ถอดรหัสความสำเร็จ Lunio แบรนด์ที่นอนยางพาราในกล่อง Start Up รายแรกของไทย คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์แห่งปี Superbrands Thailand 2022

  • 50
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ตลาดที่นอนยางพาราในประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีมูลค่ามาก และด้วยพฤติกรรมของคนไทยที่เน้นเรื่องความสบายของการนอน ลดอาการปวดหลังเป็นหลัก ทำให้แบรนด์ที่นอนยางพาราในกล่องเพื่อสุขภาพอย่าง Lunio ที่เป็น Start Up คลื่นลูกใหม่ในตลาด ตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วยคอนเซ็ปต์ “คิดค้นเพื่อค่ำคืนที่ดีกว่า” ล่าสุดคว้ารางวัลบนเวที Superbrands Thailand ประจำปี 2022 ได้สำเร็จ ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ที่นอนที่ถูกสร้างขึ้นด้วยวัสดุเทคโนโลยีคุณภาพสูง

 

ถอดรหัสความสำเร็จ Lunio แบรนด์ที่นอนยางพาราในกล่อง Start Up ที่ครองใจผู้บริโภคจนคว้ารางวัล Superbrands ได้สำเร็จ!

 

‘Lunio’ คือแบรนด์ที่นอนยางพาราในกล่อง ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีการพัฒนาสินค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา โดยจะเห็นได้ว่ามีการอัปเกรดรุ่นของที่นอนอยู่ทุกปี มีการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาผสมผสานเกิดเป็นเทคโนโลยีเพื่อการนอนสุดล้ำ โดยเน้นความต้องการของผู้บริโภคเป็นหัวใจสำคัญ จนล่าสุดก็สามารถคว้ารางวัล Superbrands Thailand ประจำปี 2022 มาได้สำเร็จ ขึ้นรับโล่รางวัลไปเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ Royal Paragon Hall ชั้น 5 สยามพารากอน

 

 

Superbrands คือรางวัลที่มอบให้กับสุดยอดแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทย โดยในปี 2022 นี้ Lunio ก็ได้เป็น 1 ใน 27 แบรนด์ชั้นนำที่ได้รับรางวัล และเป็นแบรนด์ที่นอนแบรนด์แรกในประเทศไทยที่คว้ารางวัลจากเวทีนี้อีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่การันตีให้เห็นถึงความไว้วางใจของผู้บริโภคในตัวแบรนด์ เนื่องจาก Superbrands Award เปรียบเสมือนรางวัลออสการ์ด้านการสร้างแบรนด์ ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงจากผู้บริโภค รวมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิในสายงานนั้นๆ ผ่านการสำรวจการตลาดจากทั่วประเทศ โดยพิจารณาจาก 3 ด้าน ประกอบด้วย Brand Quality (คุณภาพของแบรนด์) Brand Affinity (ความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค) และ Brand Personality (เอกลักษณ์ของแบรนด์) รางวัล ‘Superbrands’ นี้ จึงถือเป็นอีกหนึ่งก้าวแห่งความภาคภูมิใจให้กับ Lunio นอกจากรางวัล Superbrands Thailand 2022 แล้ว ปีนี้ Lunio ก็เพิ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ ในหมวด ‘Best Home Solution Influencer Campaign’ จากเวที Tellscore Thailand Influencer Awards 2022 อีกด้วย

 

 

จากจุดเริ่มต้นนับตั้งแต่ก้าวแรกของ “Lunio” ทั้งนวัตกรรมสินค้า กลยุทธ์การตลาดและการบริการ ตอกย้ำให้เห็นว่าแบรนด์ไม่เคยหยุดนิ่ง ในกรอบแนวคิดของการเป็น Start Up ทำให้แบรนด์มองภาพรวมแบบครอบคลุม ทั้งเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการสื่อสารทางการตลาดที่มีสีสันและแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ภายใต้ 3 กลยุทธ์ นั่นคือ ‘Innovation-Creativity-Lifestyle’ ซึ่งเห็นได้จากการออกสินค้ารุ่นใหม่ๆ มาทุกปี มีการทำโฆษณาสินค้าที่แตกต่างและโดนใจผู้บริโภคสม่ำเสมอ นับตั้งแต่แคมเปญ ‘เบาสบาย ไร้แรงโน้มถ่วง’ ‘เทพนิทรา’ และล่าสุดคือ ‘ที่นอนแห่งอนาคต’ ซึ่งแคมเปญแต่ละตัวก็จะพูดถึงที่นอนรุ่นที่แตกต่างกันออกไป ทำให้เห็นว่าแบรนด์ที่นอน Lunio เป็นแบรนด์ที่ผสมผสานระหว่างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และการตลาดที่เน้นความคิดสร้างสรรค์อย่างแท้จริง

 

กว่าจะมาเป็นที่นอน Lunio ที่นอนวัสดุเทคโนโลยี ดีกรีไม่ธรรมดา

ภายใต้สโลแกนของแบรนด์ที่ว่า ‘คิดค้นเพื่อค่ำคืนที่ดีกว่า’ นำมาสู่แนวคิดหลักในการสร้างสรรค์ที่นอนนวัตกรรมแบบใหม่ เพื่อแก้ 3 ปัญหาการนอนหลักๆ ของคนไทย ได้แก่ ปัญหานอนแล้วปวดหลัง นอนแล้วร้อน และตื่นกลางดึกง่าย โดยเริ่มจากวัสดุตั้งต้นอย่างยางพารา ที่เป็นวัสดุจากธรรมชาติ โดดเด่นเรื่องการรองรับสรีระ ป้องกันแบคทีเรียและไรฝุ่น แต่การใช้ยางพาราเป็นวัสดุหลักเพียงอย่างเดียวนั้น ไม่ตอบโจทย์เพียงพอ เพราะจะให้ความรู้สึกที่แน่นเกินไป และปรับตามสรีระของผู้นอนได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทีมพัฒนาสินค้าจาก Lunio Labs จึงคิดค้นและทดลองผสมผสานเทคโนโลยีจาก NASA ซึ่งก็คือ ‘เมมโมรี่โฟม’ วัสดุที่คิดค้นโดยองค์การ NASA ที่ใช้ลดแรงกระแทกเวลาที่ปล่อยตัวนักบินออกสู่อวกาศ มาใช้ผสานกับชั้นยางพารา เพื่อช่วยกระจายแรงกดทับตามส่วนต่างๆของร่างกายขณะนอนหลับ ลดอาการปวดหลัง ทำให้นอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น

 

 

นอกจากนั้นทีม Lunio Labs ยังค้นพบว่าคนไทยมีปัญหานอนแล้วเหงื่อออกกลางหลัง จึงได้นำคูลเจลมาผสมลงในชั้นเมมโมรี่โฟม เพื่อช่วยเพิ่มความเย็น และยังใช้เทคโนโลยีชั้นโฟมกราฟีน ซึ่ง ‘กราฟีน’ ถือเป็นวัสดุที่ถูกนักวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบลค้นพบว่าถ่ายเทความร้อนได้ดีที่สุดในโลก พอนำมาผสมในชั้นที่นอน จึงทำให้ที่นอนไม่สะสมความร้อน ช่วยดูดซับความร้อนจากร่างกายของเราออกไปได้ ทำให้หลับสนิทได้เร็วขึ้น และลึกขึ้นกว่าเดิม เป็นผลให้ร่างกายมีการฟื้นฟูซ่อมแซมได้มากขึ้น เกิดเป็นคุณภาพการนอนหลับที่ดีในทุกค่ำคืน

 

 

ก้าวที่ไม่หยุดนิ่ง พร้อมมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้คนไทย

จะเห็นได้ว่าภาพรวมของแบรนด์ Lunio มีความน่าสนใจไม่น้อย มีทั้งการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ปัญหาการนอนอย่างแท้จริง รวมไปถึงการตลาดที่ใช้การสื่อสารที่มีความสร้างสรรค์สูงและเป็นที่น่าจดจำ ทำให้แบรนด์เติบโตมาได้อย่างต่อเนื่อง กลายเป็นแบรนด์ที่เป็นมากกว่าการขายที่นอน แต่มอบคุณค่าและประสบการณ์การนอนที่ดีที่สุดจากแบรนด์ จนครองใจผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

 

#Lunio #Luniogen3 #ที่นอนยางพาราผสานนวัตกรรมNASA #Superbrands #SuperbrandsThailand

 

รายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม

Facebook : https://www.facebook.com/luniosleep

Website : http://www.lunio.co.th

 

 


  • 50
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE