เจาะจุดเด่น MG ZS สมาร์ทเอสยูวีฟังก์ชันแน่น ยอดขายปัง!

  • 6.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม สำหรับค่ายรถยนต์ MG ที่ถึงจะบุกตลาดประเทศไทยได้ไม่นาน ก็สามารถทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักของผู้ใช้รถในประเทศไทย จนกลายเป็นหนึ่งค่ายที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้รถและเป็นแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดค่ายหนึ่งในประเทศไทย โดยเฉพาะจุดเด่นด้านดีไซน์และเอกลักษณ์ด้านเทคโนโลยีเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร

โดยเฉพาะในรุ่น MG ZS ที่เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ใน Segment ที่ได้รับความนิยมในตลาดประเทศไทย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค ด้วยตัวถังแบบเอสยูวีรองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ภายนอกดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยว และพื้นที่ภายในกว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีล้ำๆ ที่มาเอาใจคนรุ่นใหม่สายเทคโนโลยี

 

รูปลักษณ์ทันสมัย สไตล์สปอร์ตเอสยูวี

จุดเด่นแรกที่เรียกว่าสะกดสายตาผู้คน คือการออกแบบที่ดูเพรียวลมและสปอร์ตกว่ารถยนต์ SUV ทั่วไปที่ผสมผสานความโค้งมนและเส้นสายด้านข้างแบบ British Shoulder Line เอกลักษณ์การออกแบบรูปแบบเฉพาะของ MG

 

 

และที่สามารถเห็นสะดุดตาได้แต่ไกลคือ ไฟหน้าที่เน้นเส้นสายให้มีความโฉบเฉี่ยว ทั้งไฟหน้าแบบ LED Projector ที่มีระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ มาพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับขับขี่เวลากลางวัน (DAYTIME RUNNING LIGHT) และไฟท้ายแบบ LED เสริมความสปอร์ตอีกขั้นด้วยล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว โดดเด่นโดนใจแบบรอบคัน

 

ภายในสุดกว้าง สะดวกกว่า ฟังก์ชันล้น

MG ZS จัดให้แบบเต็มๆ กับความสะดวกสบาย ทั้งพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง นั่งสบายทุกตำแหน่ง พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายใหญ่ใส่ของได้เยอะ และสามารถพับเบาะหลังเพื่อเพิ่มพื้นที่ได้อีก สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลการขับขี่แบบอัจฉริยะขนาด 7 นิ้ว (Digital Multi-Function Display) และหน้าจอ Touch Screen ขนาดใหญ่ 10 นิ้ว ที่สามารถใช้ควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และสมาร์โฟนระบบ Android

 

 

เหนือชั้นยิ่งกว่าด้วยการใส่ใจสุขภาพผู้ใช้รถด้วยกรองอากาศที่สามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ในระบบปรับอากาศ เพิ่มความสะดวกสบายด้วยช่อง USB มากถึง 5 จุด เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน กุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Smart Key) พร้อมระบบ Push Start และที่ขาดไม่ได้กับหลังคาซันรูฟขนาดใหญ่แบบพาโนรามา (Panoramic Sunroof) เพิ่มมุมมองที่แตกต่าง เพิ่มสีสันในทุกการเดินทาง

 

ขับสนุก ทรงตัวเยี่ยม ควบคุมได้ดั่งใจ

ถ้าพูดถึงรถยนต์ก็ต้องเอ่ยถึงด้านประสิทธิภาพการขับขี่ MG ZS ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบ 8 สปีด ขับสนุกพร้อมให้สมรรถนะเต็มประสิทธิภาพ

 

 

MG ZS สามารถปรับพวงมาลัยได้ถึง 3 โหมด ทั้งโหมด City สำหรับการขับขี่ในเมือง โหมด Standard สำหรับการขับขี่ทั่วไป และโหมด Sport สำหรับผู้ที่ต้องความเร้าใจในการขับขี่ สิ่งที่ช่วยเสริมให้การขับขี่เร้าใจมากยิ่งขึ้นคือช่วงล่างแบบ EURO TUNING SUSPENSION ที่ให้การเกาะถนนและการทรงตัวที่ดีเยี่ยม ควบได้อย่างมั่นใจ แม้จะขับด้วยความเร็วก็ตาม

 

สั่งการรถด้วยระบบอัจฉริยะสุดล้ำ

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ MG ZS เป็นสมาร์ทเอสยูวี คือระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ที่สามารถสั่งการระบบในรถได้ด้วยเสียงภาษาไทย ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย หรือละสายตาจากท้องถนน เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Emergency Call ที่ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ถุงลมนิรภัย หากลุงลมทำงานระบบจะระบุพิกัดรถไปยังเบอร์โทรฉุกเฉินที่มีการตั้งค่าไว้ทันที เพื่อให้สามารถได้รับความช่วยเหลือได้อย่างเร่งด่วน

 

 

นอกจากนี้ ยังสามารถสั่งการระยะไกลได้ผ่าน i-SMART Application บนสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการสั่งล็อคหรือปลดล็อคประตูรถ สั่งเปิดแอร์ล่วงหน้า ตรวจเช็กสถานะรถ ค้นหารถพร้อมนำทางไปยังรถ รวมถึงการค้นหาศูนย์บริการ นัดหมายและบันทึกข้อมูลการดูแลรักษารถตามระยะ และยังมีหลายอีกหลายฟีเจอร์ให้เลือกใช้ ถือเป็นเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี

 

วางใจได้ในทุกการเดินทาง

อีกจุดเด่นที่สำคัญที่สุดสำหรับ MG คือระบบความปลอดภัย ที่เรียกว่า MG จัดเต็มให้ทุกรุ่นโดย MG ZS ใช้โครงสร้างตัวถังนิรภัย FSF (Full Space Frame) ที่แข็งแกร่ง มาพร้อมระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรปหลายระบบ อาทิ ระบบป้องกันการไหลของรถ AVH (Auto Vehicle Hold), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System), ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS (Tire Pressure Monitor System), ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชันHAS (Hill Start Assist System)

 

 

MG ZS ยังมีอุปกรณ์เสริมอีกหลายรายที่ช่วยเพิ่มความสะดวกและปลอดภัย เช่น ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB (Electronic Parking Brake) กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา (Around View Monitor) พร้อมใส่ใจสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กด้วยจุดยึดเบาะนั่งเด็กแบบ ISOFIX เสริมความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้างรวม 6 จุด ที่สำคัญรู้หรือไม่ว่า MG ZS ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP ด้วย

 

 

MG ZS พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สมาร์ท ด้วย 3 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่นเริ่มต้น C+ ราคา 689,000บาท, รุ่นกลาง D+ ราคา 739,000 บาท และรุ่นท้อปสุด X+ ราคา 799,000 บาท พร้อมเอาใจคนรุ่นใหม่กับ 4 สี ทั้ง สีขาวบริสุทธิ์ Arctic White, สีแดงเร้าใจ Scarlet Red สีเงินโฉบเฉี่ยว Silver Metallic และ สีดำมาดเข้ม Black Knight

จากทั้ง 5 จุดเด่นที่กล่าวมา รวมถึงราคาจำหน่ายที่เข้าถึงได้ไม่ยาก ทำให้ MG ZS เป็นสมาร์ทเอสยูวีที่มีความคุ้มค่าน่าสนใจ และได้รับการตอบรับจากผู้ใช้รถเป็นอย่างดี จนมียอดขายสะสมตลอด 4 ปี รวมกว่า 50,000 คันแล้ว ลองไปสัมผัสความเป็นสมาร์ทเอสยูวี และพิสูจน์จุดเด่นทั้ง 5 ด้านได้ที่โชว์รูม MG ทั่วประเทศ

 

#MGZS #MGThailand #MGCarsTH #PassionDrives

 

 


  • 6.7K
  •  
  •  
  •  
  •