เอ็กซ์คลูซีฟดีล! AIS Fibre จับมือ Nokia เปิดตัว Mesh Wi-Fi ลุยเน็ตบ้าน ย้ำภาพ Innovative Leader

  • 31
  •  
  •  
  •  
  •  

Mesh Wi-Fi 01

ถือเป็นหนึ่งในผู้นำอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงของไทย ล่าสุด AIS Fibre ได้จับมือกับ Nokia พัฒนาบริการบรอดแบนด์ความเร็วสูงระดับพรีเมี่ยมรูปแบบใหม่แก่ลูกค้า AIS Fibre เพื่อช่วยให้เข้าถึงสัญญาณ Wi-Fi broadband ได้ลื่นไหลทั่วทุกมุมของบ้าน โดยลูกค้า AIS Fibre จะได้รับสิทธิ์ในการซื้อ Nokia WiFi Beacon 3 แบบ duo-pack ในราคาพิเศษ ซึ่งเมื่อการติดตั้งเรียบร้อยเครือข่าย Wi-Fi แบบ mesh จะมีสัญญาณกระจายทั่วทั้งบริเวณบ้าน (whole-home) อย่างรวดเร็ว เพิ่มพื้นที่ครอบคลุมและเสริมประสิทธิภาพของบรอดแบนด์ความเร็วสูงมาก (ultra-broadband)

คุณเบนวา เฟลเทน หัวหน้าเจ้าหน้าที่วิจัย Diffraction Analysisให้ข้อมูลว่า ผู้ให้บริการบรอดแบรนด์ส่วนมากจะไม่ได้ให้บริการหรือจัดการเครือข่าย Wi-Fi ในบ้านของลูกค้า ทำให้หลายกรณีสมรรถภาพของบรอดแบนด์ความเร็วสูงที่ส่งมาถึงบ้าน อาจถูกลดทอนลงจากสัญญาณรบกวนต่าง ๆ ที่เกิดกับเครือข่าย Wi-Fiโซลูชั่น Wi-Fi ของ Nokia ทำให้ผู้ใช้บริการมีประสบการณ์ Wi-Fi ที่ดีขึ้นโดยการสร้าง mesh network ที่กำจัดจุดอับพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพอย่างไร้รอยต่อ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้บรอดแบนด์ความเร็วสูงมากจากทุกมุมของบ้านไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ใดก็ตาม

คุณศรัณย์ ผโลประการ ผู้อำนวยการธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ AIS อธิบายว่า AIS Fibre มุ่งมั่นคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีที่แตกต่างและนำเทรนด์ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้อุตสาหกรรมเน็ตบ้านมาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผู้บุกเบิกการให้บริการอินเทอร์เน็ต ไฟเบอร์ออปติกแท้รายแรกของไทย รวมถึงให้บริการ Dual Band Router เป็นรายแรกเช่นกัน และเพื่อส่งมอบบริการเน็ตบ้านคุณภาพดีที่สุดและย้ำภาพ Innovative Leaderจึงมีการจับมือพันธมิตรระดับโลกอย่าง Nokia โดยทำงานร่วมกันในเชิงลึกเพื่อศึกษาและทดสอบอุปกรณ์ Mesh WiFi สำหรับตลาดในเมืองไทย เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าไปอีกขั้น โดยร่วมกันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่แบบเอ็กซ์คลูซีฟเป็นรายแรกของโลกผ่าน Nokia WiFi Beacon 3 อุปกรณ์เสริมเราเตอร์ระดับพรีเมี่ยม เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้า ทำให้การเชื่อมต่อราบรื่นครอบคลุมทุกพื้นที่ในบ้าน

Mesh Wi-Fi 02

คุณเฟเดอริโก้ กิวเล็น ประธานธุรกิจฟิกซ์ เน็ตเวิร์ค Nokia ขยายรายละเอียดว่า นอกจากโซลูชั่น Wi-Fi ของ Nokia จะเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเรื่องการใช้งาน Wi-Fi อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ขณะเดียวกัน ก็ช่วยให้ผู้ให้บริการมีเครื่องมือช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและทำให้การบริการลูกค้าเป็นไปได้อย่างราบรื่น เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ AIS Fibre ในการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างด้านการบริการเครือข่าย Wi-Fi ในบ้านของลูกค้า

สำหรับประสิทธิภาพเครือข่าย Wi-Fi ที่ครอบคลุมทั่วทั้งบริเวณบ้าน มักมีผลกระทบ เช่น ความเร็วลดลง หรือสัญญาณไม่เสถียร จากจำนวนอุปกรณ์เชื่อมต่อที่เครือข่ายดังกล่าวต้องบริหารจัดการและสัญญาณรบกวนที่อาจเกิดจากเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เตาไมโครเวฟ หรือเครือข่าย Wi-Fi จากที่อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียง การทำให้บ้านมีสัญญาณ Wi-Fi ครอบคลุมเพียงพอจึงกลายเป็นเรื่องที่ท้าทาย และในหลายกรณีจะต้องมีการติดตั้ง access point หลายจุดเพื่อลดจุดอับสัญญาณ

โซลูชั่น Wi-Fi ของ Nokia ซึ่งได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจาก iF Design Foundation ช่วยขจัดปัญหาของเครือข่ายเหล่านี้ที่พบโดยทั่วไปตามบ้านพักอาศัยและช่วยให้ลูกค้าของ AIS Fibre ได้ใช้เครือข่าย Wi-Fi แบบ mesh ที่เต็มประสิทธิภาพ โดยติดตั้งง่ายให้สัญญาณครอบคลุมทั่วทั้งบริเวณบ้าน และมีคุณสมบัติรองรับบรอดแบนด์ความเร็วสูงมากได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งนี้ Nokia WiFi Beacon 3 ถูกออกแบบมาให้สามารถตรวจจับแหล่งที่มาของสัญญาณรบกวนทั้งที่เป็นสัญญาณ Wi-Fi และไม่ใช่ Wi-Fi ได้ถึง 100% จากนั้นจึงทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับช่องสัญญาณที่แรงที่สุดโดยอัตโนมัติเพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าเชื่อมต่อได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์และฟังก์ชั่นการวิเคราะห์ข้อมูลที่มากับ Nokia WiFi Beacon 3 ยังสามารถแก้ไขปัญหาได้เองโดยอัตโนมัติ ลดความจำเป็นที่ลูกค้าต้องจัดการเครือข่ายด้วยตนเองเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ส่งผลให้ลูกค้ามีประสบการณ์ในการใช้ Wi-Fi ในบ้านที่ดียิ่งขึ้น รวมถึง การติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าว ก็สามารถทำได้รวดเร็วเพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นลงบนมือถือและทำตามขั้นตอนการตั้งค่า จากนั้นก็จะสามารถดูการแสดงข้อมูลภาพซึ่งแสดงความครอบคลุมของสัญญาณ เพื่อระบุและจัดการจุดอับสัญญาณได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งตั้งค่าความปลอดภัยตามที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว


  • 31
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน