10 พ.ย. ต้องมายลโฉม! Apple Flagship Store แห่งแรกในไทย ณ ICONSIAM กับ4 ความพิเศษเพื่อคนไทย

  • 10
  •  
  •  
  •  
  •  

^EBBB6947563C65F451EA2F198AC399FF25BF7B5FA9D260D41B^pimgpsh_fullsize_distr

เป็นอันรู้กันว่าApple ได้เปิดตัว Apple Flagship Store ณ ศูนย์การค้าแห่งใหม่ ICONSIAM ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 10 พ.ย.นี้ โดยเรื่องนี้ คุณเดนนี่ ทูซ่า ผู้อำนวยการอาวุโสตลาดเอเชียแปซิฟิก ฝ่ายธุรกิจค้าปลึก Apple กล่าวว่า นี่คือ Apple Flagship Store สาขาแรกในกรุงเทพฯ ประเทศไทย

“ไทยคือประเทศแห่งรอยยิ้มที่ผู้คนทั่วโลกคุ้นเคย ขณะที่ กรุงเทพฯ ก็ได้รับการโหวตเป็นเมืองยอดนิยมแห่งการท่องเที่ยว มีผู้มาเยือนมากวว่า 20 ล้านคนต่อปี นี่จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะเปิด Apple Flagship Store ครั้งแรก ในสถานที่และช่วงเวลาที่ดีที่สุดเพื่อให้ผู้คนมารวมตัวกันเพื่อเรียนรู้และใช้ชีวิต หลังจาก Apple มีความสัมพันธ์อันดีกับประเทศไทยตั้งแต่เปิดสำนักงานเป็นครั้งแรกเมื่อ 18 ปีที่ผ่านมา”

แม้จะยังไม่ถึงกำหนดเปิดร้านอย่างเป็นทางการ แต่ทาง Apple ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนจำนวนหนึ่งเข้าเยี่ยมชมและสัมผัสบรรยากาศของ Apple Flagship Store ตั้งแต่วันนี้แล้ว ซึ่งทาง Marketing Oops! ก็ได้รับเกียรติเป็นหนึ่งในนั้น ทำให้เราไม่พลาดจะเก็บบรรยากาศ รวมถึงความพิเศษที่ Apple เตรียมไว้ให้แฟนชาวไทย มาฝากทุกท่านเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนถึงกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง เชิญชมบรรยากาศต่างๆ ไปพร้อมกัน…!

1 _16A3612

สถาปัตยกรรมโดดเด่นทั้งใน-นอกร้าน

ตามการออกแบบของ Apple Flagship Store แห่งนี้ ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของ ICONSIAM ซึ่งโดดเด่นด้วยรูปทรงแบบสี่เหลี่ยมคางหมู ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จึงสามารถมองเห็นวิวของกรุงเทพฯ ได้อย่างชัดเจนและสวยงาม สามารถชมวิวและพักผ่อนได้อย่างลงตัวในคราวเดียวกัน

ขณะที่ ภายในร้าน ตกแต่งด้วยต้นไม้ “ฟีกัส” (Figus) ตามคอนเซปต์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Apple Store ทั่วภูมิภาคเอเชีย จำนวนพอดิบพอดี 12 ต้น ถูกวางเรียงรายอยู่ 2 แถว เสมือนเป็นการเชิญชวนลูกค้าให้เดินเข้ามาภายในร้าน ส่วนภายนอกมีการจัดวางม้านั่งทรงกลมอีกหนึ่งเอกลักษณ์สไตล์ Apple Park ณ เมืองคูเปอร์ติโน่ สหรัฐอเมริกา ทำให้พื้นที่ดังกล่าวกลายเป็นส่วนพักผ่อนและชมทิวทัศน์ที่สวยงาม

ด้านหน้าของ Apple ICONSIAM แห่งนี้ ยังตกแต่งด้วยกระจกขนาดใหญ่ 2 แผ่น ซึ่งมีขนาดถึง 38 เมตร รับกับการออกแบบเพดานด้านหน้าร้านที่ใช้การมุงแบบเป็นช่อง เพื่อเปิดให้แสงลอดผ่านเข้ามาได้พอดีและไม่บดบังวิวเมื่อมองจากจุดชมวิวอีกด้วย

_16A3615 _16A3746

“Today at Apple” พื้นที่เติมไอเดียและแรงบันดาลใจ

ทาง Apple มองว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและความคิดสร้างสรรค์ การเปิดพื้นที่ที่เรียกว่า Forum ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งและผนังดิจิทัลแบบ 6K ภายในร้าน จึงถือเป็นการทำให้ผู้คนได้เข้าถึงศิลปะและชีวิตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการฝึกสเก็ตภาพ ถ่ายภาพ บทเพลง และอื่นๆ ผ่านเซสชั่น Today at Apple ที่เปิดให้ผู้สนใจได้ลงทะเบียนเข้าร่วมเซสชั่นที่สนใจผ่าน apple.com/th/today ทำให้ผู้คนได้ค้นหาตัวเองและปลดล็อกความคิด โดยมีผลิตภัณฑ์สนับสนุนเซสชั่นดังกล่าวกว่า 165 ชิ้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมเซสชั่นได้ทดลองใช้งานฟรี ไม่ว่าจะเป็นคุณครู ผู้ประกอบการ หรือเด็กๆ รวมถึงผู้สนใจเข้ามาทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ภายในร้าน สำหรับเซสชั่นแรกจะเริ่มต้นในวันเสาร์ที่ 10 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.

พนักงานกว่าร้อย! พร้อมต้อนรับทั้งชาวไทย-ต่างชาติ

สำหรับพนักงานของ Apple หรือที่เรียกว่า Genius คือผู้ที่ผ่านมาฝึกฝนราว 110 คน สามารถสื่อสารได้หลายภาษา อาทิ ไทย อังกฤษ จีนกลาง และฮินดี เป็นต้น เพื่อต้อนรับลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ ซึ่งนอกจากความสามารถด้านภาษาแล้ว แต่ละคนยังมีความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกันออกไปในแขนงต่างๆ เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานผลิตภัณฑ์และการช่วยเหลือด้านอื่น

_16A3754 _16A3764 _16A3762

กิจกรรมเปิดตัวตามธรรมเนียม Apple

สำหรับใครที่รู้จักแบรนด์ Apple อาจรู้ว่า ทุกๆ ครั้งที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และ Store เช่นนี้ ก็จะมีกลุ่มแฟนๆ ที่รักและชื่นชอบในแบรนด์ Apple ร่วมต่อคิวเข้าร้านเป็นลำดับแรกๆ รวมถึงการเปิดตัว; Apple ICONSIAM แห่งนี้ ซึ่งทาง Apple ระบุว่า มีการเปิดรับคิวให้ผู้สนใจเข้าร้านในวัน-เวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. เวลา 22.00 น. แต่จะเริ่มตั้งแถวกันที่ชั้น M โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ใกล้กับ ICONSIAM นั่นเอง ก่อนจะเปิดให้เข้ามายัง Apple Flagship Store ในวันที่ 10 พ.ย.เวลา 10.00 น. ตามเวลาเปิดอย่างเป็นทางการ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวจะได้รับของที่ระลึกจาก Apple อีกด้วย

_16A3755 _16A3774 _16A3786

บทความนี้ นำเสนอเป็นที่แรกบนเว็บไซต์ MarketingOops.com


  • 10
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน
CLOSE
CLOSE