MG เผยพัฒนาการธุรกิจและเทคโนโลยีตลอดระยะ 5 ปี จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของตลาดยานยนต์ไทย

  • 428
  •  
  •  
  •  
  •  

MG_1

แบรนด์ MG เข้ามาสู่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการในปี 2013 และกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในค่ายรถยนต์ที่เข้ามาสร้างสีสันให้ท้องถนนในประเทศไทยได้ชัดเจน ไม่เพียงเท่านั้น MG ยังได้พัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลกที่สร้างขึ้นมาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ

ฉลอง 5 ปีกับยอดขาย 5 หมื่นคัน

เผลอแวบเดียว MG ก็อยู่ในประเทศไทยมาถึง 5 ปีแล้ว โดยบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ MG ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมและสมรรถนะ พร้อมโชว์รูมที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และบริการหลังการขายที่เหนือกว่า ทำให้บริษัทฯ สามารถมียอดขายรถยนต์รวมที่ 50,000 คัน ได้ในระยะเวลาไม่ถึง 5 ปีของการดำเนินงานในประเทศไทย

MG_2

“MG ต้องขอขอบคุณคนไทยที่ให้การต้อนรับผลิตภัณฑ์ของเอ็มจีเป็นอย่างดี รวมทั้งขอบคุณภาครัฐและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ให้การสนับสนุนการดำเนินของบริษัทฯ ด้วยดีเสมอมา จนกล่าวได้ว่าวันนี้ MG เติบโตอย่างมั่นคงในตลาดเมืองไทยซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญของเรา ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าสานต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องทั้งด้านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายซึ่งจะมาพร้อมนวัตกรรมยานยนต์ที่ทันสมัย การบริการที่เหนือมาตรฐาน ตลอดจนการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าของเอ็มจี และสร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย”

ความแตกต่างสร้างความโดดเด่น

MG เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2556 โดยเริ่มจำหน่ายรถยนต์ MG รุ่นแรกในเดือนกรกฎาคมปี 2557 และได้แนะนำรถยนต์ที่มาพร้อมนวัตกรรมยานยนต์อันทันสมัยสู่ตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง โดยจุดเด่นแรกนอกจากเรื่องสีสันคัลเลอร์ฟูล คือการเป็นรถยนต์ขนาดเล็กเครื่อง 1,500 ซีซีรายแรกที่มีการติดตั้งซันรูฟ (Sunroof) ซึ่งส่วนใหญ่จะมีเฉพาะในรถยนต์ขนาดใหญ่ระดับผู้บริหาร

MG_3

MG ยังสร้างความฮือฮาให้กับตลาดรถยนต์ไทยอย่างมโหฬารกับระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ระบบที่สามารถเชื่อมต่อกับรถยนต์ พร้อมรองรับคำสั่งเสียงแถมยังรองรับเสียงภาษาไทย นอกจากเรื่องของเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งแล้ว การพัฒนางานด้านบริการเพื่อให้สามารถดูแลลูกค้าแบบครบวงจรก็เป็นอีกส่วนที่ MG ให้ความสำคัญอย่างโปรแกรม Passion Service

MG_4

สำหรับโปรแกรม Passion Service จะประกอบไปด้วย การรองรับการรับประกันคุณภาพนาน 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร, การบริการเช็คระยะและตรวจสอบสภาพรถนอกสถานที่ (Mobile Services), การบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Roadside Assistance), บริการศูนยลูกค้าสัมพันธ์ (MG Call Center) ตลอด 24 ชั่วโมง  อีกทั้งยังมีบริการรถสำรองใช้ระหว่างรอซ่อม เพื่อยกระดับความสะดวกสบายให้ลูกค้า MG

httpv://youtu.be/E2ouNoXULA8

5 ปี 5 โมเดลยอดนิยม

ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ MG โลดแล่นอยู่บนท้องถนนในประเทศไทย มีการเปิดตัวรถยนต์ไปแล้วถึง 5 รุ่นด้วยกัน ซึ่งแต่ละรุ่มมีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน โดยรุ่นแรกที่ออกมาสัมผัสพื้นผิวถนนประเทศไทยคือ MG 6 รถยนต์นั่งในกลุ่มคอมแพ็คคาร์ (C-Segment) ดีไซน์สปอร์ต ซึ่งโดดเด่นทั้งในด้านการออกแบบ สมรรถนะ และความปลอดภัย จากนั้นก็ได้เวลาเปิดตัวรถยนต์ MG 3 ที่มาพร้อมรูปลักษณ์และสีสันที่โดดเด่นพร้อมการติดตั้งซันรูฟ (Sunroof) ในรถยนต์ขนาดเล็กเป็นครั้งแรกของตลาดเมืองไทย

MG_5

ช่วงเวลาปีเดียวกัน MG เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ New MG 6 ที่มีการเพิ่มฟังก์ชั่นที่เหนือระดับพร้อมติดตั้งเทคโนโลยี inkaNet ที่ช่วยเชื่อมต่อรถยนต์กับสมาร์ทโฟนได้อย่างลงตัว และรถยนต์ MG 5รถยนต์ในกลุ่มซับคอมแพ็คคาร์แบบ 4 ประตู สไตล์คูเป้ ที่ได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่เทียบเท่ารถคอมแพ็คคาร์

เมื่อตลาดนิยมรถขนาดใหญ่อย่าง SUV MG จึงได้เปิดตัวรถยนต์ MG GS รถสปอร์ต SUV ที่มีสมรรถนะสูงลงสู่ถนนประเทศไทย และในปีต่อมาที่มีการสร้างความฮือฮาอย่างสูงสุด เมื่อ MG เปิดตัวรถยนต์ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART อย่าง MG ZS ที่สามารถใช้คำสั่งเสียงภาษาไทยในการสั่งงาน รวมถึงช่วงปีที่ผ่านมา MG ได้เปิดตัว All New MG 3 ที่เสริมระบบ i-SMART  และระบบความปลอดภัยครบครัน ช่วยให้กลายเป็นสุดยอดรถเล็กที่มีความพร้อมยิ่งกว่ารถระดับผู้บริหาร

ขยายศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ

นอกจากการพัฒนาเทคโนโลยีและบริการต่างๆ แล้ว MG ยังให้ความสำคัญกับการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานที่ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดย MG ได้ขยายการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการไปทั่วประเทศแล้วกว่า 100 แห่ง และในปีนี้ MG ตั้งเป้าที่จะขยายเพิ่มเป็น 140 แห่ง พร้อมการพัฒนาและยกระดับงานด้านการบริการให้เป็นมาตรฐานเดียวกันเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าของเอ็มจีว่าจะได้รับบริการที่เหนือกว่าและได้มาตรฐานในทุกโชว์รูม

ไม่เพียงแค่โชว์รูมและศูนย์บริการเท่านั้นที่ MG ลงทุน แต่ MG ยังลงทุนในส่วนของโรงงานผลิตรถยนต์อีกด้วย โดยในปี 2560 โรงงานผลิตรถยนต์ของ MG แห่งใหม่ก็เริ่มดำเนินการผลิตกับการลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาทภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์น ซีบอร์ด แห่งที่ 2 จังหวัดชลบุรี สำหรับโรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 437 ไร่ สามารถผลิตรถยนต์ได้สูงถึง 100,000 คันต่อปี

MG_6

พิเศษฉลองยอดขาย 50,000 คัน

เพื่อร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จในด้านต่างๆ ทั้งการเข้ามาในประเทศไทยครอบรอบ 5 ปี กับรถยนต์ MG ที่มีการวางจำหน่ายถึง 5 รุ่น และร่วมเฉลิมฉลองยอดขายรถยนต์ MG ในประเทศไทยครบ 50,000 คัน MG จึงได้ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ MG ทั่วประเทศ จัดทำข้อเสนอพิเศษให้กับทั้งลูกค้าปัจจุบันและผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์ MG

โดยลูกค้าที่นำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการในช่วงนี้ไปจนถึงเดือนมีนาคมจะได้รับส่วนลดและของที่ระลึกสุดพิเศษจาก MG ยิ่งไปกว่านั้นผู้ที่ซื้อรถยนต์ MG ทุกรุ่นตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน จะได้รับการขยายระยะเวลาการรับประกันคุณภาพรถยนต์ MG จาก 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร เป็น 5 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร อีกด้วย


  • 428
  •  
  •  
  •  
  •