เล่นแบบ Mc PLAY สนุกแค่ไหน? วิเคราะห์ Mc JEANS ปฏิวัติวงการเดนิม ขยายฐานดึงคนรุ่นใหม่คอมพลีทลุคสุดคูล

  • 1.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

จาก พ.ศ. 2518 ที่กางเกงยีนส์แบรนด์ “Mc” ตัวแรกถือกำเนิดขึ้น เจ้าพ่อเดนิมไทยอย่าง “แม็คยีนส์” Mc JEANS ไม่เคยหยุดนิ่งในการพาตัวเองไปบุกฐานตลาดใหม่เพื่อขับเคลื่อนแบรนด์อย่างเป็นรูปธรรม สำหรับปีนี้ แม็คยีนส์เลือกเปิดตัว “แม็ค เพลย์” (Mc PLAY) ก้าวล่าสุดที่ซีอีโอ “เจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์” ยกให้เป็นความเคลื่อนไหวสำคัญในแง่การนำเสนอประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า และการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้น

ประสบการณ์ใหม่ที่ Mc JEANS วางแผนจะเติมให้ลูกค้าคือความสนุก จุดยืนของ Mc PLAY จึงอยู่ที่การโฟกัสกับการยกระดับให้ทุกการแต่งตัวสนุกกว่าที่เคย เห็นได้ชัดจากคอลเลกชัน “แม็ค กราฟฟิตี้ เพลย์” (Mc Graffiti Play Collection) ซึ่ง Mc PLAY ออกแบบบนความหวังให้ลูกค้าลุกขึ้นมาเป็นตัวเองให้สุด แล้วออกไปโลดเล่น

ขอย้ำว่า Mc PLAY ใช้คำว่าโลดเล่น ไม่ใช่คำว่าโลดแล่น การเล่นนี้นำเสนอผ่านคอลเลกชัน Mc Graffiti Play Collection ที่เน้นสร้างสีสันให้กับลูกค้า รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า Mc JEANS ด้วยการเพิ่มความสนุกไปกับการแต่งตัวในแบบฉบับของตัวเอง

 

 

Mc PLAY ดึงดูดใคร?

ดูเหมือนว่ากลยุทธ์ทางการตลาดหลักของ Mc PLAY ที่ใช้ในการเปิดตัวคอลเลคชั่น Mc Graffiti Play จะไม่ใช่การดึงดูดลูกค้าโดยการเปิดทางให้ทุกคนแสดงตัวตนผ่านเสื้อผ้า และทำให้กระบวนการแต่งตัวสนุกขึ้นเท่านั้น แต่คอลเลกชั่นนี้ยังเน้นที่มุมมองเชิงบวกเรื่องความแตกต่างของร่างกายแต่ละคน ทำให้มีโอกาสสูงที่ Mc PLAY จะดึงดูดลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมและการยอมรับตัวเอง

 

“เจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC

 

“เจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC บอกว่าการเปิดตัว Mc PLAY เป็นการต่อยอดแคมเปญ “MY MC MY WAY ชีวิต…เต็มแม็ค” กับแนวคิด “Body Positivity” ที่ไฮไลท์เรื่องความเข้าใจในความแตกต่างของรูปร่าง ทั้งหมดนี้จะฉายภาพความพร้อมของ Mc JEANS ที่ทุกคนจะสามารถสร้างสรรค์ลุคที่ดีที่สุดในแบบฉบับของตัวเองด้วยผลิตภัณฑ์จาก Mc JEANS

 

 

คอลเลกชันนี้เด่นเรื่องการนำเสนออิสระทางความคิดในการแต่งตัวผ่านลวดลาย MY MC MY WAY ชีวิต…เต็มแม็ค ซึ่งเป็นศิลปะแนวกราฟฟิตี้ที่ปลดปล่อยจิตนาการโลดเล่นผ่านผลงานการเพ้นท์และการพ่นสี Mc PLAY ต้องการสะท้อนแรงบันดาลใจในการแต่งตัวที่บ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนได้ชัด ทำให้ความสนุกและสีสันของ Mc Graffiti Play Collection กลายเป็นหนึ่งในกลไกหลักของการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า Mc JEANS

“งานดีไซน์และคู่สีสุดคูลที่แตกต่างจากเดิม จะทำให้ลูกค้าได้สนุกกับการแต่งตัวในทุกๆ วันไปกับ Mc JEANS มากยิ่งขึ้น” เจมส์ ริชาร์ด กล่าว

ไม่เพียงเปิดตัวคอลเลกชัน Mc Graffiti Play ด้วยคอนเซ็ปต์ “เป็นตัวเองให้สุดและออกไปโลดเล่นซะ” แต่ Mc PLAY ยังเลือก “หมอเจี๊ยบ” แพทย์หญิง ลลนา ก้องธรนินทร์ มาร่วมถ่ายทอดความมั่นใจในแบบฉบับของตัวเอง เป็นการตอกย้ำภาพใหญ่ว่า Mc JEANS สนับสนุนแนวคิด “Body Positivity” เต็มตัวให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น

 

“หมอเจี๊ยบ” แพทย์หญิง ลลนา ก้องธรนินทร์

 

ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย

การเน้นที่สีสันที่สดใสอาจเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้สินค้าคอลเลกชั่นนี้โดดเด่นและดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบการสวมใส่เสื้อผ้าสะดุดตา แต่สิ่งที่ลึกซึ้งมากกว่านั้นคือการพัฒนาให้สินค้าภายใต้คอลเลกชัน Mc Graffiti Play ที่เหมาะสำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เห็นได้จากการมีไอเท็มที่เรียกว่า วัน ไซซ์ ฟิต ออลล์ (one size fits all) ที่สามารถสวมใส่ได้ทุกเพศ ทุกไซซ์ในขนาดเดียวกัน Mc PLAY ทำเช่นนี้ได้เพราะความเข้าใจในความแตกต่าง ผ่านงานดีไซน์ที่ลงตัว สิ่งที่เกิดขึ้นในคอลเลกชัน Mc Graffiti Play คือการนำลวดลายต่างๆ มานำเสนอในแบบฉบับของกราฟฟิตี้สไตล์ ผสมผสานเทคนิคการไล่เม็ดสีบนผืนผ้า ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้ลวดลายกราฟฟิตี้ดูคมชัดมากยิ่งขึ้น

 

 

สินค้าในคอลเลกชันนี้ประกอบด้วยเสื้อยืดพิมพ์ลายกราฟฟิตี้ เสื้อรีสอร์ทเชิ้ตกับเทคนิคการต่อลายกราฟฟิตี้ทั้งตัว รวมไปถึงไอเท็มฮอตฮิตที่ช่วยคอมพลีทลุคคูลๆ ได้อย่างลงตัว อาทิ เช่น เสื้อฮู้ดดี้พิมพ์ลาย เสื้อสเวตเตอร์ เสื้อแจ็คเก็ตเดนิมทรงโอเวอร์ไซซ์ สนุกต่อไม่รู้จบไปกับแอกเซสเซอรี อย่าง ผ้าพันคอพิมพ์ลายที่มาพร้อมกับกระป๋องลายกราฟฟิตี้ มีให้เลือกถึง 4 ลวดลายด้วย

นอกจากนี้ยังมีหมวกทรงบัคเก็ตลายกราฟฟิตี้ ที่สวมใส่ได้ทั้ง 2 ด้าน และสินค้าอื่นในคอลเลกชันใหม่ล่าสุดจาก Mc PLAY ที่การันตีว่าลูกค้าจะได้สนุกกับการแต่งตัวในแบบฉบับของตัวเองไปกับ Mc JEANS

 

 

ใครที่อยาก “ร่วมเป็นตัวเองให้สุดและออกไปโลดเล่น” กับคอลเลกชัน Mc Graffiti Play Collection สามารถติดตามลายแทงไปที่เว็บไซต์ www.mcshop.com รวมถึง https://www.facebook.com/mcjeans และร้านแม็คยีนส์ที่ร่วมรายการ.

 

#McPlay #GraffitiPlay #PlayItMyWay #MyMcMyWay


  • 1.1K
  •  
  •  
  •  
  •