เอฟดับบลิวดี ทำตาม Passion ผงาดคว้ารางวัล “The Best Brand Performance 2017”

  • 19.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

FWD_1

เป็นอีกหนึ่งเวทีรางวัลที่คนในแวดวงเอเจนซี่ ภาคธุรกิจ และแบรนด์ ตั้งตารอ กับการประกาศผลรางวัล Thailand Zocial Awards 2017 ที่วัดผลผ่าน Zocial Metric และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้นอกจากความยิ่งใหญ่ของงาน เหล่าสปีคเกอร์คนดังผู้คร่อมหวอดในวงการดิจิตอลที่มาถ่ายทอดเรื่องราวสุดเอ็กครูซีฟแล้ว สิ่งที่น่าจับตามองเป็นพิเศษนั้น คือการมาของน้องใหม่สายประกัน อย่าง เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โชว์ Passion โดดข้ามรุ่นมาคว้ารางวัล “The Best Brand Performance 2017” แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชี่ยลมีเดียยอดเยี่ยมกลุ่มธุรกิจประกันชีวิต 2017

ความน่าสนใจไม่ได้อยู่ที่การโดดข้ามรุ่นมาคว้ารางวัล แต่สิ่งที่แบรนด์นี้กำลังพยายามทำ และได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้คนในโซเชียลต่างหากล่ะที่น่าสนใจกว่า เพราะอย่างที่รู้กันว่า แค่ได้ยินคำว่า “ประกัน” คนก็เบือนหน้าหนี แล้ว เอฟดับบลิวดี ทำยังไงกับสถานการณ์นี้จนก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ประกันที่คนในโซเชียลให้ความสนใจมากที่สุด ลองมาฟังเบื้องหลังความสำเร็จกัน!

FWD_2

“จากวิสัยทัศน์หลักของเอฟดับบลิวดี ที่ต้องการจะเปลี่ยนความรู้สึกของคนที่มีต่อการประกันชีวิต ซึ่งตรงกับ Brand Position อย่าง Get Ready to Live ที่ต้องการสนับสนุนให้ทุกคนกล้าที่จะออกไปใช้ชีวิตอย่างไร้กังวล เพราะมั่นใจในการคุ้มครองที่ดีที่สุดจากเรา” มร. อามาน คาปัวร์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด

ในปีนี้การมอบรางวัล The Best Brand Performance 2017 ไม่ได้วัดผลจากการกด Like, Share, Comment หรือดูจากจำนวน Fan ที่มากที่สุดเพียงเท่านั้น ครั้งนี้มีตัวชี้วัดที่สำคัญที่เรียกว่า Sentiment ที่สามารถตรวจจับความรู้สึกของคนที่มาโพสต์กับแบรนด์นั้นๆ ดังนั้นแบรนด์ที่มีการพูดถึงแบบ Positive จะได้รับการพิจารณาในการรับรางวัลในปีนี้

“เกิดจากแบรนด์ได้สร้าง Sentiment ที่พูดถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้คนกล้าออกไปใช้ชีวิตตาม Passion ของตัวเอง ที่ ผ่านคอนเท้นต์ รวมไปถึงการทำดิจิตอลแคมเปญต่างๆ ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และ คลอบคลุม Digital Touch Pointหลักๆ อาทิ Facebook, LINE, IG, Youtube เรา ใช้เวลาสั้นๆ เพียง 3 ปี วันนี้เรามีผู้ติดตาม บน Facebook อยู่ที่ 520,000 คน บน LINE Official Account 8.9 ล้านคน โดยมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าเราคือแบรนด์ประกันที่ลูกค้าให้ความสนใจและเข้ามามีส่วนร่วมมากที่สุด ซึ่งหัวใจสำคัญของความสำเร็จนี้ คือการที่เราเป็นประกันที่สนใจในสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการรับรู้ เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก ซึ่งทำให้สร้างผลตอบรับที่ดีได้อย่างไม่น่าเชื่อ”

อีก 1 ความตั้งใจที่ไม่เคยหยุด เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น ก็คือเว็บไซต์

FWD_3

“เราพยายามที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีผ่านเว็บไซต์ โดยเพิ่มฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ใหม่ ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้มากขึ้นและคุ้นเคยกับแบรนด์ยิ่งขึ้น กับ เอ็กซ์ครูซีฟคอนเท้นต์บน Live Section ที่รับรองว่ามีเซอร์ไพรส์เด็ดๆ มาให้ว้าวแน่นอน นอกจากนี้ยังเพิ่มความน่าสนใจในส่วนของ Product Section ที่ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์และกรอกข้อมูลขอรายละเอียด (Get Quote) ได้อย่างง่ายดาย”

ได้ฟังเบื้องลึกเบื้องหลังกันแล้ว ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแบรนด์น้องใหม่สายประกันแบรนด์นี้ จึงเข้าถึงหัวใจของผู้บริโภค และคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครอง สิ่งที่น่าสนใจต่อจากนี้ก็คือ ความสำเร็จนี้จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในวงการดิจิตอลสายประกันอย่างไร และจะมีอะไรใหม่ๆ มาให้ผู้บริโภคได้ตื่นเต้นกันอีกหรือไม่ คงต้องคอยติดตามกันให้ดีๆ


  • 19.2K
  •  
  •  
  •  
  •