เตรียมเปิด “โครงการ ICS” มิกซ์ยูสใหม่ย่านฝั่งธนฯ 11 ม.ค. ’66 พร้อมเผยโฉม “Lotus’s PRIVÉ” ซูเปอร์มาร์เก็ตพรีเมียมโมเดลใหม่จากโลตัส

  • 22
  •  
  •  
  •  
  •  

ICS Mixed-use Lifestyle Town

ในที่สุด “โครงการ ICS (ไอซีเอส) มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ แห่งใหม่ฝั่งธนบุรี ภายใต้การร่วมทุนระหว่าง “บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด – บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด – บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด” ได้ฤกษ์ soft opening ในวันที่ 11 มกราคม 2566 รับการเปิดเมือง และการกลับมาของตลาดท่องเที่ยวไทย

โครงการ ICS วาง Market Positioning ให้ผู้บริโภคทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้ ทำให้เติมเต็มความครบวงจรของการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสในย่านฝั่งธนฯ ของ 3 พันธมิตรธุรกิจดังกล่าว จากก่อนหน้านี้ได้เปิดตัว ICONSIAM (ไอคอนสยาม) ในปี 2018 วางตำแหน่งเป็น Global Destination และเน้นเจาะตลาดบน – กลางเป็นหลัก ดังนั้นการเกิดโครงการ ICS จะจิ๊กซอว์สำคัญทำให้ ทั้ง 2 โครงการคือ ICONSIAM และ ICS สามารถเจาะตลาดผู้บริโภค ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติทุกกลุ่ม ด้วยแบรนด์สินค้าและบริการตั้งแต่ระดับ Luxury – Premium – Premium Mass – Mass

โดยหนึ่งในไฮไลท์ที่น่าสนใจของโครงการ ICS คือ การเปิดตัวซูเปอร์มาร์เก็ตโมเดลใหม่ของโลตัส (Lotus’s) ภายใต้ sub-brand ใหม่คือ Lotus’s PRIVÉ วางคอนเซ็ปต์เป็นSMART Premium Supermarket”

ICS Mixed-use Lifestyle Town
ภาพ Perspective โครงการ ICS เมื่อสร้างเสร็จ

 

รู้จักโครงการ ICS มิกซ์ยูสใหม่ย่านฝั่งธนฯ “รีเทลออฟฟิศทาวเวอร์ โรงแรม”

ICS” (ไอซีเอส) เป็นศูนย์รวมธุรกิจการค้าและบริการที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ มูลค่าการลงทุน 4,000 ล้านบาท ออกแบบเป็นอาคารสูง 29 ชั้น บนพื้นที่ 5-1-94 ไร่ ริมถนนเจริญนคร มีพื้นที่บริการรวม 70,000 ตารางเมตร

ทำเลที่ตั้งเชื่อมเส้นทาง Customer Journey ต่อตรงมาจาก ICONSIAM โดยมีรถไฟฟ้าสายสีทองสถานีเจริญนครเป็นจุดเชื่อมต่อ และยังเชื่อมต่อกับ ICONSIAM ที่ด้านหลังติดโค้งน้ำเจ้าพระยาซึ่งรองรับการหมุนเวียนของทราฟฟิกจากท่าเรือสาธารณะ

ภายในประกอบด้วยธุรกิจ 3 ส่วนหลัก ได้แก่ พื้นที่สำหรับดำเนินธุรกิจค้าปลีก, พื้นที่อาคารสำนักงานให้เช่า และธุรกิจบริการโรงแรม

1. ธุรกิจรีเทล ออกแบบเป็นอาคาร Low Rise ความสูง 8 ชั้น เป็นศูนย์รวมสรรพสินค้าหลากหลายตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้มาใช้บริการ ภายใต้แนวคิด Always A Good Day “ความสุขของทุกวันที่ ICS” จับมือกับพันธมิตรคู่ค้ารายใหญ่ เช่น

–  “โลตัส” (Lotus’s) ได้พัฒนาซูเปอร์มาร์เก็ตโมเดลและคอนเซ็ปต์ใหม่ ในชื่อ “Lotus’s PRIVÉ” เป็น Smart Premium Supermarket

– “โรงพยาบาลศิริราช” เปิดศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต ภายใต้ชื่อ “SIRIRAJ H Solutions”

รวมทั้งพันธมิตรคู่ค้าชั้นนำอีกกว่า 200 แบรนด์ อาทิ สินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อบ้านและการอยู่อาศัย, สินค้าไอที, บริการด้านการเงิน, แบรนด์แฟชั่น, ธุรกิจบริการด้านความงามและเครื่องสำอางระดับแถวหน้า รวมไปถึงร้านค้าที่ให้บริการด้านต่างๆ ที่รองรับการใช้ชีวิตประจำวัน  และร้านอาหารแบรนด์ดังกว่า 80 แบรนด์ รวมถึงร้านอาหารชั้นนำจากต่างประเทศ ที่เลือกมาเปิดให้บริการที่ ICS เป็นสาขาแรก

ICS Mixed-use Lifestyle Town
โครงการ ICS ระหว่างการก่อสร้าง เตรียม Soft Opening 11 มกราคม 2566

แต่ละชั้นประกอบด้วย

  • ชั้น 5 Innovative Health and Lifestyle Center (Wellness Center / Playground)
  • ชั้น 4 ร้านอาหารและเครื่องดื่ม แหล่งรวมครอบครัวและผองเพื่อน(Food & Beverage, Family and Friend Gathering)
  • ชั้น 3 สินค้าไลฟ์สไตล์ ตกแต่งบ้าน ร้านอาหาร (Lifestyle, Home Living, Restaurant)
  • ชั้น 2 สินค้าไอที เครื่องใช้ไฟฟ้า บริการทางการเงิน (IT & Electronic Appliances, Financial Services)
  • ชั้น 1 สินค้าไลฟ์สไตล์และเสริมความงาม (Lifestyle & Beauty Services)
  • ชั้น MF แฟชั่นไลฟ์สไตล์ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม (Lifestyle Fashion / Cosmetic & Beauty)
  • ชั้น GF แกร็บ แอนด์ โก เทคโฮม (Grab & Go / Take Home)
  • ชั้น BF Lotus’s PRIVÉ ซูเปอร์มาร์เก็ตแบรนด์ใหม่ของโลตัส ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ “Smart Premium Supermarket”
ICS Mixed-use Lifestyle Town
โครงการ ICS อยู่ตรงข้ามกับ ICONSIAM เชื่อมต่อด้วยทางเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีทอง

2. ไอซีเอส ออฟฟิศทาวเวอร์ (ICS Office Tower) พื้นที่สำนักงานให้เช่า ตั้งอยู่ระหว่างชั้น 6 – 8 พัฒนาภายใต้แนวคิดที่ต้องการส่งเสริมการทำธุรกิจของผู้ประกอบการทั้งในกลุ่มที่เพิ่งเริ่มก่อตั้งกิจการและกลุ่มที่ต้องการขยายกิจการ ซึ่งจะทำให้มีผู้มาใช้บริการระหว่างสัปดาห์เป็นจำนวนมาก

3. โรงแรมฮิลตัน การ์เด้น อินน์ กรุงเทพ ไอซีเอส เจริญนคร ( Hilton Garden Inn Bangkok ICS Charoen Nakhon) ภายใต้การบริหารงานโดยโรงแรมฮิลตัน การ์เด้น อินน์ เชนโรงแรมชั้นนำชื่อดังจากต่างประเทศ ที่มีแผนเปิดให้บริการในกรุงเทพฯ เป็นแห่งแรก รูปแบบเป็นอาคารสูง 19 ชั้น บนพื้นที่  17,000 ตารางเมตร โดดเด่นด้านการออกแบบตกแต่งภายใน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปวัฒนธรรมของชุมชนย่านฝั่งธนบุรี ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่รองรับความต้องการของทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจากทั่วโลก รวมถึงการขยายตัวของธุรกิจ MICE

โครงการ ICS คาดว่าจะมีการหมุนเวียนของผู้เข้ามาใช้บริการ ไม่ต่ำกว่า 40,000 คนต่อวัน ทั้งกลุ่มลูกค้าหลัก พนักงานออฟฟิศ เจ้าของธุรกิจ และประชาชนทั่วไป

ICS Mixed-use Lifestyle Town_Hotel
ภาพ Perspective ส่วนโรงแรม

 

โลตัส ปั้นโมเดลใหม่ “Lotus’s PRIVÉ คอนเซ็ปต์ใหม่ “SMART Premium Supermarket”

หนึ่งในแม่เหล็กสำคัญของโครงการ Mixed-use Development คือ “ซูเปอร์มาร์เก็ต” เพราะจะเติมเต็มความต้องการของนักช้อป และดึง traffic คนเข้ามาใช้บริการภายในโครงการ

สำหรับบริการซูเปอร์มาร์เก็ตในโครงการ ICS ได้จับมือกับ “โลตัส” (Lotus’s) ซึ่งได้พัฒนาโมเดลใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่อ “Lotus’s PRIVÉ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ “Smart Premium Supermarket” บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร

ICS - Lotus's PRIVE

ปัจจุบัน “โลตัส” ปักธงการเป็น “New SMART Retail” ที่ให้บริการแบบไร้รอยต่อผ่าน ทั้งสาขาหลากหลายรูปแบบและช่องทางออนไลน์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายและทุกพื้นที่

ความร่วมมือกับโครงการ ICS เปิด “Lotus’s PRIVÉ” ล่าสุดนี้ ทางโลตัสเชื่อว่าจะยกระดับการให้บริการนักช้อป พร้อมรองรับ Modern Urban Lifestyle ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทันสมัยในระดับพรีเมียม ด้วยสินค้าพรีเมียมจากทั้งในไทย และจากต่างประเทศในราคาที่คุ้มค่า เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย เช่น

– อาหารสด และวัตถุดิบเกรดพรีเมียมนำเข้าตรงจากต่างประเทศ

– สินค้าท้องถิ่น

– สินค้าอุปโภคบริโภคจากแบรนด์ดัง ทั้งไทยและต่างประเทศ

Lotus_s SMART Premium Supermarket
ภาพ Perspective ภายในซูเปอร์มาร์เก็ต Lotus’s PRIVE

ขณะเดียวกัน ยังให้บริการด้วยแนวคิด SMART Life Solutions โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายสอดรับชีวิตทันสมัย ทำให้การซื้อและชำระเงินง่ายขึ้น ด้วยบริการไร้เงินสด (Cashless) ผ่าน Wallet และ Application รวมไปถึงการชำระสินค้าได้ด้วยตัวเองผ่านตู้คีออสรับชำระสินค้าแบบสมาร์ท

ทั้งนี้ปัจจุบัน “โลตัส” (Lotus’s) มีร้านค้าปลีก 2,597 แห่งทั่วประเทศไทย ประกอบด้วยร้านไฮเปอร์มาร์เก็ต 224 แห่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต 202 แห่ง และมินิซูเปอร์มาร์เก็ต 2,171 แห่ง (ข้อมูล ณ 30 มิถุนายน 2565) ให้บริการภายใต้ 3 แบรนด์คือ Lotus’s, Lotus’s go fresh และล่าสุด Lotus’s PRIVÉ เปิดสาขาแรกที่โครงการ ICS

Lotus_s SMART Premium Supermarket
ภาพ Perspective ภายในซูเปอร์มาร์เก็ต Lotus’s PRIVE
Lotus_s SMART Premium Supermarket
ภาพ Perspective ภายในซูเปอร์มาร์เก็ต Lotus’s PRIVE

 

พลัง Synergy ICONSIAM – ICS” ครองลาดมิกซ์ยูสย่านฝั่งธนฯ ดึงคนไทย นักท่องเที่ยวทั่วโลก

การเปิดโครงการ ICS จะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญของกลุ่มพันธมิตรร่วมทุน 3 ยักษ์ใหญ่ ทั้ง “บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด – บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด – บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด” ที่ร่วมกันพัฒนา ICONSIAM กันมาก่อนหน้านั้น ในการเติมเต็มความครบวงจร และเสริมความแข็งแกร่งระหว่างโครงการ ICONSIAM และ ICS ในการเจาะตลาดครอบคลุมผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์

เพราะด้วยพลัง Magnet ของแบรนด์สินค้าและบริการของทั้ง 2 โครงการ ที่มีตั้งแต่ระดับ Luxury – Premium – Premium Mass ไปจนถึง Mass จะดึงดูดทั้งผู้บริโภคไทยที่ใช้ชีวิตอยู่ในย่านฝั่งธนฯ และจากโซนอื่นให้มาเยือน รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

ICONSIAM
ICONSIAM วางตำแหน่งเป็น Global Destination เจาะตลาดบน – กลาง

เหตุผลสำคัญที่ 3 กลุ่มทุนจับมือสร้างโคงรการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ 2 โครงการในทำเล “ย่านฝั่งธนบุรี” นั่นเพราะเป็นย่านที่มีการขยายตัวสูง ทั้งที่อยู่อาศัย, ระบบคมนาคม และความหนาแน่นของประชากร ประกอบกับเป็นย่านที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นแม่เหล็กสำคัญของการท่องเที่ยวไทยในการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ

– เป็นทำเลที่มีระบบการคมนาคมขนส่งสมบูรณ์ครบทั้งรถ ราง เรือ (รถยนต์ รถไฟฟ้า และเรือโดยสาร) โดยด้านหน้าติดถนนเจริญนคร เดินทางสะดวกได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารสาธารณะ หรือรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีเจริญนคร ซึ่งเชื่อมต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าสายอื่นๆ

– ย่านฝั่งธนฯ มีการขยายตัวของโครงการที่พักอาศัยมากที่สุดย่านหนึ่งของกรุงเทพฯ โดยภายใน 2 – 3 ปีจากนี้ คาดว่าจะมีที่พักอาศัยคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 50 โครงการหรือราว 25,000 ยูนิต

– รายล้อมไปด้วยโรงแรม 5 ดาว อย่างมิลเลนเนียมฮิลตัน  เพนนินซูลา  โอเรียนเต็ล   แชงกรีลา ซึ่งในอนาคตจะมีกลุ่มธุรกิจโรงแรมชั้นนำที่เตรียมขยายบริการมายังทำเลย่านนี้อีก 2 – 3 โครงการ

– นอกจากนี้ในอนาคตอันใกล้มีแผนงานการย้ายศูนย์ราชการขนาดใหญ่มายังย่านคลองสาน จะทำให้มีข้าราชการและผู้คนใช้ชีวิตอยู่ในทำเลย่านนี้เพิ่มขึ้น

ICS Mixed-use Lifestyle Town

ICS Mixed-use Lifestyle Town

ICS Mixed-use Lifestyle Town
รถไฟฟ้าสายสีทองสถานีเจริญนคร เชื่อมต่อโครงการ ICONSIAM และ ICS

  • 22
  •  
  •  
  •  
  •  
WP
อยู่ในแวดวงนิตยสารธุรกิจการตลาดกว่าสิบปี สนุกและชอบติตตามเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และอยากเรียนรู้เพิ่มเติมในแพลตฟอร์มดิจิทัล มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การตลาดและดิจิทัลร่วมกันนะคะ