ใช้จ่ายเพลินทั่วโลกกันแล้วคราวนี้ K PLUS สแกนจ่าย UnionPay QR ไม่มีค่าธรรมเนียม ใช้ได้กว่า 40 ประเทศ/ภูมิภาคทั่วโลก

  • 2.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ตลอดช่วงระยะเวลากว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา รูปแบบการชำระเงินของเราก็เปลี่ยนแปลงไป โดยหันไปใช้จ่ายผ่านสมาร์ทโฟนมากขึ้น ซึ่งก็ต้องบอกกันตรงๆ ว่า นั่นเป็นเพราะเจ้าโควิด-19 ที่ช่วยเร่งให้การชำระเงินแบบ Cashless และ Contactless เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะการสแกนจ่ายด้วย QR Code ซึ่งวันนี้เราจะสามารถสแกนจ่าย QR Code ที่ต่างประเทศได้ด้วย

 

ใครว่าคนไทยไม่มีตัง

แม้ว่าเศรษฐกิจทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อ ราคาพลังงานและน้ำมันพุ่งสูง รวมถึงโควิด-19 แต่หลังจากที่หลายประเทศเริ่มผ่อนปรนมาตรการโควิด ต้อนรับนักท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เราก็เริ่มเห็นการฟื้นตัวของตลาดท่องเที่ยวทั่วโลก

จากการเดินทางของกลุ่ม Mid-High ที่ยังมีกำลังซื้ออยู่ในระดับดีถึงดีมาก ได้รับผลกระทบน้อยจากโรคระบาด และยังคงมีรายได้ต่อเนื่องสม่ำเสมอ รวมถึงการที่ผู้คนต้องการกลับมาใช้ชีวิตในรูปแบบเดิม โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ทำให้คนกลุ่มนี้พร้อมใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยว แม้ว่าจะได้รับผลกระทบบ้างจากราคาตั๋วเครื่องบินที่เพิ่มขึ้นสะท้อนปัญหาราคาน้ำมันโลก

 

K PLUS สแกนจ่าย QR Code ที่ต่างประเทศได้แล้ว

สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปอย่างมากในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดที่ผ่านมา คือรูปแบบการชำระเงิน ที่ปัจจุบันหลายคนเริ่มนิยมชำระเงินในรูปแบบ Cashless และ Contactless ผ่าน QR Code

ธนาคารกสิกรไทย ได้จับมือ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay InternationalUPI) ยักษ์ใหญ่ด้านระบบชำระเงินในระดับโลก เปิดให้บริการ K PLUS สแกนจ่าย UnionPay QR เพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการที่ต่างประเทศได้ง่ายๆ ที่สำคัญคือได้เรทอัตราแลกเปลี่ยนดี ไม่มีขั้นต่ำและไม่มีค่าธรรมเนียม

และถ้าคิดว่ามีร้านค้าเพียงเล็กน้อยที่รับชำระผ่าน UnionPay QR ต้องบอกว่า ปัจจุบันมีจุดรับสแกนจ่ายกว่า 30 ล้านร้านค้าในกว่า 40 ประเทศ/ภูมิภาคทั่วโลกที่คนไทยนิยมไป เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และอื่นๆ เพียงมองหาร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ UnionPay คู่กับ QR หรือสัญลักษณ์หยุนฉานฟู ก็สามารถใช้ K PLUS สแกนจ่ายได้ทันที

นั่นหมายความว่านักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศไม่จำเป็นต้องแลกเงินสดไปเยอะๆ ซึ่งเสี่ยงต่อการสูญหาย นับว่า K PLUS ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการชำระเงินในต่างประเทศที่สะดวกและน่าสนใจ สำหรับผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต

และเพื่อกระตุ้นการใช้งานในต่างประเทศ ลูกค้า K PLUS จะได้รับคะแนนสะสม K Point จำนวน 100 คะแนน เมื่อสแกนจ่าย UnionPay QR จำนวน 500 บาทขึ้นไปต่อรายการ ระหว่าง 1 ก.ค. – 31 ต.ค. 65 โดยจำกัดสิทธิ์ไม่เกิน 2,000 คะแนนต่อท่านต่อเดือน และมีโอกาสรับคะแนนสูงสุด 8,000 คะแนนตลอดรายการ

 

 

K PLUS ผู้นำ Mobile Banking

ความร่วมมือกับ UnionPay International ในครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยวต่างประเทศ และช่วยเพิ่มอำนาจการใช้จ่ายได้อย่างอิสระมากขึ้น เสริมความแข็งแกร่งของ K PLUS ในฐานะผู้นำ Mobile Banking ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 18 ล้านราย และมีสัดส่วนจำนวนธุรกรรมทางการเงินผ่าน Mobile Banking ล่าสุด (เดือนมีนาคม 2565) อยู่ที่ประมาณ 32% เป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดในปัจจุบัน

 

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ K PLUS สแกนจ่าย UnionPay QR คลิก https://kbank.co/3QS7aou

 


  • 2.4K
  •  
  •  
  •  
  •