แบรนด์เสื้อผ้าแอ็คทีฟแวร์มาแรง Outdoor Voices ได้ใจคนรุ่นใหม่ ซีอีโอสาวอายุแค่ 26 ปี

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

od1

ถ้าพูดถึงแบรนด์ Lululemon คนที่เล่นโยคะคงจะคุ้นเคยกันดีว่าเป็นแบรนด์เสื้อผ้าแถวหน้าที่นิยมกันอย่างมากในสหรัฐฯ แต่ล่าสุด บัลลังก์ของ Lululemon กำลังจะถูกสั่นคลอนเสียแล้ว

แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับการออกกำลังกายน้องใหม่ Outdoor Voices ซึ่งมีสไตล์ที่ค่อนข้างคล้ายกัน กำลังมาแรงและเติบโตอย่างรวดเร็วมากในขณะนี้ กลายมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ Lululemon เลยทีเดียว ที่น่าสนใจคือผู้ก่อตั้งแบรนด์อายุน้อยมากเพียงแค่ 26 ปีเท่านั้น

Outdoor Voices เป็นแบรนด์น้องใหม่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2012 แต่ก็ได้รับการตอบรับจากตลาดคนรุ่นใหม่อย่างมาก โดยมียอดฟอลโลว์ในอินสตาแกรมสูงถึง 33,000 คน สำหรับผู้ก่อตั้งเป็นเป็นสาวน้อยอายุเพียงแค่ 26 ปี เธอชื่อ “Tyler Haney”

ด้วยความโดดเด่นของการดีไซน์ กางเกงทรงเอวสูงกับเสื้อครอปรัดรูป ทำให้แบรนด์ได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่จำนวนมาก ซึ่งมีทั้งไลน์เสื้อผ้าผู้หญิงและผู้ชาย ลองมาทำความรู้จักกับแบรดน์นี้ให้มากขึ้นกันดีกว่าว่าเขามีดีอะไรกันบ้าง

เริ่มจากผู้ก่อตั้งแบรนด์ Tyler Haney” เธอได้ศึกษาด้านการออกแบบจาก Parsons นิวยอร์ก ที่นั่นเธอได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง และตอนนี้เธอก็ได้มีกิจการของตัวเองแล้ว

od2

สำหรับทีมดีไซน์เธอก็ไม่น้อยหน้า มาจากแบรนด์ดังๆ มากมาย อาทิ Calvin Klein, Alexander Wang และ Lululemon จึงไม่น่าแปลกใจที่ดีไซน์จึงออกมาได้ทั้งความสวย เท่ และใช้งานได้จริง

od3

มีทั้งไลน์เสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

od4

กางเกงเลกกิ้งเอวสูง กับเสื้อครอปรัดรูป ที่ดูทะมัดทะแมง เป็น signature ที่สำคัญสำหรับไลน์ผู้หญิง

od5

ในขณะที่ไลน์เสื้อผ้าผู้ชาย ค่อนข้างจะใกล้เคียงกับแบรนด์ Lululemon มากทีเดียว

od6

สำหรับเลกกิ้งของผู้หญิง ราคาอยู่ที่ 95 เหรียญ เสื้อครอป ท็อปอยู่ที่ 50 เหรียญ และสปอร์ต บราอยู่ที่ 55 เหรียญ เสื้อฮู้ดสำหรับผู้ชายอยู่ที่ 100 เหรียญ เสื้อทีเชิ้ตอยู่ที่ 65 เหรียญ และกางเกงขาสั้นราคา 65 เหรียญ

od7

สำหรับสำนักงานใหญ่ของ Outdoor Voices อยู่ที่แมนฮัตตัน และยังมีช้อปที่ออสติน เท็กซัส ในการสัมภาษณ์กับนิตยสาร มารีแคลร์ “Haney” กล่าวว่า บริษัทโฟกัสไปที่ e-commerce ก่อนส่วน retail นั้นเป็นอันดับสอง ในขณะที่ wholesale มาเป็นอันดับสาม นอกจากนี้เธอยังเผยว่าทำแคมเปญการตลาดออนไลน์ผ่านโซเชียล มีเดีย ช่วยสร้างรากฐานที่สำคัญสำหรับการจดจำแบรนด์ได้ดี

od8

ทั้งนี้ Haney ใช้อินสตาแกรมปล่อยแคมเปญแรกของแบรนด์  #DoingThings มาช่วยโปรโมทแบรนด์ ในฐานะเสื้อผ้าแอ็คทีฟแวร์ที่สวมใส่ง่าย

od9

J. Crew ร่วมกับ Outdoor Voices โดยการนำเสื้อผ้าผู้หญิงไปปรากฏในเว็บตั้งแต่ปี 2013 อาทิ เลกกิ้ง, บรา, ครอป ท็อป

od10

ขนาดคนไม่ออกกำลังกายเห็นแล้วยังอยากใส่ แล้วลุกขึ้นมาวิ่งเลยนะคะเนี่ย.

แหล่งที่มา


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!