เคล็ดลับการเป็น smart shopper จ่ายทั้งทีต้องคุ้มกว่าเดิม ได้ทั้งของใช้ – ของกิน แถมได้เงินคืน

  • 332
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ปกติเวลาที่ช้อปปิ้งมีใครชอบต่อรองราคา หรือหาร้านที่มีส่วนลดบ้างมั้ย? ซึ่งวิธีการแบบนี้ก็สามารถทำได้ผ่านการช้อปปิ้งออนไลน์ได้เช่นกัน แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องหาแพลตฟอร์มช้อปปิ้งที่ให้ความสะดวกสบายกับเรา และยิ่งให้ประโยชน์กับผู้ช้อปได้ ก็ยิ่งดีไปใหญ่

แม้ว่าในปัจจุบันจะเห็นว่ามีแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ที่เป็น Marketplace มากมายที่ได้รับความนิยม แต่สำหรับ Social Commerce ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็มีความสำคัญไม่แพ้กันและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะส่วนใหญ่นักช้อปสามารถพูดคุยกับผู้ขายได้ก่อนตัดสินใจซื้อ ซึ่งทางเลือกจาก Social Commerce ถือว่าตอบรับกับพฤติกรรมคนไทยได้ดีที่ต้องการความเชื่อมั่นก่อนซื้อ และติดตามขั้นตอนการซื้อกับผู้ขายโดยตรง

ทั้งนี้ เรามี 2 เทคนิคที่จะทำให้เป็น smart shopper มาฝากกัน เพราะบางทีการเลือกแพลตฟอร์มเพื่อการช้อปปิ้งอาจจะไม่เพียงพอ แต่เราต้องฉลาดรู้ด้วยว่าแพลตฟอร์มไหนที่มีสิทธิพิเศษให้กับผู้ช้อปบ้าง

 

เลือกแพลตฟอร์มที่ถูกจริตกับผู้ช้อป

 

การเลือกแพลตฟอร์มนั้นสำคัญกว่าที่คิด เพราะการดีไซน์การใช้งานแพลตฟอร์มบางอย่างอาจจะทำให้เรารู้สึกมั่นใจขึ้นได้ อย่าง LINE SHOPPING บนแพลตฟอร์ม LINE ที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของคนไทย ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่สะดวกใช้มาก นอกจากไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นใหม่ให้เปลืองพื้นที่โทรศัพท์แล้ว LINE SHOPPING ยังเป็นแหล่งที่รวบรวมร้านค้าบนโซเชียลมากที่สุดด้วย

นอกจากนี้ LINE SHOPPING น่าสนใจตรงที่เรื่องระบบการซื้อขายที่เป็นธรรมชาติ คล้ายๆ กับที่เราไปซื้อของที่ร้านเราก็อยากจะสอบถามข้อมูลต่างๆ จากผู้ขายก่อน ซึ่งทางออนไลน์ลูกค้าที่สนใจสามารถทักแชทพูดคุยกับผู้ขายก่อนได้เช่นกัน เป็นการสร้างความประทับใจก่อนการซื้ออย่างหนึ่งของแพลตฟอร์มนี้

ความรู้สึกน่าเชื่อถือก่อนตัดสินใจซื้อสำคัญมาก LINE SHOPPING เข้าใจในจุดนี้จึงทำรูปแบบการซื้อขายให้เป็นการสร้างความรู้สึกแบบ Human Touch คุยได้ โทรได้ Video call ได้ผ่านโปรแกรมแชท LINE

อีกทั้งระบบ LINE Ecosystem ยังรองรับวิธีการจ่ายเงินทุกรูปแบบตามที่ลูกค้าสะดวก ตั้งแต่การโอนเงินแบบเดิม หรือ E-Wallet ผ่าน Rabbit LINE Pay จนไปถึงบัตรเดบิตและบัตรเครดิต นอกจากนี้ LINE SHOPPING ยังมีแคมเปญออกมาอยู่บ่อยๆ ที่จะซัพพอร์ตทุกการจ่ายเงินของเรา ทั้งการได้รับพอยท์และได้เงินคืน

 

เลือกแพลตฟอร์มที่ให้โค้ด ลด แลก แจก แถม เหมือนได้ของฟรี

 

จริงอยู่ที่การแข่งขันในตลาดอีคอมเมิร์ซค่อนข้างรุนแรง แต่ละร้านแต่ละแพลตฟอร์มต่างก็จัดโปรโมชั่น แคมเปญเพื่อดึงดูดผู้ซื้อ ดังนั้น สิ่งที่เราต้องสังเกตคือ แพลตฟอร์มไหนที่ขยันออกแคมเปญส่วนลดบ่อยๆ นอกจากนี้ต้องดูด้วยว่าการใช้โค้ดส่วนลดหรือสิทธิประโยชน์ของแพลตฟอร์มนั้นมีเงื่อนไขการใช้ที่หยุมหยิมหรือไม่

ที่สำคัญโค้ดส่วนลด หรือสิทธิพิเศษต่างๆ น่าสนใจสำหรับไลฟ์สไตล์ของเรามั้ย แต่ล่าสุดที่เห็นแคมเปญจาก LINE SHOPPING กับ LINE MAN ที่ทำร่วมกัน บอกได้คำเดียวน่าสนใจมากเพราะเดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ใช้เดลิเวอรี่บ่อยขึ้น ซึ่งแคมเปญ “ช้อป ชิม ใช้ ไปกับโค้ดโคตรฟิน” ไม่ธรรมดาเพราะทั้ง LINE SHOPPING และ LINE MAN ใช้ความเข้าใจ + ประสบการณ์จัดแคมเปญออกมาได้ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ามาก ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่ชอบซื้อ ชอบใช้ และชอบกินของดีๆ จึงเป็นที่มาของแคมเปญนี้

โดยแคมเปญนี้เน้นความคุ้มค่าแบบครอบคลุม ก็คือ ช้อปแล้วยังได้คืนมีเงินสั่งอาหารได้ต่ออีก ซึ่งแคมเปญ ช้อป ชิม ใช้ มีสิทธิพิเศษแบบว๊าวมากๆ อยู่ 2 รูปแบบคือ

  • ซื้อเท่าไหร่รับโค้ดส่วนลดเท่านั้น – เป็นการรับโค้ดส่วนลดสำหรับการสั่งอาหารบน LINE MAN แบบซื้อเท่าไหร่เอาไปเท่านั้น แค่ซื้อของจาก LINE SHOPPING ให้ครบ 300 บาทก็จะได้รับโค้ดส่วนลด LINE MAN สูงสุด 300 บาทเช่นกัน ที่สำคัญคือวันพิเศษๆ แคมเปญนี้จะมอบโค้ดส่วนลดให้เราที่พิเศษกว่าเดิม เพิ่มขึ้นสูงสุด 3 เท่าเลย

 

  • รับพอยท์แลกเป็นเงินสด – LINE SHOPPING มีข้อเสนออีกรูปแบบที่น่าสนใจคือ เราสามารถเปลี่ยนจากการได้รับส่วนลดเล็กๆ น้อยๆ มาเป็นพอยท์สะสมเพื่อเอาเงินไปช้อปต่อได้อีกที ซึ่งทุกๆ ครั้งที่เราใช้จ่ายผ่าน Rabbit LINE Pay จะได้รับ LINE POINTS เพื่อสะสมนำไปแลกเป็นส่วนลดเงินสด โดยเงินในส่วนนี้เราสามารถใช้ได้ทั้งบน LINE SHOPPING และ LINE MAN นอกจากนี้ ยังมีโอกาสรับ LINE POINTS เพิ่มขึ้นแบบจุกๆ 2 – 3 เท่า ในวันที่มีแคมเปญพิเศษจาก LINE SHOPPING ด้วย

 

 

แถมความพิเศษจาก LINE POINTS พิเศษมากจนต้องแชร์ต่อเพราะว่า พอยท์ต่างๆ ที่เราสะสมสามารถนำไปใช้แทนเงินสดกับช่องทางการจ่ายอื่นได้ เช่น การแลกซื้อสินค้าจาก LINE STICKERS THEME SHOPและ LINE MELODY หรือจะเอาไว้จ่ายค่ารถไฟฟ้า, ค่าน้ำ, ค่าไฟ, ค่าโทรศัพท์, ค่าบัตรเครดิตก็ได้เหมือนกัน

แคมเปญ ช้อป ชิม ใช้ ไปกับโค้ดโคตรฟิน เห็นแล้วฟินสมชื่อจริงๆ คิดดูแล้วจะมีแพลตฟอร์มไหนที่ให้สิทธิพิเศษครอบคลุมจักรวาลขนาดนี้ แบบนี้สินะที่เขาพูดกันว่าช้อปปิ้งอย่างไรให้เหมือนได้ซื้อของฟรี


  • 332
  •  
  •  
  •  
  •