กลยุทธ์ Real Users Strategy เมื่อเสียงของผู้บริโภค สร้างความสำเร็จให้กับรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice    

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ก่อนตัดสินใจเลือกสั่งอาหารจาก Food Delivery หรือ ใช้บริการที่ร้านอาหาร ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักจะชอบดูรีวิวก่อนตัดสินใจเลือกใช้บริการ การันตีความอร่อยจากนักวิจารณ์อาหาร ผู้เชี่ยวชาญชื่อดัง และรีวิวจากผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นเสียงส่วนมากจากผู้ใช้บริการจริง

 

LINE MAN Wongnai ตั้งใจต่อยอดการรีวิวจากผู้ใช้งานที่กินจริงของทั้งสองแอปพลิเคชัน กว่า 25 ล้านคนทั่วประเทศ สู่รางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice รางวัลสุดยอดร้านอาหารที่อยู่คู่กับคนไทยมาเป็นเวลา 10 ปี

 

กลยุทธ์เสียงของผู้ใช้งานจริง สู่รางวัลการันตีความอร่อย

 

คุณเอกลักษณ์ วิริยะโกวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Lifestyle & Solution Services จาก LINE MAN Wongnai กล่าวว่า เบื้องหลังความสำเร็จตลอดระยะเวลา 10 ปี ของรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice ด้วยการใช้กลยุทธ์ Real Users Strategy คือ การนำคะแนนรีวิว เรตติ้ง และยอดออร์เดอร์ของผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน LINE MAN และ Wongnai ที่กินจริงและมีประสบการณ์จริง มาการันตีคุณภาพของทุกร้านที่ได้รับรางวัล

 

โดยร้านจะต้องมีจำนวนรีวิว และเรตติ้งเพิ่มขึ้น มีค่าเฉลี่ย 4.0 ขึ้นไป ระบบจะทำการคัดเลือกเฉพาะรีวิวที่มีคุณภาพมานับคะแนนเท่านั้น ร้านอาหารที่ได้รับรางวัลจะมีความหลากหลายทั้งในพื้นที่ ประเภทร้าน และระดับราคา ในปีนี้มีร้านที่ได้รับรางวัล Users’ Choice 2023 ทั้งหมด 555 ร้าน จากการคัดเลือกกว่า 1.3 ล้าน ร้านอาหารทั่วประเทศ คิดเป็นสัดส่วนแค่ 0.04% ของร้านทั้งหมด ครอบคลุมร้านทุกประเภทร้านตั้งแต่สตรีทฟู้ด เดลิเวอรี ไปจนถึง ไฟน์ไดน์นิ่ง

 

กฤษฏิ ใบสิริกุล รองประธานฝ่ายการตลาด จาก LINE MAN Wongnai เสริมว่า ตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นมาเป็นปีที่ธุรกิจ Food Delivery เติบโตอย่างก้าวกระโดด รางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice Choice จึงได้รวบรวมคะแนนรีวิวทั้งจากผู้ใช้ที่สั่งอาหารเดลิเวอรี และผู้ใช้ที่กินจริงที่ร้าน จึงทำให้รางวัลนี้เป็นรางวัลที่ครอบคลุมทุกรูปแบบการกินอย่างแท้จริง ไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นร้านไฟน์ไดน์นิ่งเท่านั้น แต่ร้านเล็ก ร้านสตรีทฟู้ด หรือร้านนอกกระแสที่มีรีวิว เรตติ้ง และยอดออร์เดอร์ที่ดี ก็สามารถได้รับรางวัลนี้อย่างเท่าเทียมเช่นกัน

 

LINE MAN Wongnai Users’ Choice มากกว่ารางวัลของความภาคภูมิใจ  

 

นอกจาก LINE MAN Wongnai สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่แบรนด์ ยังสามารถสร้างประโยชน์ให้แก่คนไทยทุกคน เนื่องจากกลยุทธ์ของการจัดรางวัล Users’ Choice มาจากเสียงของผู้ใช้งานจริง แน่นอนว่าทางด้านผู้ใช้งาน จะสามารถค้นหาร้านดี ๆ ได้ในทุกย่าน ทุกอำเภอ ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ และไว้ใจได้ว่าเป็นร้านอร่อยแน่นอน เพราะร้านเหล่านี้ถูกคัดสรรมาแล้วจากผู้ใช้งานที่กินจริงกว่า 25 ล้านคน หรือคือเสียงของ 1 ใน 3 จากคนไทยทั้งประเทศ ทางด้านร้านค้า ก็สามารถขยายฐานลูกค้าไปสู่วงกว้างมากยิ่งขึ้น เหมือนเป็นการบอกต่อคุณภาพความอร่อย โดยที่ไม่ต้องเสียเงินโปรโมต เพียงแค่ใช้ความพยายามและความใส่ใจ เพื่อกระแสตอบรับที่ดีและได้รับรางวัลมาในที่สุด โดย LINE MAN Wongnai

 

เรียกได้ว่าเป็นการทำให้ธุรกิจการสั่งอาหาร Food Delivery และร้านค้ารวมถึงผู้ใช้งานให้สามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างยั่งยืนนั่นเอง

 

เช็ครายชื่อร้านอาหารที่ได้รับรางวัลได้ที่นี่ https://www.wongnai.com/users-choice?regions=9681


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!
CLOSE
CLOSE