เดอะมอลล์ฯ ทุ่ม 10 ล้าน มัดใจกลุ่มลูกค้า Loyalty จัดโปรฉลอง 8 ปีบัตร M Card ตั้งเป้ายอดขายรวม 4,500 ล้านบาท

  • 34
  •  
  •  
  •  
  •  

กลยุทธ์การทำบัตรเมมเบอร์การ์ด นอกเหนือจากเพื่อสร้างกลุ่มลูกค้าที่เป็น Loyalty แล้ว ก็เพื่อการกระตุ้นยอดขาย ซึ่งหลายแบรนด์เลือกที่จะใช้วิธี โดยเฉพาะรีเทล์เราจะเห็นกลยุทธ์นี้ค่อนข้างบ่อย

และสำหรับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป บัตร M Card ถือว่าเป็นบัตร Loyalty Card ของทางห้างเลยทีเดียว ซึ่งปี 2017 นี้ก็เดินทางมาถึงปีที่ 8 แล้ว ซึ่งพบว่ากลายเป็นกลยุทธ์สำคัญในการกระตุ้นยอดขายได้ดีที่สุดของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป เลย

M_Card_1

บัตร M Card ปัจจุบันมีสมาชิกมากกว่า 3.5 ล้านคน และกว่า 80% เป็นสมาชิกที่มีการใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญคือ พบว่ายอดขายของห้างเป็นการใช้จ่ายผ่านบัตร M Card สูงถึง 75% ของยอดขายรวมของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทั้งหมด ดังนั้นที่ผ่านมา จึงได้เน้นกลยุทธ์การทำ Promotion ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เป็นสมาชิกในเรื่องของ ช้อป กิน และเที่ยว ซึ่งพบว่าประสบความสำเร็จดีมาก

และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 8 ปีของบัตร M Card เดอะมอลล์ กรุ๊ป จับมือกับ บัตรเครดิต Citi M Visa และ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท มอบความพิเศษให้สมาชิก M Card กว่า 3.5 ล้านคนด้วย “แคมเปญ M card 8th Anniversary ช้อป เที่ยว กิน ฟินไร้ขีดจำกัด” ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เป็นที่นิยมของลูกค้าในปัจจุบัน ระหว่างวันนี้ – 27 กันยายนนี้ ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์  และพารากอน

M_Card_2

ชำนาญ เมธปรีชากุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ว่า สำหรับแคมเปญฉลองครบรอบ 8 ปี บัตรสมชิก M Card ถือเป็นหนึ่งในแคมเปญที่สำคัญของการทำการตลาดเพื่อสร้างยอดขายของห้างฯ ในช่วงไตรมาสที่ 3 เนื่องจากเป็นแคมเปญที่จัดขึ้นสำหรับกลุ่มลูกค้าหลักที่มี Loyalty และเป็นกลุ่มที่มีการใช้จ่ายต่อเนื่อง ด้วยโปรโมชั่นที่รองรับไลฟ์สไตล์ในเรื่องของช้อปปิ้ง กิน และเที่ยวซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์หลักที่ลูกค้าให้ความสนใจ โดยคาดว่าแคมเปญนี้จะได้รับการตอบรับที่ดี สามารถสร้างยอดขายได้รวมกว่า 4,500 ล้านบาท

“สำหรับแนวทางในอนาคต เราวางเป้าหมายว่าจะเพิ่มจำนวนสมาชิกให้เป็น 5 ล้านคน ในเวลา 2 ปีข้างหน้า และเน้นการทำการตลาดในระดับ Segmentation ไปจนถึง One-to-One Personalization เพราะลูกค้าแต่ละคนมี Lifestyle ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการซื้อสินค้า ช่วงเวลา แบรนด์ที่ชอบ ประเภทสินค้าที่ต้องการในอนาคตของลูกค้าแต่ละบุคคล นอกจากนี้จะมีการเปิดตัว M Card Mobile Application โฉมใหม่ ที่มีบริการและฟังก์ชั่น ที่สามารถตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของสมาชิก M Card ได้เพิ่มขึ้นในเร็วๆ นี้”

และเพื่อมัดใจฐานลูกค้าเก่า หรือกลุ่ม Loyalty Customer ให้อยู่กับแบรนด์และรักแบรนด์นานๆ ก็ได้จัดโปรและมอบสิทธิพิเศษมากมาย ตอบแทนแก่ลูกค้าแฟนคลับของแบรนด์ ดังนี้ ให้ลูกค้าสามารถใช้คะแนนเท่ายอดซื้อแลกรับส่วนลดเพิ่มอีก 12.5% และลุ้นตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ – มัลดีฟส์ โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส 20 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง รวมมูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาท เมื่อช้อปปิ้งครบทุก 2,000 บาท พิเศษเมื่อช้อปผ่านบัตรเครดิต Citi M Visa รับคูปองลุ้นโชค 2 เท่า สมาชิก M Card ที่มียอดซื้อสูงสุดตลอดรายการ 60 ท่านแรก สามารถเข้าร่วมกิจกรรมล่องเรือดินเนอร์ชมทิวทัศน์ของแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมสนุกสนานกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน ชื่อดัง “เบน ชลาทิศ”

นอกจากนี้ทุกๆ วันอาทิตย์สมาชิก M Card ใช้คะแนนเพียง 8 M Point หรือสมาชิกบัตรเครดิต Citi M Visa ใช้ Citi Rewards 8 คะแนน แลกรับฟรีขนมอร่อย จากร้านยอดนิยม อาทิ Bread Talk, Kyo Roll En, Garret Popcorn, Krispy Kreme, KFC ฯลฯ และในช่วงสุดสัปดาห์วันเสาร์และอาทิตย์ในช่วงแคมเปญ ใช้จ่ายในห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ ทุกสาขา เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ครบ 3,000 บาท รับคะแนนสะสม M Point สูงถึง 8 เท่า โดยถ้าช้อปคู่กับบัตรเครดิต Citi M Visa ในห้างสรรพสินค้ารับคะแนน Citibank Reward 8 เท่าเช่นกัน

และเพื่อเป็นการตอบย้ำของโปรดีๆ แบบนี้ เดอะมอลล์ฯ ยังได้จัดทำคลิปเพื่อโปรโมทแคมเปญฉลองครบรอบ 8 ปี บัตรสมชิก M Card อีกด้วย

M Card 8th Anniversary ช้อป เที่ยว กิน ฟินไร้ขีดจำกัด

httpv://youtu.be/Y7d5Fv2EBqQ

แม้ว่ากลยุทธ์เมมเบอร์การ์ดจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เราก็ได้เห็นว่า เดอะมอลล์ฯ ก็ไม่ละเลย ที่จะหยิบแนวทางนี้มาสร้างความสำเร็จในการดูแลลูกค้าเก่า ซึ่งยิ่งสร้างทำให้เกิดกลุ่ม Loyalty เพิ่มขึ้น ซึ่งกลุ่มนี้ล่ะคือพลังสำคัญในการผลักดันยอดขาย ลูกค้าจะไม่ไปไหน และจะอยู่กับเราไปตลอด กับการทุ่มทุนครั้งนี้ของเดอะมอลล์ฯ จัดว่าคุ้มค่า สิทธิพิเศษต่างๆ เพิ่มเติมคลิกที่นี่ www.themall.co.th/promotion/354/Mcard8th


  • 34
  •  
  •  
  •  
  •