จับกระแสคนไทยฮิตวิ่ง! “Garmin” พาร์ทเนอร์ “อลิอันซ์ อยุธยา” สร้างเครือข่ายสุขภาพอย่างยั่งยืน

  • 6
  •  
  •  
  •  
  •  

running

แม้ปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 ยังวนเวียนอยู่กับการดำรงชีวิตคนไทย แต่ก็ไม่ได้ทำให้เทรนด์รักสุขภาพห่างไปจากคนไทยเช่นกัน พิสูจน์ได้จากอีเวนท์งานวิ่งที่ยังคงจัดอย่างต่อเนื่อง ย้ำกระแส “เฮลธ์ตี้” ครองใจผู้คน เป็นไปตามทิศทางเดียวกับข้อมูลจาก Garmin แบรนด์สมาร์ทวอชสำหรับผู้รักสุขภาพ ซึ่งเปิดเผยว่า “ปีที่ผ่านมา…ระยะทางการวิ่งของนักวิ่งชาวไทย เพิ่มขึ้นถึง 127% เมื่อเทียบจากปีก่อน”

  • ในไทย มีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Garmin Connect และใช้งานอย่างต่อเนื่องเกือบ 7 ล้านครั้งในปีที่ผ่านมา

  • ความนิยมในการวิ่งก็เพิ่มขึ้นด้วย โดยคิดเป็นระยะทางเฉลี่ยกว่า 9.04 แสนกิโลเมตรต่อสัปดาห์ เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ถึง 127% จากระยะทางเฉลี่ย 4 แสนกิโลเมตรต่อสัปดาห์

Garmin app download in Thailand
ยอดดาวน์โหลดแอป Garmin Connect ในประเทศไทย เพิ่มขึ้นทุกปี สะท้อนความนิยมในการวิ่ง

ต่อยอดพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เพิ่มโอกาสสู่กลุ่มเป้าหมาย

คุณไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีไอเอส จำกัด ในกลุ่ม CDG ตัวแทนจำหน่าย การ์มิน คอร์ปอเรชั่น ในประเทศไทย เปิดเผยตัวเลขเกี่ยวกับการวิ่งของคนไทยว่า นอกจากพฤติกรรมนักวิ่งที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Garmin Connect ที่เติบโตขึ้นอย่างน่าสนใจ พบว่ายังมีคอมมูนิตี้เกี่ยวกับคนรักสุขภาพผ่านโซเชียลมีเดียและกลุ่มคนที่มีกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอผ่านแอปดังกล่าว สะท้อนถึงความนิยมในการวิ่งของคนไทย บริษัทจึงขยายความร่วมมือกับอลิอันซ์ อยุธยา ในฐานะผู้นำการดูแลสุขภาพ เพื่อส่งเสริม Healthy Living Lifestyle ผ่านกิจกรรมเวิร์คชอปและคอนเทนต์ออนไลน์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการวิ่ง

ปั้น Big Event เจาะเทรนด์คนไทยชอบวิ่ง

นอกจากความร่วมมือในการจัดกิจกรรมเวิร์คชอปและคอนเทนต์เกี่ยวกับการวิ่ง ทั้ง 2 บริษัทยังร่วมกันจัดงาน “Allianz Ayudhya World Run Thailand Series 2019” ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ซีรีย์ตลอดปี โดยความร่วมมือระหว่าง Garmin และอลิอันซ์ อยุธยา จะเป็นซีรีย์แรก ภายใต้แนวคิด Move 4 Your Best with Garmin ชาเลนจ์วิ่งสะสมระยะทางตลอด 45 วัน เพื่อทำให้ผู้เข้าร่วมโครงการสนุกและแข็งแรงขึ้น ทั้งยังได้ร่วมทำบุญด้วยการบริจาคแต้มที่ได้รับจากการวิ่งให้กับมูลนิธิตคลองเคยดีจัง (25 แต้มเท่ากับเงินบริจาค 1 บาท) เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง พร้อมสามารถสร้างเครือข่ายชุมชนคนรักสุขภาพให้เติบโต ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.- 6 มิ.ย.2562 โดยผู้สนใจสามารถสมัครร่วมกิจกรรมได้ฟรี เพียงสมัครสมาชิก Healthy Living และเชื่อมต่อนาฬิกา Garmin เข้ากับเมนู Move Service และกดเข้าร่วมชาเลนจ์ผ่านแอป Garmin Sport

Running Distance per week
ระยะทางการวิ่งของคนไทย ต่อสัปดาห์ในปีที่ผ่าน ๆ มา

ปักหมุด “Sustainable” สร้างเครือข่ายคนรักสุขภาพ

คุณพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เล่าเพิ่มเติมว่า จากวิสัยทัศน์ของอลิอันซ์ อยุธยา ที่ต้องการเป็นผู้นำตลาดด้านความคุ้มครองสุขภาพ เราเดินหน้าสร้างเครือข่ายคนรักสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยมีเครื่องมือหลักในการรวมกลุ่ม คือ การจัดทำ Healthy Living ชุมชนออนไลน์สำหรับคนรักสุขภาพ โดยปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 90,000 ราย ซึ่งปีที่ผ่านมาได้จัดโครงการ Allianz Ayudhya World Run Thailand Series ที่มีผู้เข้าร่วมงานราว 4,500 คน หลังจบโครงการดังกล่าวเรายังคงส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนออกกำลังกายด้วยการวิ่งอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ผ่านบริการ MOVE by Healthy Living หนึ่งในแพลตฟอร์ม Healthy Living ซึ่งสมาชิกสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทวอชเพื่อสะสมระยะทางการวิ่ง โดยทุก 1 กิโลเมตรที่วิ่งจะได้รับ 10 แต้ม เพื่อนำไปแลกของรางวัลและสิทธิพิเศษต่าง ๆ

เสิร์ฟ Wearable ทำตลาดต่อเนื่อง เกาะเทรนด์ออกกำลังกาย – รักสุขภาพ

สำหรับการทำตลาดในประเทศไทย ปัจจุบัน Garmin มีผลิตภัณฑ์ Wearable ทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ vivo series สมาร์ทวอชสำหรับผู้ที่ชื่นชอบออกกำลังกายทั้งกลางแจ้งหรือในยิม, Forerunner series สมาร์ชวอชสำหรับนักวิ่งและนักไตรกีฬา, Instinct สมาร์ชวอชสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย ซึ่งผ่านการทดสอบมาตรฐานทางทหารจาก U.S. military standard, fenix series สมาร์ชวอชสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง และ Descent ไดฟ์คอมพิวเตอร์ในรูปแบบนาฬิกา Multi-Sport สำหรับนักดำน้ำโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังเพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ รุ่น Garmin Instinct ด้วยภาพลักษณ์แบบใหม่ พร้อม 3 สี ได้แก่ สีเหลือง (Sunburst) สีน้ำเงิน (Lakeside) และสีฟ้าอ่อน (Seafoam)


  • 6
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน