‘JOOX’ โชว์สถิติน่าสนใจบนแพลตฟอร์มกับ ‘2021 Music Annual Review’ ‘THREE MAN DOWN’ คว้าศิลปินที่ครองใจแฟนเพลงไทยมากที่สุด 2 ปีซ้อน พร้อมชวนผู้ใช้งานดูสรุปเพลงโปรด เพลงฮิตประจำตัว กับ ‘JOOX Wrapped 2021’

  • 8
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

 

เมื่อโค้งสุดท้ายของปี 2021 กำลังจะมาถึง JOOX จึงขอโชว์สถิติที่น่าสนใจบนแพลตฟอร์ม กับ Music Annual Review 2021 ที่ดึงบิ๊กดาต้าพฤติกรรมผู้ใช้งานชาวไทย ทั้งการฟังเพลง การจอยและสร้างห้องต่างๆ ผ่านฟีเจอร์ JOOX ROOMS ชมไลฟ์อีเวนท์ต่างๆ รวมไปถึงเทรนด์และกระแสความฮิตเกี่ยวกับดนตรีของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน หรือเพลงที่ได้รับความนิยมสูงสุด หรือกระแสความฮิตของฟีเจอร์ใหม่อย่าง JOOX ROOMS พร้อมส่ง JOOX Wrapped 2021 ให้ผู้ใช้งานได้สนุกกับการดูสถิติการฟังเพลงของตัวเอง

จากพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้งานชาวไทย พบว่าศิลปินที่ครองใจแฟนเพลงชาวไทยมากที่สุดแห่งปี 2021 ยังคงเป็น THREE MAN DOWN เจ้าของเพลงฮิตมากมาย อย่าง วันเกิดฉันปีนี้, ฝนตกไหม และฝันถึงแฟนเก่า ด้วยการยืนหนึ่งศิลปินที่มีสถิติการฟังเพลงมากที่สุดเป็นปีที่ 2 โดยตลอดปีนี้มียอดการฟังเพลงสูงกว่าถึง 45.8 ล้านครั้ง ซึ่งเพลง ‘ถ้าเธอรักฉันจริง เป็นซิงเกิลที่คว้าอันดับ 5 เพลงฮิตแห่งปีไปครองอีกด้วย

 

 

 

10 อันดับศิลปิน #JOOXOF2021 ที่ครองใจแฟนเพลง JOOX แห่งปี 2021 (ยอดวัดจากจำนวนPlaytime)

อันดับ 1: THREE MAN DOWN ยอดการฟังเพลง 45.8 ล้านครั้ง อันดับ 6: LABANOON ยอดการฟังเพลง 27.1 ล้านครั้ง
อันดับ 2: BTS ยอดการฟังเพลง 44.2 ล้านครั้ง อันดับ 7: COCKTAIL ยอดการฟังเพลง 25.6 ล้านครั้ง
อันดับ 3: UrboyTJ ยอดการฟังเพลง 35.2 ล้านครั้ง อันดับ 8: INK WARUNTORN ยอดการฟังเพลง 24 ล้านครั้ง
อันดับ 4: F.HERO ยอดการฟังเพลง 34.5 ล้านครั้ง อันดับ 9: BILLKIN ยอดการฟังเพลง 23.2 ล้านครั้ง
อันดับ 5: First Anuwat ยอดการฟังเพลง 27.9 ล้านครั้ง อันดับ 10: POP PONGKOOL ยอดการฟังเพลง 23.1 ล้านครั้ง

 

นอกจากการเผยอันดับ #JOOXOF2021 สุดยอดศิลปินที่มียอดฟังสูงสุดของปีแล้ว เพลงฮิตที่สุดแห่งปี3 อันดับแรก ได้แก่ เพลง ‘ดึงดัน’ จาก Cocktail x ตั๊ก ศิริพร คว้าเพลงฮิตอันดับ 1 แห่งปี ส่วนเพลง ‘Undo’ จาก ป๊อป ปองกูล x WONDER FRAME และเพลง ‘จำเลยรัก’ จาก F.HERO x TXRBOคว้าอันดับสอง และสามตามลำดับ จาก Thailand Top 100 by JOOX 2021 งานสุดปังที่เพิ่งประกาศผลไปล่าสุด

นอกจากนี้ JOOX 2021 Music Annual Review ยังเผยลิสต์รายชื่อศิลปินสุดฮอตในสาขาต่างๆ ที่มียอดฟังเพลงมากที่สุดแห่งปี โดยสาวอิ้งค์ วรันธร ที่ไม่ว่าปล่อยเพลงอะไรมาก็ปัง คว้าอันดับหนึ่งบนชาร์ตในสาขาศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดฟังเพลงสูงสุด และต่าย อรทัย เจ้าแม่เพลงลูกทุ่งร้อยล้านวิวพลิกโผขึ้นท็อปสามกลุ่มศิลปินหญิงเดี่ยว สะท้อนให้เห็นถึงการฟังเพลงที่หลากหลายของผู้ใช้งาน ซึ่ง JOOX มีเพลงที่เข้าถึงกลุ่มคนฟังในระดับแมสทั่วประเทศ ส่วนกระแส K-POP ก็ยังคงร้อนแรงไม่หยุด พา BTS บอยแบรนด์สุดฮอตระดับโลก กระโดดคว้าอันดับสองศิลปินที่มียอดฟังเพลงสูงสุดแห่งปี จากปีที่แล้วอยู่อันดับ 7

 

Top 3 ศิลปินชายเดี่ยว

ที่มียอดฟังมากที่สุด

Top 3 ศิลปินหญิงเดี่ยว

ที่มียอดฟังมากที่สุด

Top 3 กลุ่มศิลปิน

ที่มียอดฟังมากที่สุด

อันดับ 1: UrboyTJ อันดับ 1: INK WARUNTORN อันดับ 1: THREE MAN DOWN
อันดับ 2: F.HERO อันดับ 2: ดา เอ็นโดรฟิน อันดับ 2: BTS
อันดับ 3: First Anuwat อันดับ 3: ต่าย อรทัย อันดับ 3: LABANOON

 

สนุกไปกับดนตรีและความบันเทิงแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ ด้วย JOOX ROOMS ฟีเจอร์ใหม่สุดปัง ที่กำลังฮิตติดลมบนของคนไทย

JOOX ROOMS ฟีเจอร์ล่าสุดที่เปิดตัวในปีนี้ ที่เข้ามาสร้างสีสัน และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งาน ด้วยจุดเด่นในการเป็นห้องแชทแบบเห็นหน้า พูดคุยได้ทุกเรื่อง แถมยังใช้เล่นเกม และแชร์เพลงจากคลังเพลงขนาดใหญ่ของ JOOX กับเพื่อนๆ ในห้องได้อีกด้วย ซึ่งมีศิลปินและเหล่าคนดังแวะเวียนมาROOMS สร้างเซอร์ไพรส์ และความสนุกให้แฟนๆ ได้ใกล้ชิดกับศิลปินคนโปรดอยู่เสมอ โดยตลอดครึ่งปีที่ผ่านมามีผู้เข้ามาชมใน JOOX ROOMS ห้องต่างๆ รวมแล้วกว่า 5.7 ล้านวิว และมียอดสร้างห้องแชทบน JOOX ROOMS แล้วกว่า 250,000 ครั้ง เรียกได้ว่า เป็นฟีเจอร์ที่มาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการซัพพอร์ตศิลปิน อย่างห้องหยิ่น-วอร์ มียอดคนเข้ามาดูถึงเกือบ 13,000 คน และในปีหน้า JOOX จะเดินหน้าพัฒนา JOOX ROOMS เพื่อเพิ่มความสนุก และสร้างเซอร์ไพรส์สุดพิเศษให้กับผู้ใช้งานชาวไทยอย่างต่อเนื่อง

 

 

เดินหน้าจัดกิจกรรมแฟล็กชิพอีเวนท์ รวมถึงพาเหรดความสนุก ความบันเทิงแบบหลากหลายจัดเต็ม  

แม้อยู่ในสถานการณ์โรคระบาด แต่ JOOX ก็ไม่หยุดที่จะสร้างความสนุก ด้วยการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้มีส่วนร่วมและใกล้ชิดกับไอดอลคนโปรดกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับไฮไลท์กิจกรรมออนไลน์ที่ JOOX จัดขึ้น ได้แก่ 2 แฟล็กชิพอีเวนท์ที่ปีนี้ปรับรูปแบบมาจัดแบบออนไลน์ อย่าง Thailand Top 100 by JOOX  2021โดยมีคนร่วมเข้าชมกว่า 300,000 คน และ JOOX Thailand Music Awards 2021 ที่มียอดร่วมกดโหวตจากคนทั้งประเทศสูงกว่า 70 ล้านโหวต รวมถึงเอาใจสาวกเพลงต่างประเทศ อย่างเพลงสากล ด้วยการจับมือดีเจและโปรดิวเซอร์ชื่อดังเจ้าของผลงานเพลงฮิตติดชาร์ตมากมาย อย่าง Alan Walker มาเป็นศิลปินประจำเดือนบน JOOX และการส่งตรงไลฟ์สตรีมคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก Ed Sheeran เพื่อโปรโมตอัลบั้มใหม่ “=” (Equal) ให้แก่ผู้ใช้งาน JOOX โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ JOOX ยังตอบรับกระแสความร้อนแรงของ K-POP ด้วยการเสิร์ฟความสนุกให้เหล่าสาวกK-POP แบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็น เทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่กับ Melon Music Awards 2021 (MMA 2021) และ Mnet ASIAN MUSIC AWARDS (MAMA 2021) รวมถึงรายการ JOOX IDOL STATION ซีซัน 2รายการอินเทอร์แอ็คทีฟไลฟ์โชว์ที่ใช้ JOOX ROOMS และ JOOX BUZZ ในการสร้างสรรค์รายการให้เหล่าแฟนคลับได้สนุกไปกับไอดอลคนโปรดได้จากที่บ้าน

ล่าสุด JOOX ยังปล่อย JOOX Wrapped 2021 โดยรวบรวมสถิติการฟังเพลง เพลย์ลิสต์ และศิลปิน ที่คุณฟังบ่อยที่สุดประจำปีมาให้ทุกคนได้เล่น และแชร์บนโซเชียล โดยมีกิมมิกสุดปั๊วให้ผู้ใช้สร้างร่างอวตาร์ในสไตล์ของตัวเอง แล้วมาสนุก และแชร์ JOOX Wrapped 2021 ประจำตัวกันเลย ที่ JOOXคลิกเลยที่นี่

 

 

JOOX จะยังเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ดนตรีและความบันเทิงให้แฟนๆ อย่างต่อเนื่องในปี 2022ด้วยไลน์อัพกิจกรรม คอนเสิร์ต และรายการเพลงที่หลากหลาย เพียงดาวน์โหลด JOOX ได้ทั้งบน Apple App Store และ Google Play Store หรือติดตามได้ที่เว็บไซต์ JOOX

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  • 8
  •  
  •  
  •  
  •