เปิดตัว “Medpark Hospital” โรงพยาบาลสุดพรีเมียมในไทย ย่านพระราม 4

  • 430
  •  
  •  
  •  
  •  

เคยมั้ย? เวลาที่เดินเข้าประตูโรงพยาบาลแล้วรู้สึกกังวล หายใจไม่ทั่วท้อง วิตกไปหมด เพราะบรรยากาศชวนให้เรารู้สึกกันแบบนั้น แต่ไม่ใช่กับที่นี่ “โรงพยาบาล MedPark” ต้องเรียกว่าเป็นโรงพยาบาลหรูในย่านพระราม 4 เพราะบรรยากาศที่ต่างออกไป รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียว เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา และสวนเบญจกิติ ให้ความรู้สึกเหมือนเดินเข้าไปในสถานที่หนึ่งที่ทำให้เราผ่อนคลาย ลืมเรื่องเครียดไปได้ในชั่วขณะ

เปิดตัว “Medpark Hospital” โรงพยาบาลสุดพรีเมียมในไทย ย่านพระราม 4

ไม่ใช่แค่บรรยากาศภายนอกเท่านั้น แต่เมื่อเดินเข้าไปภายในอาคารของโรงพยาบาล MedPark จะเห็นได้ว่าภายในตัวอาคารถูกตกแต่งเอาไว้อย่างสวยงาม ทั้งในส่วนของกระจกใสและโซนที่นั่ง ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน อบอุ่น มีแสงธรรมชาติลอดผ่านเข้ามาจากข้างนอก

โดยตัวอาคาร MedPark Hospital โรงพยาบาลหรู แถวพระราม 4 นั้น มีทั้งหมด 25 ชั้น เป็นอาคารที่ถูกออกแบบโดยเน้นมาตรฐานสีเขียวตามการรับรองของ LEED Gold Certified ทั้งการอนุรักษ์พลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วย Mood & Tone สีน้ำตาล Earth Tone ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและต้นไม้นานาพันธุ์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยและผู้ที่มาใช้บริการรู้สึกผ่อนคลายได้มากขึ้น

สวน Pocket Garden พื้นที่สีเขียวบริเวณโถงชั้น G ของ Medpark Hospital โรงพยาบาล แถวพระราม 4

MedPark Hospital ก่อตั้งโดย นพ.พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช และ ศ.นพ. สิน อนุราษฎร์ นอกจากจะเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิ (Super Tertiary Care) ที่สามารถรักษาโรคที่มีความซับซ้อนโดยเฉพาะแล้ว ยังเป็นโรงพยาบาลที่มีแพทย์เฉพาะทางมากที่สุดในประเทศอีกด้วย รวมทั้งมีจำนวนเตียงผู้ป่วยวิกฤต (ICU) มากที่สุดในไทยถึง 30% หรือ 130 เตียง หากเทียบกับโรงพยาบาลทั่วไปที่มีเพียงประมาณ 10% เท่านั้น

สำหรับแนวคิดและที่มาที่ไปของโรงพยาบาลหรู MedPark Hospital นั้นมาจากการรวมตัวของแพทย์เฉพาะทางกว่า 30 สาขา (เกือบ 70% ผ่านการฝึกอบรมจากต่างประเทศ) ซึ่งพวกเขาอยากจะเปิดประสบการณ์ใหม่ที่หาไม่ได้จากโรงพยาบาลอื่นให้กับผู้มาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศของโรงพยาบาลหรือประสบการณ์ในการรักษาและความเอาใจใส่ของบุคลากรทางการแพทย์

สวนกายภาพลอยฟ้า Medpark Hospital โรงพยาบาล แถวพระราม 4

 

“MedPark” โรงพยาบาลหรูที่ราคาไม่แพงอย่างที่คิด

 

MedPark Hospital โรงพยาบาล แถวพระราม 4 ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายของห้องพักผู้ป่วยที่มีกว่า 550 เตียง และได้แบ่งประเภทตามฟังก์ชันการใช้งานจริง กับรูปแบบของห้องเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับประสบการณ์ในการรักษาที่ดีที่สุด เช่น ห้องพักประเภท Presidential Suite ที่มีการแบ่งพื้นที่ของผู้ป่วยและญาติผู้มาเยี่ยมเป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว หรือห้องพักประเภท Royal Lake/River Suite ที่สามารถเปลี่ยนเป็น ICU ได้ในทันทีในกรณีที่คนไข้เกิดสภาวะวิกฤต เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ราคาห้องพักของโรงพยาบาล MedPark เริ่มต้นเพียง 8,500 บาทเท่านั้น โดยทุกห้องมี Smart TV สามารถดู Netflix และ YouTube ได้

ทั้งนี้โรงพยาบาล MedPark แบ่งห้องพักผู้ป่วยเป็น 7 ประเภท และมีราคาดังนี้

  • Executive Double ราคา 8,500 บาท
  • Executive ราคา 11,000 บาท
  • Superior ราคา 18,600 บาท
  • Absolute View ราคา 32,800 บาท
  • Presidential Suite ราคา 27,900 บาท
  • Royal Lake Suite ราคา 102,000 บาท
  • Royal River Suite ราคา 122,000 บาท

ห้องพักผู้ป่วยสุดหรู Royal River Suite MedPark Hospital โรงพยาบาล แถวพระราม 4

 

1. Royal River Suite

ห้องพักผู้ป่วยมองเห็นวิวโค้งน้ำเจ้าพระยาและคุ้งบางกะเจ้า พื้นที่สีเขียวที่ใหญ่ที่สุดและเป็นปอดของกรุงเทพฯ เป็นห้องที่มีพื้นที่กว้างขวาง ถึง 171 ตารางเมตร มีการแบ่งพื้นที่ห้องผู้ป่วยเป็นสัดส่วน เพื่อสนองความต้องการของผู้ป่วยที่ต้องการความเป็นส่วนตัว มีโซนพักผ่อนของญาติแยกเป็นสัดส่วน

  • ราคา 122,000 บาท / คืน
  • จุดเด่นของห้อง มองเห็นวิวโค้งน้ำเจ้าพระยาและคุ้งบางกะเจ้า มีสวนส่วนตัว Private Garden ที่มองเห็นได้จากเตียงผู้ป่วย มีห้องน้ำทั้งหมด 3 ห้องน้ำ แยกระหว่างห้องน้ำผู้ป่วย ญาติ และสำหรับรับแขก มีห้องนอนส่วนตัวสำหรับญาติ รับบรรยากาศ Corner View ถนนพระราม 4 ชมแสงไฟยามค่ำคืน (แยกโซนกับห้องพักผู้ป่วย) มีพยาบาลส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง
  • พื้นที่ห้อง 171 Sq.M.
  • สิ่งอำนวยความสะดวก High Speed WiFi / Netflix / YouTube / เครื่องทำกาแฟแคปซูล Nespresso ZENIUS /  อาหาร 2 ชุด 3 มื้อ สำหรับผู้ป่วยและญาติ

2. Royal Lake Suite

ห้องพักผู้ป่วยมองเห็นวิวทะเลสาบและสวนป่าเบญจกิติ ที่ครอบคลุมพื้นที่ถึง 320 ไร่ เป็นห้องที่มีพื้นที่กว้างขวาง ถึง 167 ตารางเมตร มีการแบ่งพื้นที่ห้องผู้ป่วยเป็นสัดส่วน เพื่อสนองความต้องการของผู้ป่วยที่ต้องการความเป็นส่วนตัว มีโซนรับแขกและโซนพักผ่อนของญาติแยกเป็นสัดส่วน

  • ราคา 102,000 บาท / คืน
  • จุดเด่นของห้อง มองเห็นวิวทะเลสาบและสวนป่าเบญจกิติ มี 3 ห้องน้ำ แยกระหว่างห้องน้ำผู้ป่วย ญาติ และสำหรับรับแขก มีห้องนอนส่วนตัวสำหรับญาติ (เชื่อมกับห้องพักผู้ป่วย) มีพยาบาลส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง
  • พื้นที่ห้อง 167 Sq.M.
  • สิ่งอำนวยความสะดวก High Speed WiFi / Netflix / YouTube / เครื่องทำกาแฟแคปซูล Nespresso ZENIUS / อาหาร 2 ชุด 3 มื้อ สำหรับผู้ป่วยและญาติ

ที่น่าสนใจ คือ ราคาห้องพักทั้งหมดที่พูดมา เป็นราคาห้องที่รวมทั้งค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าพยาบาล และค่าบริการของโรงพยาบาลแล้ว

บรรยากาศภายในห้องพักผู้ป่วย Royal Lake Suite MedPark Hospital โรงพยาบาล แถวพระราม 4

ทั้งนี้ ความพรีเมียมของโรงพยาบาลหรู MedPark ยังการันตีด้วยระบบอากาศ Positive Pressure ทั้งอาคาร เป็นอาคารความดันบวก ลดโอกาสที่เชื้อโรค ฝุ่น และสารปนเปื้อนอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมโดยรอบเข้ามาในตัวอาคารได้ ซึ่งจะช่วยในเรื่องอากาศบริสุทธิ์ ทำให้ผู้ป่วยหรือผู้ที่มาใช้บริการไม่ต้องกังวลเรื่องฝุ่น PM 2.5 อีกต่อไป นอกจากนี้โรงพยาบาล MedPark ยังมี “สวนกายภาพลอยฟ้า” ที่จะช่วยผู้ป่วยให้กลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วและฟังก์ชันต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาลที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่สะดวกสบาย พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ของ MedPark ที่พร้อมดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มที่

เรียกได้ว่านี่น่าจะเป็นครั้งแรกของวงการแพทย์ไทยที่มีโรงพยาบาลที่ครบครันและยังให้ความสำคัญกับการรักษาทั้งทางกายและทางใจ แน่นอนว่าโรงพยาบาลต้องมีแพทย์เฉพาะทางที่เพียงพอ รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก และทำเลที่ตั้งที่เดินทางได้อย่างสะดวกสบาย โดยผู้ป่วยสามารถเดินทางมาโรงพยาบาล MedPark ได้โดยง่าย ทั้งรถยนต์ส่วนตัว (ถนนพระราม 4) และ MRT ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือ MRT คลองเตย

ตำแหน่งที่ตั้งของ Medpark Hospital โรงพยาบาลหรู แถวพระราม 4

ทั้งนี้อยากให้ย้อนกลับมาดูตัวเองว่า หากเราต้องตรวจสุขภาพประจำปีเพื่อฝากสุขภาพของเราไว้กับแพทย์ให้ช่วยดูแลหรือสมมุติว่าเราวันหนึ่งเราจำเป็นต้องเข้ารักษาตัว หรือนอนเฝ้าไข้ บางทีโรงพยาบาลก็มีส่วนสำคัญและเป็นสถานที่ที่เราควรต้องเลือกให้ดี เราควรต้องมั่นใจทั้งด้านความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ ความสะอาด ลดโอกาสในการติดเชื้อ เทคโนโลยีที่ทันสมัย ความพร้อมของเครื่องมือ และควรต้องพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่ดีต่อใจเช่นกัน เพราะจิตใจก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากต่อการรักษาไม่แพ้กัน หากต้องการดูข้อมูลโรงพยาบาล MedPark เพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://www.medparkhospital.com/


  • 430
  •  
  •  
  •  
  •