ข้าวตราฉัตร ปรับการตลาดเน้นด้าน Brand Love มากกว่า Functional พร้อมปล่อยหนังโฆษณาตัวใหม่

  • 272
  •  
  •  
  •  
  •  

rice1

บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุงแบรนด์ ‘ข้าวตราฉัตร’ เปิดตัวหนังสั้นอบอุ่นหัวใจ ที่ระบุว่าเป็นการทำตลาดที่ไม่ขอเน้นเรื่องผลกำไร แต่ต้องการตอบแทนสังคมด้วยการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ภายใต้แคมเปญที่ชื่อว่า RISE IS LOVE

สุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวถึงการทำตลาดที่ระบุว่าเป็นแผนการตลาดใหม่ของข้าวตราฉัตรว่า เราจะไม่ทำการตลาดในรูปแบบเดิมอีก เพราะวันนี้ผู้บริโภคคงไม่ได้อยากมาฟังว่า วันนี้ข้าวตราฉัตรทำกำไรได้เท่าไหร่ เติบโตมากแค่ไหน แต่เชื่อว่าสังคมต้องการอยากรู้ว่าข้างตราฉัตรจะทำอะไรให้กับสังคมของพวกเขาได้บ้าง ดังนั้น วันนี้สิ่งที่ผู้มองหาจึงไม่ใช่แค่ว่าสินค้าหรือโปรดักส์เราดีอย่างไร แต่เขามองหาว่าแบรนด์ทำอะไรดีๆ ให้กับสังคมหรือยัง

rice2

“การทำการตลาดเราจะเปลี่ยนไป Beyond Marketing จากสมัยก่อนที่เราพูดถึงแต่ฟังก์ชั่นนัล แต่สังคมเราไม่ได้อยากฟัง ดังนั้น เราจึงออกมาพูดออกมา communicate ว่า เราทำอะไรเพื่อสังคมบ้าง มันก็คือการสร้างแบรนด์ดิ้ง แต่อาจจะไม่ทั้งหมด เราจึงเน้นเฉพาะที่ตัวข้าวหอมมะลิใหม่ เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น ที่สำคัญ เราไม่ได้มองไปด้วยว่าแคมเปญนี้จะเพิ่มยอดขายเท่าไหร่ แต่เราแค่หวังว่า เมื่อเราสื่อสารในแง่มุมนี้ออกไปแล้วผู้บริโภคจะรักแบรนด์และปกป้องแบรนด์ในอนาคต”

และในแคมเปญนี้ยังได้ทำการสื่อสารให้ชัดเจนขึ้นผ่านหนังสั้นสุดอบอุ่น ในชื่อว่า  “รักนี้ นิรันดร” จากฝีมือผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับฉลาดเกมส์โกง ภายใต้แนวคิด “Rice is Love” โดยให้ ‘ข้าว’ เป็นสัญลักษณ์ของความรัก เพื่อส่งเสริมสัมพันธภาพและเสริมสร้างความเข็มแข็งให้สถาบันครอบครัวที่สำคัญ นำมาเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีจัดเก็บข้าวด้วย Grain Cooler ที่เก็บข้าวให้สดใหม่ข้ามกาลเวลา เช่นเดียวกับความรักที่มีอยู่ตราบนิจนิรันดร์

rice3

“ภาพยนตร์สั้นข้าวตราฉัตร ชุด “รักนี้ นิรันดร” ภายใต้แนวคิด “Rice is Love” ให้ “ข้าว เป็นสัญลักษณ์ของความรัก” นำเสนอถ่ายทอดออกมาเป็นความรักที่อบอุ่นหัวใจอีกครั้ง ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความรักก็ยังอบอุ่นหัวใจ เหมือนครั้งแรกที่รักกัน ไม่เปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกับข้าวหอมมะลิใหม่ตราฉัตร ที่ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหน ก็ยังสดใหม่เสมอ ด้วยระบบเทคโนโลยีการจัดเก็บข้าวด้วย Grain Cooler ควบคุมความเย็น 25°C เพื่อรักษาความสดใหม่ ทุกเมล็ดจึงขาวใสมีกลิ่นหอมนุ่มเหนียว และมียางข้าวตลอดปี ไม่ว่าจะซื้อรับประทานเมื่อไหร่ผู้บริโภคก็จะได้รับประทานข้าวหอมมะลิใหม่ได้ตลอดทั้งปี” นายสุเมธ กล่าว

httpv://youtu.be/mwokzu87428

สำหรับโฆษณาหนังสั้นเรื่องนี้ ได้‘บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ’ มากำกับให้ และทีมเอเจนซี่ ‘มานะ แอนด์ เฟรนด์’ มาเป็นฝ่ายครีเอทีฟเอเจนซี่ โดยคัดเลือกนักแสดงคู่รักคุณตาคุณยายจากชีวิตจริงที่แต่งงานและใช้ชีวิตคู่มายาวนานกว่า 50 ปี เพื่อถ่ายทอดอารมณ์เป็นตัวอย่างของการดูแลความรักการใช้ชีวิตคู่และส่งเสริมให้ทุกคนตระหนักถึงสถาบันครอบครัวผ่านบทเพลงอมตะ ‘ชั่วนิจนิรันดร’ ของวงดิ อิมพอสซิเบิ้ล ขับร้องโดยคุณต้อย-เศรษฐา ศิริฉายา มาทำเพลงใหม่ ขับร้องผ่านนักร้องวัยรุ่นสมัยใหม่ คุณอาย-ญาณิน พันธัยซึ่งให้อารมณ์ใหม่ในแบบบอสซ่ามากขึ้น.


  • 272
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!