อยู่เมืองร้อน อยากสวยต้องได้สวย! เปิดเส้นทางรีแบรนด์ Cute Press ในรอบ 10 ปี เหตุผลสู่การเป็น Beauty Solution เพื่อคนเมืองร้อนชื้น

  • 759
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เป็นอีกกรณีศึกษาเรื่องการรีแบรนด์ที่น่าสนใจมากสำหรับ Cute Press แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามสัญชาติไทยวัย 47 ที่ลุกขึ้นมารีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี ไอเดียที่ Cute Press ใช้เป็นแก่นในการทำแบรนด์ครั้งล่าสุดคือการเน้นจุดยืนใหม่เรื่องการผลักดันให้แบรนด์เป็น Beauty Solution สำหรับ Tropical Life เพื่อให้ Cute Press เป็นตัวช่วยเพิ่มความสวยที่จะตอบโจทย์ทุกชีวิตในเมืองร้อน

Concept idea ของ Cute Press ที่ว่า “Tropical life is beautiful อยู่เมืองร้อน อยากสวยต้องได้สวย” นั้นเป็นสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายฟังแล้วเข้าใจในทันที เพราะข้อมูลอินไซต์พบว่าความคิดส่วนใหญ่ของกลุ่มนี้คือ “ต้องอากาศเย็นๆ ถึงจะแต่งหน้าสวย” จุดเจ็บปวดเรื่องความสวยยากของคนเมืองร้อนกลายเป็นไฮไลท์ที่ดันให้ Cute Press โดดเด่นเหนือคู่แข่ง บนจุดยืนว่าถึงอากาศจะร้อนและชื้นขนาดไหน Cute Press ก็เข้าใจและช่วยให้ทุกคนสวยได้ไม่ว่าจะอยู่ภาคไหนก็ตาม

ล่าสุด Cute Press อวด “ของดีเมืองไทย” และ “ที่สุดของความสวยในเมืองร้อน” ไว้ใน VDO Branding ที่ดูสดใสสะท้อนมุมมองสนับสนุนความงามที่หลากหลาย บนแอดติจูดว่าแม้ต้องเผชิญสภาพอากาศร้อนชื้น แต่ทุกคนก็ยังสวยได้ที่สุดด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมจรดปลายเท้าจาก Cute Press

 

 

อยู่เมืองไทย สวยไม่ยาก!

ต้นเรื่องของ Concept อย่าง “Tropical Life is Beautiful อยู่เมืองร้อน อยากสวยต้องได้สวย” มาจาก insight ซึ่ง Cute Press พบมุมมองของสาวไทย (และไม่สาว) หลายคนที่มองว่า “อยู่ประเทศไทย ยังไงก็สวยยาก” Cute Press จึงอยากเล่าความตั้งใจของแบรนด์ ที่เข้าใจความร้อนชื้นอันโหดร้ายของเมืองร้อนดีที่สุดผ่านภาพความสวยที่หลากหลายของสาวไทย ที่กำลังใช้ชีวิตในเมืองร้อนอย่างสดใส

สำหรับประเด็นความสวยที่หลากหลาย Cute Press ใช้วิธีเชื่อมความสวยเข้ากับความงามของทิวทัศน์เปี่ยมเสน่ห์ในเมืองไทยบ้านเรา แนวคิดนี้สอดคล้องกับแบรนด์ที่ต้องการเป็น Beauty Solution สำหรับ Tropical Life เพราะการมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมตั้งแต่เส้นผมจรดเท้า ทำให้ Cute Press มีพลังเปลี่ยนให้ชีวิตในทุกเขตของเมืองร้อน เป็นชีวิตที่สวยที่สุดได้

จุดยืนพร้อมเคียงข้างทุกคนให้สวยมั่นใจตั้งแต่หัวจรดเท้านี่เองที่ทำให้ Cute Press ปล่อยภาพยนตร์โฆษณาที่ encourage ให้ทุกคนออกไปใช้ชีวิตเริงร่าท้าเมืองร้อน ตั้งแต่ภาคเหนือจรดภาคใต้ เป็นการยิงนัดเดียวได้นก 2 ตัวเพราะ Cute Press สามารถดึงวิสัยทัศน์ความสวยมารับกับการท่องเที่ยว เป็นการเผยความสวยของสาวไทยกับเมืองไทยแบบกินกันไม่ลง แถมยังแหวกแนวจากตลาดบิวตี้ทุกเซกเมนต์

 

 

ประเด็นนี้สะท้อนไทม์มิ่งที่เหมาะสม เพราะเนื้อหาภาพยนตร์โฆษณาของ Cute Press สามารถต่อยอดจากโอกาสเปิดประเทศหลังโควิด และกระแสการท่องเที่ยวที่กำลังบูม การ “อวดของดีเมืองไทย” พร้อมกับเปรียบเทียบความสวยของผู้คนและความงามของเมืองร้อนเช่นเมืองไทย ยังสะท้อนความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งต้องได้คนที่เข้าใจแท้จริงอย่าง Cute Press จึงจะคิดค้นผลิตภัณฑ์ความงามที่ตอบโจทย์คนเมืองร้อนได้

 

Cute Press คือคำตอบ

ผลลัพท์ที่ชัดเจนที่สุดของการรีแบรนด์ครั้งใหม่ คือ Cute Press สามารถย้ำได้ว่าตัวเองเป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่คิดค้นมาเพื่อคนเมืองร้อนโดยเฉพาะ การตอกย้ำนี้เสริมกันดีกับความเชี่ยวชาญที่สะสมมากว่า 47 ปี เป็นการขยายความว่า Cute Press เข้าใจความต้องการของคนในเขตร้อนชื้นอย่างลึกซึ้ง บนประสบการณ์ทั้งในด้าน R&D และ Customer insight research จนได้พัฒนาคิดค้นผลิตภัณฑ์สูตรเฉพาะที่ตอบโจทย์ Tropical Lifestyle เพื่อให้ทุกคนสามารถมีความสุข ใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ และสวยชนะสภาพอากาศร้อนชื้นได้แบบหมดกังวล

 

 

อาวุธที่ Cute Press ใช้คว้าใจกลุ่มเป้าหมายอยู่หมัดคือผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเมคอัพ สกินแคร์ บอดี้แคร์ น้ำหอม หรือผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถเอาชนะปัญหาผิวของคนเมืองร้อนได้ เรียกว่าแม้อากาศร้อนจะเป็นอุปสรรคขนาดไหนแต่ Cute Press ก็พร้อมซัพพอร์ตให้ทุกคนมั่นใจ และออกไปใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่

บทเรียนที่เราสรุปได้จากการรีแบรนด์ครั้งนี้ของ Cute Press คือใครหรือหน่วยงานไหนที่ต้องการเป็น Sender ผู้ส่งสาร จะไม่สามารถทำสำเร็จได้เลยหากอ่านผู้รับสารหรือ Receiver ไม่ออก ตรงนี้สำคัญมากกับ Cute Press ที่สามารถสื่อสารได้อย่างเข้าใจและเข้าถึงกลุ่มผู้รับสาร ในอีกด้าน การแสดงความเชื่อที่ว่า “Tropical Life is Beautiful”  “อยู่เมืองร้อนอยากสวยต้องได้สวย” ยังนับเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ที่ออกมาแสดงความเข้าใจเพนพอยต์ แล้วเปลี่ยนจุดปวดนั้นให้เป็นไฮไลท์ ผ่านการประกาศ Brand concept ใหม่ให้ทุกคนได้รับรู้ ซึ่งไม่เพียงคนไทย เชื่อว่า Cute Press จะเดินหน้าบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างที่วางแผนไว้ เพราะอาเซียนก็เป็นพื้นที่ซึ่งผู้คนประสบปัญหาเรื่องสภาพอากาศร้อนชื้นไม่ต่างจากบ้านเรา

 

 

ใครที่สนใจร่วมสนับสนุนแบรนด์ความงามคุณภาพของไทย  สามารถติดตามข้อมูลผลิตภัณฑ์และกิจกรรมต่างๆ ของ Cute Press ได้ที่ Facebook Cute Press หรือชมโฆษณาฉบับเต็มที่นี่. https://www.facebook.com/cutepress/videos/731945061905389/

 


  • 759
  •  
  •  
  •  
  •