อิเกียปักหมุดสโตร์แห่งที่ 2 บุกพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันตก

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

IKEA-Bangyai-4

อิเกียประกาศความพร้อมสร้างสโตร์อิเกียแห่งที่ 2 จัดพิธีเปิดหน้าดิน ณ อิเกีย บางใหญ่ ร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนา พันธมิตรหลัก

สโตร์อิเกียแห่งที่ 2 นี้จะมีทางเข้าออกขนาดใหญ่ทุกชั้นจากศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต และมีทางเชื่อมกับรถไฟฟ้ามหานคร (MRT) ที่จะเปิดให้บริการอีกไม่นานนี้

เซบาสเตียน ฮิลวิง ผู้อำนวยการฝ่ายขยายธุรกิจ บริษัท อิคาโน่ จำกัด ผู้ถือกรรมสิทธิ์และดำเนินกิจการสโตร์อิเกียในสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย กล่าวว่า “เรากำลังจะสร้างสโตร์อิเกียที่เชื่อมต่อกับศูนย์การค้าได้สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก”

อิเกีย บางใหญ่ ออกแบบให้พิเศษและมีหลายชั้นยิ่งขึ้น โดยโชว์รูมและมาร์เก็ตฮอลล์จะอยู่ในอาคารส่วนขยาย 2 ชั้น ซึ่งเป็นทางเชื่อมไปยังศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต ส่วนคลังสินค้าบริการตนเองหรือเซลฟ์เสิร์ฟนั้นอยู่ที่ชั้น G

IKEA-Bangyai-6

ลาเชีย เชอร์ล็อค หัวหน้าโครงการค้าปลีกอิเกีย บริษัท อิคาโน่ จำกัด กล่าวว่า “ผังสโตร์อิเกียแห่งใหม่นี้จะต่างจากสโตร์อื่นๆ โดยสิ้นเชิง อิเกีย บางใหญ่ จะเป็นสโตร์แห่งแรกที่ลูกค้าเดินเข้าออกและชำระเงินได้ทุกชั้น เรามั่นใจว่าลูกค้าจะช้อปปิ้งได้สะดวกสบายและประทับใจมากยิ่งขึ้น”

ลาเชียกล่าวเสริมว่า สโตร์แห่งใหม่มีพื้นที่ 50,278 ตารางเมตร มีที่จอดรถ 1,900 คัน พื้นที่จัดแสดงเฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง อิเกีย คาเฟ่ 2 แห่ง แห่งแรกอยู่บนชั้นลอยเหนือโชว์รูม อีกแห่งอยู่บนชั้น G อิเกียทุ่มงบประมาณ 6,300 ล้านบาท เพื่อสร้างสโตร์แห่งใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น ทั้งในด้านอาคารสถานที่และการดำเนินงานภายในสโตร์ ด้วยการติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์หลายร้อยแผงบนหลังคา การใช้หลอดไฟ LED ทั่วทั้งสโตร์ รวมถึงลักษณะทางโครงสร้างอื่นๆ ที่จะทำให้สโตร์อิเกียแห่งนี้ได้รับการรับรองขั้นสูงสุดจาก LEED มาตรฐานอาคารเขียว ซึ่งเป็นเกณฑ์การประเมินสิ่งก่อสร้างด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม

ไมค์ คิง ผู้อำนวยการธุรกิจค้าปลีกของอิเกีย บริษัท อิคาโน่ จำกัด มั่นใจว่าสโตร์แห่งใหม่จะดึงดูดผู้คนกว่า 1.6 ล้านคน ที่อาศัยอยู่ย่านบางใหญ่และบริเวณใกล้เคียง รวมถึงกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ให้มาช้อปปิ้งที่อิเกียเมื่อเปิดให้บริการในปลายปี 2560 ได้อย่างแน่นอน แม้ตลาดเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านในไทยจะมีการแข่งขันที่สูงมาก แต่เราเชื่อว่าไม่มีที่ใดเหมาะแก่การใช้เวลาด้วยกันทั้งครอบครัวได้เหมือนที่อิเกีย ลูกค้าที่มาจะได้รับทั้งแรงบันดาลใจจากโชว์รูม และสามารถเลือกจับจ่ายสินค้ากว่า 9,500 รายการ ที่ทั้งดีไซน์สวยงาม ตอบโจทย์การใช้งาน พร้อมให้ซื้อกลับบ้านได้ภายในวันเดียวกัน ทั้งยังขนส่งสะดวกด้วยกล่องบรรจุแบบแบน “นอกจากนี้ ผมยังรอต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัวอิเกียอีก 400 คน ที่จะมาทำงานร่วมกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกพนักงานระดับผู้ช่วยผู้จัดการและทีมลีดเดอร์”

สโตร์อิเกีย บางใหญ่ เป็นหนึ่งในแผนขยายธุรกิจของบริษัท อิคาโน่ จำกัด ทั้งนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดสโตร์แห่งที่ 2 ในกัวลาลัมเปอร์ และเปิดศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้า จ. ภูเก็ต นอกจากนี้ อิเกีย บางใหญ่ ยังเป็นความร่วมมือครั้งแรกกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

นายอิศเรศ จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์การค้า บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัท อิคาโน่ จำกัด เพื่อพัฒนาสโตร์อิเกียรูปแบบใหม่ล่าสุด เรามั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะส่งเสริมให้เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต บรรลุวิสัยทัศน์ในการเป็น ‘สุดยอดซูเปอร์รีจินัลมอลล์ แห่งเซ้าท์อีสต์เอเชีย’ ที่ครบครัน และทันสมัยที่สุด ดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ เป็นเดสติเนชั่นแห่งไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง ไดน์นิ่ง และความบันเทิงที่ดีที่สุดแห่งกรุงเทพฝั่งตะวันตก”

สถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับอิเกีย ทั่วโลก

  • พ.ศ. 2501 เปิดสโตร์แห่งแรกในเมืองอัมฮุล์ท ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ในประเทศสวีเดน
  • 375 จำนวนสโตร์อิเกียทั่วโลก ณ ปี 2558 และจะเดินหน้าขยายต่อไป
  • 884 ล้าน ยอดผู้เยี่ยมชมสโตร์อิเกียทั่วโลก ข้อมูล ณ สิ้นปี 2558
  • 172,000 จำนวนพนักงานที่ทำงานในสโตร์อิเกียทั่วโลก

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •