เฉลยแล้วตำนาน ‘รักต่างวัย’ 5 วัน 5 ล้านวิว ที่แท้ GMM Bravo เล่นใหญ่ โปรโมทซีรี่ส์ Bangkok รัก Stories ตอน Please Bangkok รัก Stories #รักคนที่ไม่ควรรัก

  • 11K
  •  
  •  
  •  
  •  

Bravo_1

โปรโมทซีรีส์ ใหม่ทั้งทีไม่คิดว่าต้องเล่นใหญ่เบอร์นี้ ก็เล่นสร้างสตอรี่ซะชาวเน็ตเชื่อเสียสนิทใจว่า ตำนาน “รักต่างวัย” ที่ฮือฮากันในโลกโซเชียลฯ นั้นเป็นเรื่องจริง

หลังจากสร้างกระแสกระหึ่มออนไลน์ 5 วัน 5 ล้านวิว กับไวรัลคลิปพรีเวดดิ้ง เรื่องราวความรักของว่าที่เจ้าบ่าวหนุ่มน้อยวัย 20 กว่า กับสาวรุ่นใหญ่วัย 50 ปี  ที่ล่าสุดเฉลยแล้วเป็นการโปรโมทหนึ่งในซีรี่ส์เรื่องใหม่ที่มีเนื้อหาจิกกัดความรักที่ไม่ควรรัก “Bangkok รัก Stories ” ตอน Please ของค่าย GMM Bravo นั่นเอง

 

ที่ MarketingOops! มองว่าเป็นหนึ่งกลยุทธ์ของการสร้างคอนเทนต์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ อย่างแนบเนียนเลยทีเดียว !!

Bravo_2

พลิกวิธีคิดโดยให้สังคมตั้งคำถาม คำตอบอยู่ในเนื้อหาซีรีย์

กลยุทธ์การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ GMM Bravo ใช้น่าสนใจจนเราอดไม่ไดที่ที่จะขอพูดถึง ด้วยความที่ซีรี่ส์ในสื่อโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ในปัจจุบันเพิ่มขึ้นมากมาย การที่จะทำให้ซีรี่ส์เป็นหนึ่งในซีรี่ส์ที่ถูกเลือกรับชมได้นั้นจะใช้วิธีแบบปกติคงไม่ได้ ดังนั้น จึงได้เกิดการพลิกวิธีคิดโปรโมทแบบใหม่ โดยทำให้เกิด Conversation ขึ้นในโลกออนไลน์ เพื่อดึงคนดูเข้ามาร่วมพูดคุยมากกว่าแค่การรับชม

Bravo_3

ผนวกรวมเข้ากับการใช้ Insight ที่เห็นว่า มักจะมีบางคนในโลกโซเชียลฯที่มองอะไรจากเหรียญข้างเดียวและชอบที่จะเชียร์มวยรองอยู่บ่อยๆ ดังนั้น จึงได้นำประเด็น “รักที่ไม่ควรรัก” ให้เกิดการถกเถียงกันในสังคมออนไลน์ ว่าคลิป Wedding presentation ชิ้นนี้ ให้คนเกิดความสงสัยว่ารักกันจริงหรือเปล่า เข้ากันได้ไหม แก่คราวแม่เด็กคราวลูกจะไปรอดกันไหม ซึ่งแน่นอนว่าจะมีทั้งคนที่เชียร์และคนที่อาจจะอิจฉาก็ได้ ใครจะเข้าข้างใครขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน ซึ่งนั่นแหล่ะคือสิ่งที่ผู้สร้างละครต้องการจะให้เกิดการตั้งคำถามและโต้ตอบกันบนโซเชียลฯ แสดงความคิดเห็น และเมื่อมีส่วนร่วมในประเด็นนี้ก็เชื้อเชิญให้มาชมเรื่องราวความรักที่สังคมบอกว่า ไม่ควรรักอีกหลายมุมในซีรีย์เรื่อง Please พร้อมกับมี hashtag #รักคนที่ไม่ควรรัก ที่เป็นการ hint นำไปสู่เรื่องราวในซีรีย์เรื่อง Please ที่มีเนื้อหาอีกหลากหลายแง่มุมให้ผู้ชมได้ติดตามกัน ว่ารักกันได้มั้ย จะจบลงแบบไหน

เรียกได้ว่า เป็นการเพิ่ม Entertainment value ให้กับตัวซีรีส์ ส่งเสริมกันในแบบที่ไม่ไปทับซ้อนกับตัวแสดงในซีรี่ส์ อีกทั้งยังส่งเสริมให้คนอยากดูซีรี่ส์มากยิ่งขึ้น

โชว์ศักยภาพ ผ่านคอนเทนต์แบบ B2B

Bravo_4

คุณภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจจีเอ็มเอ็ม มิวสิค กล่าวว่า “นอกจากจะเป็นกลยุทธ์ในการสร้างคอนเทนต์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแล้ว กลยุทธ์ดังกล่าวยังเป็นการสร้างคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งไปยังกลุ่ม B2B อีกด้วย” เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดของการสร้างคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง สำหรับ B2B คือ การโชว์ความเป็นมืออาชีพนี้ มือโปร (Build Authority) สร้างความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้าว่า GMM Bravo คือผู้เชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งจะต้องนำเสนอมากกว่าการขายอะไรหรือให้บริการอะไร แต่จะต้องนำเสนอว่าเราเชี่ยวชาญอะไร ผ่านทางคอนเทนต์ต่างๆ เช่น วิดีโอ ผลประกอบการ รายงาน ผลการวิจัย หรือบทความ เป็นต้น เพื่อสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้น

Bravo_5

และในที่นี้ GMM Bravo เลือกที่จะทำในรูปแบบคลิปไวรัลออนไลน์ ซึ่งไม่ใช่การโปรโมทแบบซีรี่ส์แบบทั่วไป ไม่มีการใช้ดาราชื่อดังมาสวมบทบาท เพื่อให้การแสดงดูเรียบและสมจริงราวกับเป็นคู่รักกัน สร้างเป็นสตอรี่ทั้งคลิปและโพสต์กระทู้ ซึ่งปรากฏว่ามีคนช่วยกันแชร์ และคอมเมนต์ โดยไม่รู้สึกรังเกียจว่านี่เป็นการโปรโมทซีรี่ส์

แสดงให้เห็นว่าคนในปัจจุบันรับการสื่อสาร และการโปรโมทในรูปแบบนี้ได้อย่างไม่ขัดเขิน เป็นเสมือนทีเซอร์ที่โน้มน้าวคนให้คล้อยตามอยากติดตามความรักในรูปแบบต่างๆ จากซีรี่ส์เรื่องนี้ เรียกได้ว่าเป็นการสร้างเรื่องราวที่โดนใจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด

Bravo_6

คุณเอกชัย เอื้อครองธรรม ครีเอเตอร์ บอสใหญ่แห่ง GMM Bravo กล่าวว่า GMM Bravo เป็น Content creator ที่เป็น Marketing oriented content creator ด้วยการใส่ใจในการทำให้คน engage กับแบรนด์ลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ โดยรูปแบบการขายโฆษณาของ “GMM Bravo” มีหลายรูปแบบ เช่น Product Experience, Extended Scoop โดยทาง GMM Bravo จะคิดแคมเปญสนุกๆ เข้ากับเรื่องราวของซีรีส์ให้กับลูกค้า ด้วยวิธีการนี้จะช่วยสร้างโอกาสให้กับแบรนด์ต่างๆ ในการสร้าง Engagement กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างน่าสนใจ

และด้วยวิธีการทั้งหมดนี้จะทำให้เข้าถึงและขยายฐานผู้ชมในกลุ่มอายุ 18-34 ปีได้อย่างดี และได้รับการตอบรับจาก Advertiser แบรนด์สินค้าและบริการต่างๆ ที่อยากเข้ามาสปอนเซอร์ ซึ่งจะได้มากกว่าแค่ Awareness แต่เพิ่ม engagement ระหว่างแบรนด์และผู้ชมด้วย นับเป็นรูปแบบการโปรโมทซีรี่ส์ในรูปแบบที่ไม่ธรรมดาเลย เล่นใหญ่รัชดาลัยขนาดนี้ สมแล้วกับที่แกรมมี่เป็นเจ้าพ่อวงการซีรี่ส์ตัวจริง

ยังมีเรื่องราวของความรักที่ไม่ควรรักอีกในหลายแง่มุม ซึ่ง GMM Bravo เตรียมที่จะนำเสนอผ่านซีรี่ส์ Bangkok รัก Stories ” ตอน Please ออกอากาศทุกวันเสาร์ 17:00 – 18:00 น. ทางช่อง GMM25

และยังมี Bangkok รัก Stories ตอน แพ้ทาง ออกอากาศในวันอาทิตย์ เวลา 17.00-18.00 น. ทางช่อง GMM 25 และดูย้อนหลังทาง LINE TV ได้ทั้ง 2 เรื่อง ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป และถ้าอยากจะชมผลงานอื่นๆ อีกสามารถกดติดตามได้จาก Facebook GMM Bravo ได้เลย


  • 11K
  •  
  •  
  •  
  •