กระดาษเช็คหน้า “Mild” จับมือ “น้องมะม่วง” (Mamuang) ส่งคอลเลคชั่นใหม่ ยกระดับแบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคทุกไลฟ์สไตล์

  • 289
  •  
  •  
  •  
  •  

 

การเดินทางมากว่า 50 ปี ในฐานะโรงงานผลิตกระดาษอนามัย (กระดาษทิชชู่) แห่งแรกของประเทศไทย ของกลุ่มบริษัท ริเวอร์กรุ๊ป ไม่ได้ทำให้ก้าวใหม่ๆ ในปัจจุบันขาดสีสัน เพราะนอกจากจะขับเคลื่อนธุรกิจผ่านการเป็นบริษัทรับผลิต (OEM, ODM) ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในกลุ่ม B2B ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาลชั้นนำ, สายการบิน, อาคารสำนักงาน แล้ว ก็ยังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ‘Mild’ ที่ถูกจดจำได้ผ่านกระดาษเช็ดหน้าเนื้อสัมผัสเกรดพรีเมียม ล่าสุดเปิดตัวคอลเลคชันใหม่ ‘Mild x Mamuang’ ได้ศิลปินดังผู้ให้กำเนิดคาแรคเตอร์ ‘น้องมะม่วง’ ช่วยสร้างสรรค์ลวดลายแพ็คเกจดึงดูดใจ ย้ำภาพความละมุน อ่อนโยน

 

การเติบโตของธุรกิจผลิตกระดาษอนามัย

เมื่อ 56 ปีที่แล้ว กลุ่มบริษัท ริเวอร์กรุ๊ป ที่เริ่มต้นในนาม ห้างหุ้นส่วนจำกัด อุตสาหกรรมกระดาษแม่น้ำ เป็นโรงงานแห่งแรกในประเทศไทยที่ผลิตกระดาษอนามัย หรือกระดาษทิชชู่ ขึ้น ซึ่ง สัมฤทธิ์ ยิบยินธรรม กรรมการผู้จัดการฯ ให้ข้อมูลว่า ไม่เพียงเป็นโรงงานผลิตกระดาษอนามัยแห่งแรกของประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังก้าวมาเปลี่ยนเทรนด์การใช้งานกระดาษทิชชู่ในรูปแบบที่เปลี่ยนไปในแต่ละช่วงด้วย อย่างการเป็นเจ้าแรกที่นำเทรนด์การใช้กระดาษชำระชนิดม้วน ซึ่งต่อมาได้รับความสนใจจากคู่ค้า และแพร่หลายมากขึ้นจนถึงปัจจุบัน

 

 

สำหรับ ปี 2565 นี้ การเติบโตของธุรกิจมีทิศทางที่ดีขึ้น กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท ริเวอร์กรุ๊ป เปิดเผยว่า เมื่อเทียบกับปี 2563 – 2564 ภาพรวมของตลาดเติบโตขึ้น เนื่องจากการมาตรการผ่อนคลายต่างๆ หลังจากสถานการณ์โควิด – 19 ที่ส่งผลต่อการ Re – Opening ของภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมร้านอาหาร และอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่มีผลิตภัณฑประเภทกระดาษอนามัย หรือกระดาษทิชชู่ เป็นสินค้าจำเป็นประเภทหนึ่ง ขณะเดียวกันการกลับมาของการใช้พื้นที่ในอาคารสำนักงานต่างๆ และห้างร้าน ก็ทำให้การใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ กลับมามีสูงขึ้นตามไปด้วย

นอกจากนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่มีผลต่อทิศทางการเติบโตของตลาด คือ ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ผลการวิจัยทางการตลาดพบว่า สถานการณ์โควิด – 19 ที่ผ่านมาทำให้ผู้บริโภคในปัจจุบันคำนึงถึงสุขอนามัยในชีวิตประจำวันมากขึ้น ส่งผลต่อทิศทางการขยายตลาดที่เป็นไปได้มากขึ้น กลุ่มบริษัท ริเวอร์กรุ๊ป จึงพร้อมพัฒนาสินค้า โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกระดาษเช็ดหน้า ไปจนถึงกระดาษอเนกประสงค์ มากขึ้นด้วย

 

ทำไมต้องเป็น Mild x Mamuang คอลเลคชันล่าสุด

ย้อนหลังกลับไปเมื่อประมาณ 10 ปี กระดาษเช็ดหน้าแบรนด์มายด์เป็นเจ้าแรกที่นำกระดาษเช็ดหน้าในรูปแบบหีบห่อ (Soft Pack) ออกสู่ตลาด และวันนี้ก็ยังสามารถเป็นผู้นำ โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่ง ในกลุ่มผลิตภัณฑ์กระดาษเช็ดหน้าในรูปแบบหีบห่อ (Soft Pack) แต่ภายใต้การแข่งขันที่เข้มข้นของตลาดด้านนี้ การทำให้ถูกจดจำได้มากขึ้น ก็เป็นเรื่องสำคัญ

สำหรับกระดาษเช็ดหน้าแบรนด์มายด์แล้ว การสร้างการจดจำพร้อมสื่อสารตัวตนของแบรนด์ต่อผู้บริโภคที่ชัดเจนขึ้น ยังเป็นสิ่งจำเป็น ครั้งนี้จึงได้ ‘น้องมะม่วง’ คาแรคเตอร์ดัง ที่สร้างสรรค์ โดย วิศุทธิ์ พรนิมิตร ซึ่งโด่งดังทั้งในประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น เข้ามาทำหน้าที่นี้อย่างน่าสนใจ ด้วยการนำเสนอความน่ารักของ ‘น้องมะม่วง’ ผ่านบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่น สวยงาม และมีเอกลักษณ์

 

 

สิ่งนี้ช่วยตอกย้ำถึงประเด็นเรื่องสัมผัสละมุนและอ่อนโยนของผลิตภัณฑ์ภายในหีบห่อได้ด้วย ขณะเดียวกันการมีคาแรคเตอร์โด่งดัง เป็นที่รู้จักแพร่หลาย อยู่บนแพคเก็จ ก็ช่วยทำให้แบรนด์กระดาษเช็ดหน้ามายด์ถูกจดจำได้มากขึ้น รวมถึงโดดเด่นขึ้นเมื่ออยู่วางท่ามกลางผลิตภัณฑ์อื่นในกลุ่มเดียวกัน นอกจากนี้ Mild x Mamuang ยังจะกลายเป็นหนึ่งในคอลเลคชันสะสมของแฟนคลับน้องมะม่วงได้ไม่ยากอีกด้วย

แต่นอกจากการสร้างการจดจำผ่าน น้องมะม่วง แล้ว คุณภาพของผลิตภัณฑ์ ก็เป็นสิ่งที่ กลุ่มบริษัท ริเวอร์กรุ๊ป ให้ความสำคัญในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ โดย Mild x Mamuang มาพร้อมเนื้อสัมผัสเกรดพรีเมี่ยม ผลิตจากเยื่อบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการอบฆ่าเชื้อด้วยความร้อนมากกว่า 200 องศาเซลเซียส และใช้เทคโนโลยีทันสมัยในการผลิตเพื่อให้ได้กระดาษที่สะอาด ปลอดภัย นุ่มละมุน และอ่อนโยน

 

 

ทั้งนี้ Mild x Mamuang กระดาษเช็ดหน้าคอลเลคชันใหม่ล่าสุดจากแบรนด์มายด์ มาพร้อม 3 ดีไซน์ 3 ธีม กับความน่ารักของ น้องมะม่วง เคียงข้างทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ทั้ง Beauty (แพ็คเกจสีชมพู), Party (แพ็คเกจสีเหลือง) และ Outdoor Activities (แพ็คเกจสีเขียว) ขนาดบรรจุ 4 ชิ้นต่อแพ็ค วางจำหน่าย ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป อาทิ Big C, Lotus’s, Tops Market, CENTRAL FOOD HALL, GOUMET MARKET, HOME Fresh Mart, FOODLAND รวมถึงร้านค้าชั้นนำทั่วทุกภูมิภาค

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Mild Tissue Thailand

 

 


  • 289
  •  
  •  
  •  
  •