‘KBank Private Banking’ ปักหมุดออฟฟิศใหม่ย่านพร้อมพงษ์ มีดีมากกว่าบริการ ตอบทุกโจทย์ความต้องการ ควงพาร์ทเนอร์ ‘Lombard Odier’ ย้ำภาพผู้นำ Private Banking ในไทย

  • 42
  •  
  •  
  •  
  •  

KBank Private Banking
นายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group Head ธนาคารกสิกรไทย และ มร.วินเซนต์ แมกนีแนตท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลอมบาร์ด โอเดียร์ เอเชีย

ตลอดระยะเวลา 4 ปี KBank Private Banking จับมือ Lombard Odier พันธมิตรสำคัญ ร่วมกันยกระดับบริการ Private Banking และส่งมอบบริการที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคลครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูง (HNWIs) ในประเทศไทย โดยถือเป็นผู้ให้บริการ Private Banking ในประเทศไทยรายแรกที่จับมือเป็นพาร์ทเนอร์ กับ ‘Lombard Odier’ ผู้ให้บริการบูทีค ไพรเวทแบงก์ชั้นนำระดับโลกที่มีอายุกว่า 223 ปี และมีเครือข่ายใน 26 ประเทศทั่วโลก ภายใต้เป้าหมายการเป็น No.1 International Comprehensive Wealth Management ในประเทศไทย

KBank Private Banking

“ลูกค้ากลุ่ม HNWI พยายามมองหาโอกาสการลงทุนจากทั่วโลก การที่เราจะให้บริการได้ จึงต้องเข้าใจการลงทุนในระดับโลกและนำเสนอบริการแบบ Global Solution ซึ่งเรื่องพวกนี้จำเป็นต้องมีพาร์ทเนอร์ที่มีเครือข่ายทั่วโลกด้วย เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ ให้คำแนะนำและวางแผนได้ชัดเจน

แล้วทำไมต้อง Lombard Odier ก็เพราะด้วยอายุขององค์กรที่อยู่มานานกว่า 223 ปี มีเครือข่ายกระจายทั่วโลกในประเทศที่มีความสำคัญต่อการลงทุน นั่นหมายถึง ความแข็งแกร่งและความสำเร็จ ที่สำคัญ คือ Know How และประสบการณ์ ที่ทำให้เราแข็งแกร่ง สามารถพัฒนาโปรดักท์หลากหลายครอบคลุม และตอบสนองความต้องการลูกค้าในทุกก้าวแบบไร้รอยต่อไม่ว่าจะลงทุนในมุมไหนของโลกก็ตาม โดยทาง Lombard Odier จะเลือกเป็นพาร์ทเนอร์กับแบงก์อันดับต้น ๆ และ KBank Private Banking ก็เป็นพาร์ทเนอร์รายแรกในเอเชียเลย” คุณจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group Head ธนาคารกสิกรไทย อธิบาย

KBank Private Banking

ร่วมมือ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งสู่ระดับสากล

ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ทั้ง 2 พาร์ทเนอร์ ได้มีร่วมมือในยกระดับและเสริมศักยภาพในการให้บริการ Private Banking สู่ระดับสากลและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น

KBank Private Banking

ด้านการลงทุน ที่ได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนทั้งในและนอกตลาดทุน เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้ชีวิตอย่างไร้กังวล ตามปรัชญาของ KBank Private Banking นั่นคือ Perfect Wealth ความมั่งคั่งที่สมบูรณ์ ด้วยการนำเสนอแนวทางการบริหารพอร์ตแบบ Risk-based Approach การลงทุนที่เน้นการบริหารความเสี่ยงของพอร์ตลงทุน ขณะเดียวกันก็สามารถส่งมอบผลตอบแทนตามเป้าหมายได้

ด้านการบริหารและให้คำปรึกษาจัดการทรัพย์สินครอบครัว (Family Wealth Planning Services) ซึ่ง KBank Private Banking ถือเป็นผู้ให้บริการ Private Banking แห่งแรกๆ ในไทย ที่สามารถให้บริการการบริหารจัดการทรัพย์สินได้อย่างครอบคลุม เพราะได้ใช้ประสบการณ์ และองค์ความรู้ 223 ปีของ Lombard Odier มาประยุกต์เข้ากับความต้องการของคนไทย จนในปีนี้ได้รับรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย

ด้านองค์ความรู้ นอกจากการให้บริการกับลูกค้า Private Banking แล้ว ในฐานะพาร์ทเนอร์ ทาง Lombard Odier ได้พัฒนาหลักสูตรอบรมเฉพาะสำหรับทีมงานไพรเวท แบงก์เกอร์ และทีมงานสนับสนุน ให้กับทาง KBank Private Banking โดยหลักสูตรถูกจัดขึ้นอย่างเข้มข้นในระยะเวลา 3 สัปดาห์ เนื้อหาจะครอบคลุมทั้งด้านการบริหารจัดการการลงทุน และแนวทางการให้บริการในระดับสากล

พร้อมกับได้ถ่ายทอดความเชี่ยวชาญในการลงทุนในตลาดโลก ผ่านทางความร่วมมือระหว่างทีมที่ปรึกษาทางการเงินของทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อพัฒนาเป็นกลยุทธ์ คำแนะนำ และแนวทางการลงทุนที่เหมาะสมในแต่ละสถานการณ์

ปักหมุดออฟฟิศใหม่ย่านพร้อมพงษ์ ย้ำภาพผู้นำ Wealth Management 

KBank Private Banking

นอกจากนี้ เพื่อให้เข้าถึงและสามารถบริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทาง KBank Private Banking ได้ เปิดตัว Head office แห่งใหม่ ณ ชั้น 42 อาคารภิรัช ทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์ มีขนาดพื้นที่ 1,783 ตารางเมตร

การตัดสินใจเลือกทำเลนี้ คุณจิรวัฒน์ อธิบายว่า ทำเลดังกล่าว เป็น Prime Location มีส่วนเชื่อมต่อกับศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ แหล่งช้อปปิ้งระดับ Global Brand และเป็นหนึ่งในจุดยุทธศาสตร์ที่ลูกค้าของ KBank Private Banking ต้องมาเป็นประจำ เพราะเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ สถานที่พบปะสังสรรค์ รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ

KBank Private Banking

KBank Private Banking

คอนเซปต์ก็คือ High – Net , High – Traffic หมายถึง การนำตัวเอง ไปอยู่ในที่ที่ลูกค้าอยู่ เพื่ออำนวยความสะดวก และเป็นโอกาสให้ KBank Private Banking ได้ใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น โดยความโดดเด่นและแตกต่างของออฟฟิศแห่งนี้ ประกอบด้วย

1. สถานที่ตั้ง (Location) ที่ตั้งอยู่ในจุด Hi – Net Central Business District เป็นที่ตั้งของแหล่งช้อปปิ้งหรูระดับ Global Brand มีการเดินทางสะดวกสบาย

KBank Private Banking

2.การออกแบบภายใน (Interior Design) ซึ่งคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยและความต้องการของพนักงาน, ความสะดวกสบายของลูกค้า ควบคู่กับความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ เพราะเชื่อว่า เมื่อพนักงานมีความสุข ย่อมส่งต่อความสุขไปยังลูกค้าด้วยการบริการที่ดี นอกจากนี้ ยังดีไซน์พื้นที่สำนักงานในรูปแบบของ Hot Desk เพื่อรองรับการขยายตัวของพนักงานได้สูงถึง 200 คน จากปัจจุบันมีประมาณ 150 คน

ห้องประชุมมีการตกแต่งในสไตล์แตกต่างกัน รวมถึงนำสำนักงานที่มีความสำคัญต่อธนาคารกสิกรไทยมาตั้งเป็นชื่อห้อง เช่น ห้องราษฎร์บูรณะ, ห้องพหลโยธิน, ห้องเสือป่า เป็นต้น

KBank Private Banking

KBank Private Banking

KBank Private Banking

3.80% ของวัสดุในออฟฟิศเป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Recyclable and Environmental Friendly Office Materials)

KBank Private Banking

4.Retaining Talents ความภาคภูมิใจในที่ทำงาน และความสุขให้กับพนักงาน รวมทั้งดึงดูดบุคลากรที่มีศักยภาพมาร่วมงาน

KBank Private Banking

ธุรกิจ Private Banking เป็นอะไรที่น่าสนใจ เพราะจากรายงานลูกค้ากลุ่มผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงในไทย แค่ช่วงปี 2018-2023 มีการเติบโตสูงถึง 26% ดังนั้นการมีออฟฟิศใหม่นอกจากจะเป็นการวางแผนขยายทีมงานในอนาคตแล้ว ยังเป็นการตั้งรับสำหรับจำนวนลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอีก 4-5 ปีข้างหน้า

ปัจจุบัน KBank Private Banking มีลูกค้ากลุ่มบุคคลสินทรัพย์สูงประมาณ 11,000 ราย มีทรัพย์สินภายใต้การจัดการรวม 7.6 แสนล้านบาท และจากความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง Lombard Odier ที่จากนี้จะเห็นการพัฒนาทั้งผลิตภัณฑ์และบริการออกมาต่อเนื่อง

เมื่อรวมกับการมีออฟฟิศแห่งใหม่ จะเพิ่มเปอร์เซ็นต์ในการใกล้ชิดและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งแน่นอนสิ่งที่ตามมา คือ จำนวนลูกค้าที่จะมากขึ้น โดยทาง KBank Private Banking คาดการณ์ว่า จะมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 5% ต่อปี

KBank Private Banking


  • 42
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE