเล็ก Shake แล้วแยก” เนื่องมาจากอุบัติเหตุขนาดเล็กที่เกิดจากการเฉี่ยวกันเป็นรอย เมื่อแจ้งประกันจะต้องรอพนักงานเพื่อตรวจสอบความเสียหาย ซึ่งในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนนอกจากจะเสียเวลารอเจ้าหน้าที่แล้ว ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาจราจรตามขึ้นมา โดยระบบดังกล่าวจะช่วยลดระยะเวลาการแจ้งประกันเหลือไม่เกิน 1 นาที หากมีการลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่นไว้แล้ว และระบบดังกล่าวจะอยู่ในรูปแบบ Real Time

นอกจากนั้นเพื่อเป็นการกระตุ้นให้หันมาใช้ระบบดังกล่าว ทาง Claim Di ได้เตรียมแผนส่งเสริมการใช้งานแอพฯ ด้วยการเมื่อนำรถเข้าอู่ซ่อมสามารถขอรับรหัสเรียกใช้บริการ Taxi ผ่านคูปองมูลค่า 3,000 บาท โดยสามารถใช้งานได้ครั้งละไม่เกิน 200 บาทต่อครั้ง โดยคูปองจะมีอายุการใช้งาน 3 เดือนนับตั้งแต่ได้รับคูปอง


  • 50
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา