เจาะเบื้องหลัง ‘ไดกิ้น X บอย โกสิยพงศ์’ ในแคมเปญ Perfecting the air ร่วมฉลอง 31 ปี ไดกิ้น ให้ค้นพบ ‘ลมหายใจ’ที่มีความหมายมากกว่า

  • 2.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

นับตั้งแต่วันแรกของการก่อตั้ง สิ่งที่ ‘บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด’ ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศชั้นนำ ‘ไดกิ้น’ (Daikin) ยึดถือจนสามารถได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคและครองความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องปรับอากาศในไทย นั่นก็คือ ความเป็นที่ 1 ในด้านคุณภาพ, การให้ความสำคัญในเรื่องบริการ และแคมเปญต่างๆ ที่ถูกพัฒนาแบบไม่หยุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจให้กับลูกค้า

 

 

เป็นเวลากว่า 50 ปีแล้วที่ไดกิ้นเริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยมาจนถึงปัจจุบันและมาจนถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันครบรอบ 31 ปีที่บริษัท ไดกิ้นอินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งโรงงานผลิตของตัวเองขึ้นที่ชลบุรี

ไดกิ้นก็ยังคงยึดถือเรื่องดังกล่าวเป็นหัวใจสำคัญ และยืนยันเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทำแคมเปญ “Perfecting the Air” ซึ่งจะนำเสนอผ่านหนังโฆษณาชุด “Save your loved ones”  สำหรับสื่อสารถึงโปรเจ็คพิเศษที่ขยายความถึง ‘อากาศ’ ที่มีความหมายต่อชีวิตที่ผู้คนจะสามารถไว้วางใจได้ โดยแคมเปญนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างไดกิ้น และคุณบอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงมือหนึ่งของไทย เจ้าของบทเพลง ‘ลมหายใจ’ เพื่อเป็นตัวแทนความรักความห่วงใยที่ไดกิ้นมีให้คนไทยมาตลอด 31 ปี และเป็นวาระครบรอบ 30 ปีของบทเพลงดังกล่าว

 

 

 

“ความร่วมมือครั้งนี้กับไดกิ้นได้มีการนำเพลงลมหายใจมาปรับใหม่ไม่เหมือนเดิม โดยมีการทำเป็นส่วนขยายทั้งเนื้อเพลง การเปลี่ยนทำนอง และวิธีการร้องแบบใหม่ เพราะอยากให้เห็นการเปลี่ยนแปลงและการเจริญเติบโตของเพลงนี้ เช่นเดียวกับการพัฒนาของไดกิ้นที่ไม่หยุดนิ่งตลอด 31 ปี” คุณบอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงมือหนึ่งของไทย เจ้าของบทเพลง ‘ลมหายใจ’ กล่าว

ความร่วมมือครั้งนี้ มีความพิเศษและลงตัวมาก ๆ  เพราะลมหายใจ นอกจากจะเป็นเพลงเหนือกาลเวลาที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไรก็ยังได้รับความนิยม ยังมีจุดเริ่มต้นเดียวกัน คือ ‘เพื่อคนสำคัญ’ โดยคุณบอยแต่งเพลงนี้ขึ้นมาในปี 1992 ให้กับคนรักของตัวเอง นั่นก็คือ ภรรยา ด้วยการทดแทนความรักความห่วงใยที่มีของตัวเองให้กับคนที่รักด้วยลมหายใจ

 

 

ส่วนไดกิ้น มุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับสร้างอากาศที่มีคุณภาพดีที่สุด ซึ่งนอกจากความเย็นที่สร้างความ ‘สบายกาย’ แล้ว ยังมีความ ‘สบายใจ’ จากการสร้างความเชื่อมั่นในความสะอาดของอากาศ

ที่สำคัญเพลงลมหายใจ ยังสื่อความหมายให้เห็นว่า ผู้บริโภคและคนไทยทุกคน คือ ลมหายใจของไดกิ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งไดกิ้นยืนยันจะเดินหน้าพัฒนาเทคโยโลยีที่ดีที่สุดและส่งมอบความปรารถนาดีให้กับทุกคนเหมือนกับวันแรกของการเริ่มต้นธุรกิจ และจะยังดำเนินต่อไปไม่หยุดไม่ว่าจะผ่านไปอีกกี่ปีก็ตาม

 

 

ด้านคุณศุภชัย ชูเกียรติวัฒนากุล ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศชั้นนำระดับโลก ‘ไดกิ้น’ เล่าว่า แคมเปญ “Perfecting the Air” ที่สื่อสารผ่านโฆษณา  “Save your loved ones”  ต้องการจะสื่อสารอารมณ์ความรู้สึก ของความรัก ความห่วงใย และความสุขที่ได้ล้อมรอบไปด้วยคุณภาพอากาศที่สะอาด เย็นสบาย ดีต่อสุขภาพ ซึ่งไม่ได้หาง่ายนักในสถานการณ์ปัจจุบัน และนำเสนอว่า ทุกลมหายใจ มีความหมายต่อพวกเราทุกคนเพียงใด

“ไดกิ้นพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อสรรหาวิธีแก้ปัญหาด้านอากาศในทุกๆโอกาสอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกพื้นที่บนโลกใบนี้เปี่ยมไปด้วยความสุขและความสบายที่มากขึ้น ผมว่า มันก็เหมือนกับที่พวกเราทุกคนใส่ใจห่วงใยคนที่เรารัก และอยากให้เขามีความสุข ความสบายมากที่สุด โดยแคมเปญนี้เราได้มีโอกาสได้ร่วมงานกับคุณบอย โกสิยพงษ์ เจ้าของบทเพลง ลมหายใจ ซึ่งเป็นเพลงที่ถ่ายทอดความหมาย คุณภาพอากาศจากไดกิ้น ได้ตรงคอนเซ็ปต์อย่างสมบูรณ์แบบ”

 

 

มาถึงตรงนี้ เราจึงอยากเชิญชวนทุกคนให้ร่วมค้นพบความหมายที่มากกว่า‘ลมหายใจ’ กับแคมเปญ “Perfecting the Air” ที่สื่อสารผ่านโฆษณา  “Save your loved ones” โปรเจ็คพิเศษที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างไดกิ้นและคุณบอย โกสิยพงษ์ ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนความรักความห่วงใยที่ไดกิ้นมีให้คนไทยมาตลอด 31 ปี และเป็นวาระครบรอบ 30 ปีของบทเพลงลมหายใจ โดยสามารถรับชมได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=HTktuuUrJtc หรือหากต้องการข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/DaikinTH/

 


  • 2.5K
  •  
  •  
  •  
  •